Dũng 1 (2)

47 6 0
                                    

Bùi Tiến Dũng.

28/02/1997 - 28/02/2020

Em viết những dòng này là một ngày sau trận đấu của Hồ Chí Minh FC và Hougang United FC, trận đấu chính thức đầu tiên Bùi Tiến Dũng ra sân thi đấu cho CLB mới. "Muốn thắng trước hết phải không thua", em không nhớ câu này mình nghe từ ai nữa, nhưng thật sự rất đúng. Nếu một trận đấu đi đến kết quả hòa, người ta sẽ tán thưởng một đội bóng dù không ghi được bàn thắng nào nhưng vẫn giữ sạch lưới trước những đợt tấn công vũ bão của đối phương, chứ chẳng ai khen ngợi tâng bốc một đội bóng ghi bàn nhiều nhưng cũng để thủng lưới quá nhiều. Dũng từng nói "Tôi sai đã có các bạn sửa". Đúng, trong một tập thể sẽ không có một trận thua nào là thuộc về lỗi một cá nhân,  có người sai sẽ có người cố gắng hơn gấp nhiều lần mà bù đắp cho lỗi sai đó, bao dung, tha thứ, tiếp tục tin tưởng và song hành chiến đấu. Cảm giác dẫn trước rồi bị gỡ lại thật sự rất không hề dễ chịu. "Các bạn sửa đã có tôi sai", thật ra cũng không phải nói quá... Hàng công vất vả chạy vất vả tranh chấp vất vả đoạt bóng ghi bàn, mang về tận 3 bàn thắng, khí thế tự tin chiến thắng ngút trời. Trong lúc đó thì Dũng đang làm gì hả? Biến mọi sự tự tin của đồng đội trên sân, đồng đội trong cabin, đồng đội ở nhà, ban huấn luyện, khán giả trên khán đài, người hâm mộ ngồi trước màn ảnh nhỏ hoàn toàn tan biến đi mất, chỉ còn sợ hãi, còn bất an, còn lo lắng, còn hoang mang, và cả bàng hoàng nữa.

Trước trận đấu, khi nhìn thấy đội hình ra sân, trong lòng em là tràn ngập sự tin tưởng. Chắc chắn Bùi Tiến Dũng sẽ biết trân trọng chắt chiu từng cơ hội quý báu này của mình. Bùi Tiến Dũng chắc chắn sẽ chơi tốt thôi, sẽ khiến cho anh Phượng ở phía trên kia vô cùng tự hào và yên tâm xông pha tiền tuyến. Giây phút Phượng ghi bàn, em chợt có suy nghĩ giả dụ như suốt cả trận TPHCM không ghi thêm một bàn nào nữa, thì đội cũng sẽ chiến thắng mà, vì em tin đã thật sự tin rằng, Dũng sẽ bảo vệ được thành quả cố gắng của đàn anh mình. Ồ nhưng lòng tin một lần rồi lại thêm một lần bị sụp đổ, cảm giác quả không dễ chịu.

Bỏ qua những fangirl rụng trứng và bao che bênh vực mù quáng, em không biết liệu cho đến bây giờ, sau rất nhiều sai lầm nơi anh, còn được bao nhiêu người nhìn thấy tất cả, cũng bị phản bội lòng tin hết lần này đến lần khác như em, mà vẫn chọn tin tưởng anh? Em không rõ, nhưng em cũng không để ý. Em đâu phải chưa từng phải đợi chờ, em đã từng chờ một Hà Đức Chinh giống như bây giờ cũng rất lâu, chờ một Nguyễn Công Phượng của hôm qua, chờ một Nguyễn Văn Toàn đi bóng tràn đầy dũng cảm, thế thì chờ thêm một Bùi Tiến Dũng Thường Châu, chắc sẽ không lâu đâu nhỉ?

Em thấy Bùi Tiến Dũng đang sợ hãi, chính vì quá dễ tính nhẹ nhàng, nên mọi việc đều dễ dàng nghe theo, đến Hà Nội, đến TPHCM, có thật sự là quyết định của bản thân anh không? Nếu anh thật sự hết lần này đến lần khác vì bất cứ ai hay vì bất kì điều gì khác mà lựa chọn một con đường không thật sự đúng đắn, em sẽ từ bỏ. Em cứng đầu như nào ai cũng hiểu rõ, nhưng khi nghĩ đến từ bỏ, em nghĩ đó chính là lúc em gom đủ thất vọng rồi.

Dù sao cũng chưa tới lúc đó, em còn yêu thương anh chán chê nè =))))))) Yêu thương mới viết cả một bài cmsn dài như này ấy =)))))))

Bạn To mang tâm hồn Elisabth bảo: "Sau ngần ấy thời gian, Dũng vẫn là Dũng chứ chưa biến thành ai khác". Câu này chắc vẫn đúng ngoài chuyên môn nhỉ =)))) Mà hình như cũng có khác ấy chứ, mặn mà hơn trước nhiều, chắc ở chung lâu nên bị lây của ai kia =))))) Sinh nhật năm ngoái mình còn chưa gặp Dũng lần nào vậy mà giờ đu U23 tới chai cả mặt xem có chán không cơ chứ =))))) Hic năm nay rõ là gần như thế, do Covid-19 nên chả đi gặp anh được, đúng là sai ơi là saiii!!!

Thôi thì quay lại chủ đề chính...

HAPPY BIRTHDAY BÙI TIẾN DŨNG *bắn tim*

Tuổi 22 đầy sóng gió như thế, cũng không biết tuổi 23 rồi sẽ đi tới đâu. Chỉ có điều hôm nay em còn ngồi đây chúc mừng sinh nhật anh, tức là em vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng anh trong suốt tuổi 23 của mình. Tuổi mới, thật lòng chúc anh thật thông minh sáng suốt, có thể tự mình hiểu mình, biết mình là ai, khả năng của mình tới đâu, sở trường sở đoản của mình là gì, để từ đó chọn cho mình những nước đi đúng đắn. Chúc anh luôn bình an, mạnh khỏe, sinh lực trí lực dồi dào. Hy vọng anh biết trân quý hơn từng cơ hội được ra sân thể hiện bản thân của mình, có những cơ hội chỉ đến một lần trong đời, nếu anh bỏ qua, anh nhất định hối hận. Chi bằng cố gắng cho bằng hết khả năng mà mình có, chăm chỉ tập luyện, giữ vững quyết tâm, tin tưởng vào chính bản thân mình, có như vậy mới không khiến bản thân hối tiếc bất cứ điều gì. Tuổi trẻ đã qua, bây giờ không phải lúc cọ sát lấy kinh nghiệm nữa, em đương nhiên biết là một thủ môn con đường đi sẽ vất vả như thế nào, nhưng đã chọn là phải đi đến cùng, trở nên thật xuất sắc bằng tất cả khả năng mà mình có, bằng tất cả tuổi trẻ nhiệt huyết mà mình có thể cống hiến. Thật lòng chúc anh thật hạnh phúc, Dũng của Chinh.

Sinh nhật vui vẻ nhé!

@IamaBellfan Yêu To nhắmmm

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

@IamaBellfan Yêu To nhắmmm

[ U23 ] Ngoài sân cỏ, chúng ta mãi mãi là anh emWhere stories live. Discover now