Ep.05

462 16 0
                                    

- - - - - - - - - - - - - - -


เรื่องราวที่จะทำการสลับตัวพระโอรสกับพระธิดานั้นถูกปิดเรื่องเงียบให้เป็นความลับระหว่างกษัตริย์กับเหล่าขุนนางและทหารโบจุนเท่านั้น แม้แต่หญิงหนึ่งเดียวของแผ่นดินอย่างองค์ราชินีก็ไม่รู้ ส่วนจีมินที่เอาแต่นั่งอ่านหนังสือกักตัวเองอยู่เพียงแต่ในพระตำหนักไม่ยอมออกมาเข้าเฝ้าองค์พระมเหสีเลยสักครั้งหลังจากเกิดเหตุการณ์นั้นไป
ทหารรับใช้เคียงกายเข้ามาถวายน้ำชาให้ตามเวลาที่ผ่านมานาน ร่างกายในชุดเต็มยศหนักสีดำทมิฬตัดสีเหลืองทองวางถาดไม้มือจับหูกาน้ำชายกขึ้นรินน้ำชาให้อย่างบรรจงเพื่อมอบให้องค์ชายที่กำลังนั่งเงียบอยู่ข้างๆ

“พรุ่งนี้ในช่วงบ่าย ฝ่าบาทโคจองเรียกเข้าเฝ้าพระเจ้าค่ะ” ยกมือกุมเคารพตามฐานะที่ต่ำกว่ามาก

(โคจอง…นี่คือชื่อของฝ่าบาทงั้นเหรอ? ทำไมข้าถึงไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย)

     “ขอบใจมาก”

แต่ทว่าคืนนี้โบจุนกลับขอมาทำการยืนเฝ้าประตูตำหนักบรรทมชั้นในของปาร์จีมินแทนทหารคนก่อนที่ควรจะมาทำตลอดเวลา เมื่อยามตะวันดับไร้แสงแยงเข้ามาเป็นดั่งไฟนำร่อง โบจุนก็รีบแอบเข้าไปในพระตำหนักในทิ้งไว้ให้ประตูชั้นในว่างไร้ทหารยืนเฝ้าอย่างที่เคยมี

“ท่านเข้ามาทำไม?” จีมินที่กำลังนั่งจิบน้ำชาอยู่ในจอกเพลินๆก็ถึงกับตกใจผงะ

กายาหนักด้วยเกราะโลหะแท้ของน้าชายเพียงคนเดียวที่ตนนับถือ เขาก้มหัวลงคำนับแนบใต้พระบาทก่อนจะนั่งขัดสมาธิปกติตามมารยาทในราชวัง ทั้งสองหนุ่มนั่งมองหน้ากันนิ่ง ร่างหนุ่มน้อยยกกาน้ำรินน้ำชาลงจอกให้ท่านน้าด้วยความไม่รู้ว่าสิ่งที่โบจุนเข้ามามีนัยอะไรแอบแฝงอยู่กันแน่

“เจ้ารู้เรื่องที่องค์ฝ่าบาทโคจองจะให้เจ้าแสดงความสามารถแล้วใช่หรือไม่?” ลดคอลงไปถามหลานชายที่หน้านิ่งไม่ยอมมองหน้าตน

[END] [KOOKMIN] #นางสนมจีมินWhere stories live. Discover now