Chương 9: Có mấy ai không thích vẻ ngoài.

25.3K 1K 161
                                    

Editor: Alice

Đúng chín giờ sáng, Lục Triều Thanh gõ cửa nhà Mạnh Vãn.

Mười giờ tiệm mì mới mở cửa nhưng hôm nay là ngày đầu tiên anh đi làm thêm nên cần đến sớm để chuẩn bị, dù sao thì rửa bát cũng không phải là việc quá dễ dàng.

Trong nhà truyền đến tiếng bước chân, vừa mở cửa Mạnh Vãn đã thấy Lục Triều Thanh mặc đồng phục của tiệm đứng trước cửa.

Cô giật mình: "Thay đồ sớm thế?"

Cô nàng này lại hỏi vô nghĩa nữa rồi, Lục Triều Thanh không đáp, trực tiếp ra khỏi nhà rồi đóng cửa lại.

Mạnh Vãn nhìn logo " Quán mì lão Mạnh", sau lưng áo anh. Lục Triều Thanh ăn mặc thế này trông thật giống một anh chàng phục vụ.

"Anh cầm ô đi làm gì?" Mạnh Vãn thấy anh mang theo cái ô màu xám.

"Dự báo thời tiết nói hôm nay có mưa." Lục Triều Thanh nhìn hai tay trống trơn của cô.
Mạnh Vãn mở di động, đúng là chiều nay sẽ có mưa. Cô bảo Lục Triều Thanh chờ mình một chút rồi mở cửa vào nhà tìm ô,  nhưng tìm mãi mà không thấy. Mạnh Vãn nhìn ảnh chụp gia đình treo trên tường mới nhớ lại hình như hôm trước mẹ ở đây đã mang ô của cô đi mất rồi.

Hai người đi ngang qua một siêu thị trước tiểu khu, Mạnh Vãn chạy vào mua ô.

Hai người sóng vai đi tới đại học Z, trai xinh gái đẹp đi cùng nhau đã thu hút vô số ánh mắt của người đi đường. Mạnh Vãn đã sớm quen với việc được nhiều người chú ý rồi, cô liếc nhìn Lục Triều Thanh lạnh lùng đi bên cạnh, tự hỏi không biết anh có khó chịu với công việc bưng bê hay không.

Lúc này cô nhận ra mình trêu anh hơi quá. Hôm đó hai người cũng chỉ cá cược cho vui thôi. Anh đường đường là một giáo sư, nếu để sinh viên của anh đến đây ăn mì nhìn thấy thì thật xấu hổ.

"Tôi nghĩ anh không cần đến nữa đâu, tiệm mì cũng đủ người rồi, anh đến cũng không giúp được gì." Mạnh Vãn chắn trước mặt Lục Triều Thanh nở nụ cười chân thành. Đôi mắt cô to tròn đen láy như hai viên pha lên đen, lúc cười lên trông càng xinh đẹp.

Lần đầu tiên anh nhận ra đôi mắt ấy đẹp đến vậy.

"Sao lại thế?" anh hỏi.

Mạnh Vãn hất cằm về phía đồng phục trên người anh : "Nếu sinh viên của anh nhìn thấy thì không hay lắm đâu."

Lục Triều Thanh không quan tâm: "Dám chơi dám chịu, bọn họ bàn tán gì không liên quan đến tôi. "

Thấy anh vẫn kiên trì giữ lời hứa, Mạnh Vãn nhún nhún vai, nói trước: "Là anh cứ muốn làm đấy nhé, có gì đừng có trách tôi."

Lục Triều Thanh đi trước.

Tiệm mì mới mở hàng, lúc này chỉ có Trần Thủy Sinh đang đeo tạp dề quét dọn vệ sinh. Nghe tiếng mở cửa, Trần Thủy Sinh ngẩng đầu nhìn thấy Mạnh Vãn, trong mắt hiện lên sự vui mừng, theo sau cô là một người đàn ông cao lớn thân hình thẳng tắp.

Tuy giáo sư Cao là khách quen của tiệm mì nhưng Lục Triều Thanh thì không phải. Vậy mà Trần Thủy Sinh vẫn còn nhớ rõ anh.

[EDIT] [FULL]  Bạn trai khoa vật lý của tôiМесто, где живут истории. Откройте их для себя