Phượng (1)

1.2K 30 0
                                    

21/01/2019

Nguyễn Công Phượng.

Có người nói, Công Phượng chính là con người đặc biệt của những phút giây đặc biệt. Bất kể là hào quang vạn trượng, hay tối tăm vạn trượng - ngay bên dưới bóng đổ của hào quang. Thế nhưng cảm xúc mà cậu ấy đem lại với riêng mình, là độc nhất vô nhị.

Chúng ta sinh ra là để sống những khoảnh khắc, những khoảnh khắc của cuộc đời mà mình đã dành trọn nhựa sống trong người để đánh đổi. Và có những khoảnh khắc, chỉ một vài người có thể tỏa sáng tới muôn người.

Khi đốt cháy chính mình để tỏa sáng, chỉ bản thân cậu ấy biết rõ những đau đớn, nếm tỏ trọn đắng cay, bàn chân rướm máu hay trái tim nát tươm vì những cay nghiệt của người đời. Có điều như chính cái tên, phượng hoàng lửa nhất định phải phục sinh từ tro tàn, cứ thế giương cao đôi cánh, ngạo nghễ mà bay trên chín tầng trời của riêng mình, từng bước kinh tâm.

Thế nhưng ngạc nhiên chưa, bỗng dưng nhìn lại, thì hóa ra cũng chỉ là một cậu trai mới ngoài hai mươi đấy mà.

Hóa ra, cũng mới chỉ bước qua hai chữ "thiếu niên" một chút.

Thế nên thiếu niên à, dẫu cho khối óc có kinh qua muôn trùng giông tố, tinh luyện thành vàng mười đi nữa, chỉ cần tấm lòng mình mãi còn son trẻ, vẫn giữ đơn thuần, thì mình vẫn cứ là thiếu niên thôi nhỉ.

Dám nghĩ dám làm, dẫu thành dẫu bại.

Thế giới này trao cho cậu một vài thứ, lấy đi của cậu một vài thứ, nhưng chỉ cậu mới là người có thể chọn lựa những thứ muốn giữ lại trong chính bản thân mình.

Và chị ấy mà, một người qua đường vô danh nọ, chỉ muốn gửi đến cậu một lời, chị tin ở cậu!

Phượng à, sinh nhật an lành nhé.

Cậu đã chọn cách bình thản và dịu dàng phản hồi lại thế giới, thì nhất định thế giới này sẽ cử thêm những người thay mặt nó, để dịu dàng với cậu.

Thương thương.

----------

©: Vân đạm phong kinh

~~~~~

Hay quá mình không thể không re-up được 😅 Nó còn quá đúng những gì mình nghĩ và muốn nói nữa ❤

Hay quá mình không thể không re-up được 😅 Nó còn quá đúng những gì mình nghĩ và muốn nói nữa ❤

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
[ U23 ] Ngoài sân cỏ, chúng ta mãi mãi là anh emTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon