Chương 10: Mưu kế của giáo sư vật lý.

25.4K 1K 311
                                    

Editor: Alice.

Trời mưa là lúc hoàn hảo nhất để ăn một bát mì nóng hôi hổi.

Tối nay Mạnh Vãn quyết định ăn tối ở quán mì, Lục Triều Thanh ngồi đối diện với cô cũng muốn ở lại.

Kể từ buổi trưa khi hai người bị sinh viên khoa vật lý gán ghép đến giờ bầu không khí giữa cả hai có thẹn thùng. Cũng may là Lục Triều Thanh tỏ ra xem những lời ấy như gió thoảng qua tai, mà Mạnh Vãn cũng không khó chịu, vẫn thoải mái coi anh là hàng xóm nhà đối diện.

Hai bát mì cùng lúc được bưng ra. Trong mì của Mạnh Vãn có thịt bò, trứng luộc nước trà, rau xanh, kết hợp cả chay cả mặn, còn Lục Triều Thanh chỉ gọi một bát mì thịt bò bình thường.

Khẩu vị của Lục Triều Thanh rất thanh đạm, nước dùng nhạt nhẽo. Anh nhìn Mạnh Vãn cho vào bát mì nào dấm nào ớt, nước dùng còn nổi lõng bõng dầu, đột nhiên muốn thử một chút.

Anh đổ vào ít tương ớt.

Mạnh Vãn đã bắt đầu ăn, Lục Triều Thanh trong lúc vô thức nhìn qua có thấy trên chóp mũi cô rịn một lớp mồ hôi mỏng, đôi môi hồng hào nhìn rất thích mắt. Dù không hề trang điểm hay cố ý tạo dáng vẫn toát ra vẻ xinh đẹp lạ thường.

Ăn xong một miếng mì, Mạnh Vãn ngẩng đầu hỏi Lục Triều Thanh: "Bây giờ tiệm cũng ít khách rồi, anh có việc gì bận thì cứ đi đi."

Nhưng anh đang rất rảnh rỗi.

Mạnh Vãn tò mò hỏi: "Bình thường anh ở nhà hay làm gì?" Trong mắt cô người đơn độc như Lục Triều Thanh giống như người máy vậy, chỉ có mấy chuyện của giáo sư Cao mới có chút hơi con người.

Lục Triêu Thanh: "Đọc và viết luận văn." Thỉnh thoảng còn ăn chút đồ ăn vặt.

Mạnh Vãn trợn mắt há mồm: "Một chút hoạt động giải trí cũng không có sao?"

Lục Triêu Thanh nghĩ một chút, đáp: "Gần đây tôi nghĩ sẽ nuôi thêm một con mèo."

Mạnh Vãn có chút hứng thú: "Anh tính nuôi mèo gì?"

Lục Triêu Thanh: "Mèo Dragon Li." (*) Anh đã từng tiến hành so sánh mấy giống mèo, trong đó mèo Dragon Li là loài mèo tiến hóa tự nhiên, rất khỏe mạnh không dễ mắc bệnh.

(*) Mèo Dragon Li (còn được gọi là Mèo Li Hua Trung Quốc, Li Hua, Li Hua Mau và nhiều tên gọi khác, tiếng Trung: 貍花貓 hoặc đơn giản là Li Mao (tiếng Trung: 貍貓)) là một giống mèo nhà Trung Quốc có nguồn gốc từ văn hóa dân gian mới của đất nước và văn hóa vương triều. Giống mèo Dragon Li là giống mèo tự nhiên, dựa trên một giống bản địa tự nhiên, được công nhận là một giống có nguồn gốc từ bởi Hiệp hội Yêu thích Mèo (CFA) và Hiệp hội Yêu thích Mèo Trung Quốc (CAA).

Mấy người bạn trong vòng bạn bè của cô cũng nuôi giống mèo này, thật đáng yêu. Nhiều lần cô cũng suy nghĩ nuôi một con nhưng vì quá lười dọn phân nên đành thôi.

"Mua về rồi cho tôi xem chút nhé" Mạnh Vãn thuận miệng nói.

Lục Triều Thanh: "Được."

Hai người trò chuyện câu được câu không, ăn xong thì ai làm việc nấy.

Khoảng tám giờ rưỡi, luật sư Ngô đã lâu không đến đẩy cửa tiệm vào.

[EDIT] [FULL]  Bạn trai khoa vật lý của tôiWhere stories live. Discover now