CHƯƠNG 45: VỀ NHÀ THÔI

1K 20 1
                                    

Tết âm lịch đang tới gần, không khí mừng năm mới càng ngày càng nồng đậm, ngay cả loại địa phương như bệnh viện cũng dính một chút vui mừng. Buổi sáng lúc Đinh Tam Tam đi kiểm tra phòng bệnh nhận được một túi bánh kẹo cưới của người nhà bệnh nhân, con gái bà ấy đã bình phục sắp xuất viện rồi, bạn trai của con gái bà ấy đã định ngày đám cưới là mùng sáu Tết, bây giờ phát bánh kẹo cưới sớm cho bác sĩ y tá và những bệnh nhân cùng phòng, hy vọng mọi người cũng có thể suôn sẻ như ý gặt hái được nhân duyên mỹ mãn.

Bác sĩ nữ trong phòng làm việc cảm khái: "Giường 32 thật sự may mắn, mặc dù u não nguy cấp, nhưng bạn trai vẫn luôn ở bên cạnh không rời không bỏ, bây giờ cũng xem như là tu thành chính quả rồi."

Đồng nghiệp nói tiếp: "Bầu không khí trong xã hội bây giờ không tốt lắm, chuyện bình thường như vậy, lại có thể được chụp mũ phẩm đức cao thượng, chậc chậc, sự suy thoái đạo đức trên thế giới này ngày càng nghiêm trọng!"

"Anh đừng đứng nói không đau thắt lưng, nếu như anh có một người bạn gái bị bệnh, suốt ngày không ngừng đốt tiền trong bệnh viện, anh có thể kiên trì đến cùng sao?" Các bác sĩ nữ trong phòng làm việc bắt đầu tấn công tập thể anh ta.

Cô một miệng tôi một miệng, khiến đồng nghiệp nam chạy trối chết, bỏ lại một câu "Chỉ phụ nữ và tiểu nhân là khó nuôi" liền không thấy bóng dáng.

"Tam Tam, cô rời nhà lâu như vậy, chồng cô có quen không?" Đồng nghiệp nam ăn bánh kẹo cưới cười hỏi.

Đinh Tam Tam hơi nhíu mày: "Anh ấy còn bận hơn tôi, có cái gì không quen?"

"Anh ta làm nghề gì?" Đồng nghiệp nam tò mò hỏi, toàn bộ người trong phòng làm việc đều dựng lỗ tai lên.

La Sâm đúng lúc từ bên ngoài đi tới, nghe được câu cuối cùng này, cười nói: "Chồng Tam Tam hả? Anh ta có thể tay không bổ sầu riêng, rất lợi hại."

"Bán hoa quả?" Có đồng nghiệp suy đoán theo lời của anh ta.

"Anh ấy chẳng những có thể bổ sầu riêng, cái bàn cũng có thể bổ được." Đinh Tam Tam cười một tiếng, cố tình khiến mọi người hiểu lầm.

"Bàn? Mở xưởng vật dụng trong nhà?"

La Sâm nghiêng người ngồi ở trên bàn làm việc, "Không chỉ thế, chồng cô ấy còn nấu cơm hạng nhất, cách khe cửa mà tôi vẫn có thể ngửi thấy mùi thơm."

La Sâm nháy mắt với Đinh Tam Tam, ý bảo cô không cần nói, anh ta còn nói: "Chồng cô ấy vóc dáng cao 1m9..."

"Em biết rồi!" Bác sĩ thực tập giơ tay, "Chơi bóng rổ, cao thủ slam duck [1]!"

[1] Slam duck: là một cú bỏ bóng vào rổ ghi điểm thật mạnh trong môn bóng rổ.

Càng đoán càng không theo lẽ thường, cuối cùng đã chệch khỏi mục đích ban đầu, từ suy đoán nghề nghiệp đổi thành suy đoán cuộc thi đấu lớn.

Nhìn các đồng nghiệp thảo luận càng lúc càng kịch liệt, thậm chí còn tăng lên đến phân tích chòm sao của Đinh Tam Tam, đủ thấy nhóm bác sĩ rảnh rỗi này nhàm chán cỡ nào.

La Sâm duỗi tay gõ bàn làm việc của Đinh Tam Tam, nói: "Bữa trưa một bữa cơm cá chình [2], không cần cảm ơn."

[2] Cơm cá chình (Unadon): hình ảnh ở cuối chương.

Hôm Qua Vui VẻNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ