Chap 10: Đặng Sa

758 38 16
                                    

Tần Lam đỡ Ngô Cẩn Ngôn nằm lên ghế lười trong khi Đàm Trác ngồi dưới sàn xoa xoa đôi chân đang tê cứng vì ngồi quá lâu. Vương Viện Khả sau khi giúp Tần Lam liền tới trước mặt Đàm Trác hạ chân quỳ xuống.

- Vương tiểu thư! - Đàm Trác ngơ ngác không hiểu hành động của Vương Viện Khả là có ý gì.

- Đàm tiểu thư, tôi biết thế này rất quá đáng nhưng xin cô hãy cứu lấy Lục Gia! - Vương Viện Khả cúi gầm mặt trước Đàm Trác.

- Cô nói vậy là có ý gì? Chẳng phải tôi đã hứa là sẽ giúp Đặng tiểu thư tỉnh lại sao? - Đàm Trác ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xãy ra lại khiến Vương Viện Khả phải quỳ xuống cầu xin cô như vậy - So với lúc đầu, bây giờ khả năng Đặng tiểu thư tỉnh lại đã khả thi hơn, nhưng sao giờ lại liên quan tới Lục Gia?

- Tôi không biết bằng cách nào nhưng Đặng Lâm đã khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Chỉ trong một đêm hắn đã thành công lôi kéo giới truyền thông đứng về phía hắn, nói rằng Lục Gia chính là kẻ chủ mưu hại Đặng Gia và giờ muốn kết liễu Đặng Sa để chiếm đoạt gia sản. Hắn còn nói bà ngoại đã ngược đãi Tiểu Sa khiến con bé lúc này hôn mê bất tỉnh, phải sống cuộc đời thực vật - Vương Viện Khả ngẩng đầu lên nhìn Đàm Trác với đôi mắt đỏ hoe như sắp khóc - Tôi biết những điều này là dối trá nhưng những người ngoài đó không biết. Ngoài kia cũng có rất nhiều kẻ đang chực chờ những tin tức thế này để công khai thâu tóm Lục Gia. Bà ngoại tôi giờ đã có tuổi rồi, bà đã giành cả đời để bảo vệ Lục Gia, nếu lúc này Lục Gia sụp đỗ thì bà có chết cũng không thể nhắm mắt được!

- Nhưng tôi có thể giúp được gì chứ? Tôi chỉ là một người chế tạo bùa chú, làm sao đủ khả năng xoay chuyển được cục diện hiện tại của Lục Gia?

- Chỉ cần cô giúp Tiểu Sa tỉnh lại, dù là linh hồn con bé hay linh hồn của bất cứ ai cũng được. Chỉ cần con bé tỉnh lại, chứng minh những điều Đặng Lâm nói là vu khống thì mọi chuyện sẽ khác. Chúng tôi có thể thu xếp truyền thông đính chính những tin tức này nhưng chúng chỉ thật sự có tác dụng khi Đặng Sa không ở trong tình trạng hôn mê thế này - Vương Viện Khả hạ thấp người cầu xin - Đàm tiểu thư, xin hãy cứu lấy Lục Gia lúc này!

- Nếu đã như vậy thì giờ chúng ta đi tìm linh hồn Đặng tiểu thư mang cô ấy về đây! - Đàm Trác lòm còm đứng dậy trên đôi chân vẫn còn tê cứng chưa thể cử động bình thường - Bởi dương khí trên người cô ấy đã hồi phục, ngoài linh hồn cô ấy thì không còn linh hồn nào có thể nhập vào thân xác đó lúc này nữa. Nên chúng ta phải tìm linh hồn Đặng tiểu thư về, càng sớm càng tốt!

- Vậy phải tìm ở đâu? - Vương Viện Khả vội tiến tới đỡ Đàm Trác đứng dậy, bản thân cô làm chỗ cho cô ấy tựa vào để không ngã.

- Đặng Gia, nơi vụ cháy xãy ra. Có lẽ linh hồn Đặng tiểu thư vẫn còn xót lại nơi đó - Đàm Trác trả lời Vương Viện Khả xong liền chú ý tới chiếc bình gốm xanh hình tròn có nắp được đặt trang trí cạnh cửa ra vào phòng - Thứ đó! Mang thứ đó theo cùng, có thể dùng để chứa linh hồn!

Vương Viện Khả bên trái đỡ lấy Đàm Trác, bên phải đưa tay ôm lấy chiếc bình trong khi Tần Lam giúp hai người mở cửa. Vừa ra ngoài đã nghe huyên náo ồn ào, Đàm Trác nhìn xuống cầu thang phát hiện có rất nhiều người tay cầm micro và máy ảnh đang bao vây lấy Lục lão phu nhân. Vương Viện Khả không quan tâm tới những người đó, nhanh chóng đỡ Đàm Trác xuống lầu, đi vòng ra phía sau đám đông rồi tiến ra ngoài theo cửa sau. Cô mở cửa xe dìu Đàm Trác ngồi vào, đưa chiếc bình cho cô ôm rồi ngồi vào vị trí lái, nhanh chóng đưa hai người hướng đến căn nhà năm ngoái xãy ra hoả hoạn ở Đặng Gia.

[BH] TAM SINH DUYÊN - Ngôn Lam coupleWhere stories live. Discover now