Dụng (1)

59 5 1
                                    

Bùi Tiến Dụng.

23/11/1998 - 23/11/2019

Nhắc đến Bùi Tiến Dụng, điều đầu tiên mà các cậu nghĩ tới là gì nhỉ? - Là "Em Trai Của Bùi Tiến Dũng", đúng không? Thật ra, xuất phát điểm của chúng ta đều như vậy mà. Khi có ai đó hỏi các cậu: "Bùi Tiến Dụng là ai chứ?", các cậu cũng sẽ trả lời rất nhanh rằng "Thì là em trai của thủ môn Bùi Tiến Dũng đó!". Và thế là từ đó, chúng ta mặc định rất nhanh, rằng đặc điểm nhận dạng của Dụng, là dựa vào anh trai của mình.

Mình của 9 tháng trước cũng như thế.

Ngày 12/02/2019, Đại học Tôn Đức Thắng - Nơi khởi nguồn của tất cả. Ở đó, Bùi Tiến Dụng là người đầu tiên mình gặp, là người đầu tiên đặt bút ký vào quyển sổ đầy ắp chữ ký hiện giờ của mình.

Ngày đó, nếu chỉ vào sân và hỏi mình thích ai nhất vậy? Câu trả lời sẽ là Bùi Tiến Dụng. Vì sao vậy? - Hiển nhiên là vì Thường Châu rồi.

Bùi Tiến Dụng không hề được ra sân nhiều ở giải đấu đầu năm 2018 ấy, ấn tượng mà Dụng để lại hoàn toàn không quá nổi bật. Vì sao lại gây được ấn tượng với mình vậy? Thậm chí còn ấn tượng hơn Duy Mạnh, Đức Huy? - Một lần nữa, câu trả lời lúc ấy sẽ là vì Bùi Tiến Dũng, vì sự sáng chói nổi bật của anh trai, nên rất nhiều rất nhiều người biết đến anh ấy.

Dụng trong tưởng tượng của mình là cực kỳ lạnh lùng, và sự thật là vậy đấy. Lần đầu gặp nhau, Dụng khiến mình sợ hãi, một chữ ký cũng khiến trán Dụng nhăn lại khá khó chịu, có vẻ không thoải mái, cũng không nói câu nào, không nhìn mình lấy một cái, ký thật nhanh rồi rời đi, quả thật là mẫu đàn ông băng lãnh trong truyền thuyết đó. (Đó là suy nghĩ lúc đó của mình). (Đừng thắc mắc sao mình biết sợ vậy, đừng so sánh với mình của bây giờ, đó mới chỉ là lần đầu tiên thôi). Cho đến ngày gặp Dụng trong 1 tập thể khác, không phải U22, mà là đi cùng CLB, lúc ấy mới thấy Dụng cười nhiều ơi là nhiều.

Ngày hôm nay nếu cậu hỏi mình: "Bùi Tiến Dụng là ai vậy?" - Mình sẽ cho cậu một câu trả lời rất khác: "Anh ấy là một trung vệ xuất sắc của CLB SHB Đà Nẵng, anh ấy xuất thân từ lò đào tạo PVF, quê ở Thanh Hóa, anh ấy còn có một người anh trai và một người chị gái. Dụng sinh năm 98, lớn hơn mình 2 tuổi, anh ấy có một đứa con trai, con trai anh ấy rất đáng yêu, cậu bé tên là Nhím. Dụng rất thân thiện, cười lên rất ấm áp, anh ấy là cầu thủ đầu tiên mà mình gặp..."

Dụng lần đầu trả lời tin nhắn mình rất sớm, gần như là sớm nhất, còn trước cả lần đầu gặp nhau. Là vào ngày 08/02/2019, nhằm Mùng 4 Tết Âm Lịch. Dụng đã cảm ơn sau tin nhắn chúc mừng năm mới 3 ngày trước đó của mình, đồng thời cũng chúc mừng ngược lại nữa. Ấy vậy, do chưa nhìn thấy Dụng cười nhiều bao giờ, nên vẫn cứ nghĩ Dụng lạnh lùng lắm =))) 

Sau U22, chúng ta gặp lại trên dưới chục lần nhỉ =)) Gần đây nhất lại là một đợt tập trung khác của U22 VN, một U22 mới, một U22 rất khác. Nhưng Dụng thì vẫn vậy nhỉ? Vẫn trầm lắng như vậy, vẫn lạnh lùng như lần đầu ấy. Nhưng mà, giờ mình dạn hơn nhiều rồi, có thể đến bên cửa kính vẫy tay chào, Dụng nếu nhìn thấy sẽ cười rất tươi vẫy tay chào lại. Mình đã nói nụ cười của anh ấy rất ấm áp phải không? Thật đấy !

Khi nghe được thời gian U22 vào TPHCM, kế hoạch tổ chức sinh nhật cho Dụng đã xuất hiện. Cuối cùng vẫn là tặng được anh chiếc bánh sinh nhật nho nhỏ nhỉ. Coi như nhiệm vụ hoàn thành 😁😁

Chẳng hiểu đang dài dòng lê thê cái gì nữa, điều cuối cùng muốn nói, chắc là một lời khen: Dụng của 2019, thật sự tuyệt lắm. Một cầu thủ trụ cột trong đội hình ra sân của SHB Đà Nẵng, thường xuyên góp mặt trong danh sách triệu tập của U22 Việt Nam, ở lại trong danh sách cuối cùng của U22 VN dự SEAGAME 30, SEAGAME đầu tiên và cũng là cuối cùng của anh, trở thành một cầu thủ có tên tuổi, được biết đến nhiều hơn, dần thoát khỏi cái bóng của anh trai mình, thể hiện được nhiều hơn, có cố gắng hơn. Chúc mừng anh, Bùi Tiến Dụng !!!

Sinh nhật vui vẻ nhé, bố Nhím! Tuổi 21, chúc anh sẽ có thật nhiều niềm vui, thành công hơn nữa trong sự nghiệp cầu thủ của mình, và phải thật thật hạnh phúc bên gia đình nhỏ của anh nữa. Sẽ không có chấn thương gì nữa nhé! Hy vọng anh luôn cố gắng không ngừng, trở thành một trụ cột thật vững mạnh, trụ cột của CLB, của U22, của cả Nhím nữa. Chúc mừng sinh nhật anh, Bùi Tiến Dụng.

Chúc anh có một SEAGAME đại đại thành công 💪💪💪

Chúc anh mọi điều...

Chúc anh mọi điều

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
[ U23 ] Ngoài sân cỏ, chúng ta mãi mãi là anh emWhere stories live. Discover now