Ep.07

528 12 1
                                    

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


  เช้าในวันถัดมา

ยามเมื่อดวงสุริยันลอยขึ้นกินดวงจันทร์หายไป นกนางแอ่นก็บินสยายปีกสวยงามล้อลม เจ้านกตัวน้อยบินผ่านราชวังครั้นขณะนั้นสาวงามในชุดสีฟ้ามืดกับสีเหลืองทองเดินขึ้นเข้าเฝ้าตำหนักใหญ่พร้อมหน้าพร้อมตาขุนนางที่กำลังประชุมบ้านเมืองกันปกติ ทันทีที่ทหารเฝ้าประตูกล่าวเสียงดัง องค์กษัตริย์ที่นั่งเครียดอยู่ก็ถึงกับยิ้มแก้มนูนเมื่อสาวงามจากเขตเหนือเดินมาเข้าเฝ้าเองโดยไม่มีการนัดหมาย

“ฝ่าบาท หม่อมฉันขอพาทหารและเหล่านางข้าทาสออกไปนอกวังได้หรือมั้ยเพคะ?”

“จะออกไปทำไมเล่าองค์หญิง?” ราชายิ้มหัวเอียงไซร้ถาม

   ...

“ตำหนักของหม่อมฉัน ไร้ต้นไม้ให้ความร่มเย็น ยามนอนก็ร้อนดั่งไฟ ยามตื่นก็แทบจะไม่มีอากาศบริสุทธิ์สักนิด เลยอยากจะออกไปหาต้นไม้มาปลูกเพคะ”

“555555! โถ่เรื่องแค่นี้เอง นี่! แม่ทัพคิม เจ้าจงไปสั่งทหาร50นายไปหาต้นไม้จากพ่อค้ามาปลูกข้างตำหนักองค์หญิง20ต้น! บัดเดี๋ยวนี้”

“พ่ะย่ะค่ะ!!” โค้งรับทราบก่อนจะรีบเดินออกจากตำหนักไป

“จะว่าไป แต่ก่อนตำหนักของเจ้าเคยมีต้นไม้อยู่ไม่ใช่หรือ?” องค์ราชาเกาคางพลางนึกถึงภาพบริเวณตำหนักของจีมินในคราก่อนที่จะมา

“สงสัย...คงจะมีสุนัขบางตัวขุดไปกระมั้งเพคะ” จีมินกล่าวพลางยิ้มนั่นจึงทำให้โบจุนที่คุกเข่าเคารพอยู่ด้านหลังด้วยนั้นก็ต้องยกยิ้มขึ้นมาใหญ่


ตำหนักองค์รัชทายาทจอน จองกุก

   “เจ้าว่ายังไงนะ!! เสด็จพ่อข้าสั่งทหารไปขนต้นไม้จากนอกวังมาให้นางนั่นถึง20ต้นเชียวเหรอ!?”

“พ! เพคะองค์รัชทายาท”

  นางข้ารับใช้เก่าของจอนจองกุกที่นำเรื่องขึ้นมากล่าวกราบบังคมทูลให้ได้ทราบ และนี่คือเหตุผลที่ตอนนี้องค์รัชทายาทในชุดแดงดำทรงมหาอำนาจถึงกับพูดจาโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ พระองค์เมื่อรู้จบก็รีบเดินตรงไปยังตำหนักหลวงซึ่งมีจีมินกำลังสนทนากับองค์ราชาอย่างสนิทสนมกัน

[END] [KOOKMIN] #นางสนมจีมินWhere stories live. Discover now