Chương 4: Thư nhập học Hogwarts.

3.5K 375 168
                                    

(Nhà của Harry)

Oops! Bu görüntü içerik kurallarımıza uymuyor. Yayımlamaya devam etmek için görüntüyü kaldırmayı ya da başka bir görüntü yüklemeyi deneyin.

(Nhà của Harry)

Đã vài ngày trôi qua kể từ lúc ông Ben mất. Cảm xúc của Harry đã bình ổn hơn rất nhiều...theo vào đó biểu tình của cậu cũng lạnh nhạt hơn.

Dù đã có nhà có cửa, nhưng tình trạng thiếu tiền thiếu kinh tế vẫn luôn xảy ra, bắt buộc Harry phải đeo đuổi hai chữ 'kiếm tiền'.

Harry làm rất nhiều việc, từ khuân vác tới phụ giúp nấu ăn, mấy công việc bình thường cậu đều làm được, cộng thêm việc có khả năng giao tiếp tốt nên cậu lấy lòng được rất nhiều người, tiền lương của cậu theo đó cũng khấm khá lên.

Vào ngày chủ nhật, cậu quyết định ra tiệm cắt tóc một chút, tóc cậu quá dài rồi và nhờ nó ai cũng tưởng cậu là con gái!!!

- Ây dà...- Chủ tiệm cắt tóc trầm tư.

Chất tóc Harry rất tốt, nhưng có vẻ do không được chăm sóc kĩ càng nên mái tóc không được trơn mượt, thậm chí còn rối!!

Nhìn cái lược thứ tư bị gãy làm đôi này, ông chủ tiệm cắt tóc đành bỏ ý định chải đầu cho Harry.

Sau một hồi cắt tỉa, chét một đống axit tẩy rửa và ba thau nước sạch lên đầu, mái tóc của Harry đã quay về đúng bản chất của nó.

Tóc Harry hơi cong ở phần đuôi, màu sắc đen óng, sợi tóc mềm mại và trơn khiến ông chủ tiệm cắt tóc thích thú sờ mãi không thôi.

- Thưa ông, mái tóc này ông cắt ngắn lại hộ cháu nhé.- Harry nhìn 'đứa trẻ' to xác đang nghịch tóc của mình, mặt không đổi sắc chỉ thêm vài gạch đen nói.

- Mái tóc này rất đẹp a, sao cháu lại muốn cắt nó?- ông nhìn mái tóc của Harry, có chút tiếc nuối nói.

-...-

Và sau một hồi nghe bài ca 'ngàn chữ tiếc' của chủ tiệm cắt tóc, Harry đành từ bỏ ý định ban đầu.
Tay nghề của chủ tiệm cắt tóc rất tốt, mấy lọn tóc không nghe lời của Harry đều được cắt tỉa vào nếp.

Lúc cắt tóc mái cho Harry, nhìn con mắt băng kín vải của Harry, ông chủ tiệm cắt tóc không kiềm lòng được hỏi:

- Mắt của cháu bị sao vậy?

- À....

Cậu nên lấy lí do gì cho nó hợp lý nhỉ?

- À là do...ông cháu bị ốm, nên cháu đi chiên cá bồi bổ cho ông, ai dè lúc chiên dầu bắn trúng mắt, cấp cứu không kịp thời nên tạm thời không nhìn được ạ. Ông giúp cháu cắt tỉa mái tóc như thế nào có thể che đi hết toàn bộ phần mắt bên này của cháu được không ạ? Cháu không muốn làm ông buồn. - Harry nói với vẻ mặt ngượng ngùng về sự hậu đậu của mình, ngoài ra còn có tia cầu xin.

[Allhar] Có hành, có hoạn, có nạn lên ngôi?!? Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin