Ep.16

364 7 0
                                    


- - - - - - - - - - - - - - - - -

ราชวังดินแดนเหนือ
   กองกำลังรักษากษัตริย์กับองค์ชายาทั้งสองคนพร้อมกับนางสนมและทหารอีกประมาณ 5-6 คน เดินโซเซคล้ายจะหมดแรงเดินก้าวต่อไป ซอลฮันมองท้องฟ้าที่ตะวันจ่อแสงร้อนระอุลงมาอย่างไม่สงสารพวกเขาเลย ทหารเฝ้าเขจแดนเห็นก็รีบจับตัวกักไว้ยังจุดนั้นก่อนจะพาเข้าไปเมื่อเห็นชุดทรงที่ขนาดทหารรับใช้ราชาอย่างเขาทั้งหลายก็ไม่มีกัน

    ตำหนักใหญ่
“องค์กษัตริย์จากเขตกลาง เหตุใดท่านถึงได้มาอยู่ในสภาพนี้ได้?”โคจองกษัตริย์ปกครองดินแดนเขตเหนือถามด้วยความสงสัยหนัก
   เสียงร้องไห้ปลื้มใจที่อย่างน้อยยมบาลก็ยังไม่ใจร้ายปล่อยให้พวกเขาทั้งหมดตายบนกองหญ้าในป่าร้อนแบบนั้น น้ำตาไหลเสียงร้องดังสนั่นไปทั้งราชวังเหนือ เหล่าข้าบาทและขุนนางทั้งหลายต่างมองใจจดใจจ่อที่จะฟังเหตุผลจากตัวของกษัตริย์แห่งดินแดนอันเจริญรุ่งเรืองที่สุดในสี่อาญาจักรใหญ่

“เราต้องการความช่วยเหลือจากท่าน องค์จักรพรรดิปาร์ค โคจอง” พระมเหสีขอน้ำเสียงในคอสั่นเคลือ
เธออธิบายเรื่องราวทั้งหมดให้องค์กษัตริย์ฟัง ในตอนแรกที่โบจุนเสียชีวิตจากเหตุนี้จนมาถึงตอนนี้ที่เหล่ากลุ่มโจรของโฮซอกมาพังราชวังลงไม่เหลือสภาพดีคำอธิบายอย่างใจเย็นทำให้กษัตริย์เริ่มเห็นใจขึ้นมาเล็กน้อย แต่เมื่อนางเล่ามาถึงตอนที่รู้ว่าจีมินเป็นชาย กษัตริย์แห่งเมืองกลางก็ถึงกับพิโรธขึ้นมาอย่างหักห้ามใจไม่ได้เมื่อได้จำภาพคำโกหกของชายผู้นั้นมาตลอด

“ข้าอยากจะถามท่านสักคำเหลือเกินกษัตริย์โคจอง ว่าท่านเห็นเราเป็นสื่งใดกัน! ทำไมถึงส่งคนไปปลอมเป็นสตรีเพื่อหลอกสมรสกับบุตรโอรสของข้า!!”
เรื่องดังเซ็งแซ่ไปทั่วตำหนักจนทำเอานางกำนัลหลายคนที่ไม่รู้ถึงกับงงเป็นไก่ตาแตกกันเป็นแนวกว้าง พระมเหสีจองเฮได้ยินจากนอกตำหนักไม่ได้ห่างไปมากเกินเท้าจะเดินมาเองได้ ชื่อของบุตรชายบุญธรรมสอดเข้ามาในแก้วหูพระนางมันดันร่างเธอลุกเดินออกไปยังตำหนักใหญ่ที่มีแค่ผู้ชายกำลังนั่งอยู่ด้ายใน สายตาเธอมองตรงดิ่งลงไปยังกษัตริย์สองพระองค์ที่กำลังตกอับไร้ซึ่งยศยศถาบรรดาศักดิ์ใดมาคุมเหนือเศียรให้น่ายกย่องเหมือนเคย

[END] [KOOKMIN] #นางสนมจีมินWhere stories live. Discover now