CHƯƠNG 35: NGƯỜI PHỤ NỮ ĐỘT NHIÊN XUẤT HIỆN

1K 22 0
                                    

Năng lực thích ứng của Đinh Tam Tam rất mạnh, năng lực chuyên ngành cũng vô cùng nhạy bén, rất được thiện cảm của các đồng nghiệp.

"Nếu như bác sĩ đại lục đều có trình độ giống như cô, vậy thì những người giàu có kia hoàn toàn không cần đặc biệt chạy tới Hồng Kông chữa bệnh rồi." La Sâm cảm khái.

"Trình độ y tế của đại lục cũng không kém, có lẽ bọn họ cảm thấy đến nơi này càng có cảm giác an toàn hơn." Đinh Tam Tam nói.

La Sâm gật đầu, nói: "Phần lớn là nữ minh tinh đến Hồng Kông sinh con, trốn tránh chính sách sinh đẻ."

Ăn cơm xong, hai người cùng nhau bưng khay đứng dậy. Đột nhiên, bên ngoài trở nên ồn ào, có y tá chạy tới thông báo bọn họ có bệnh nhân đến rồi.

"Bệnh nhân gì, tình cảnh lớn như vậy." La Sâm nhìn Đinh Tam Tam, hai người cùng nhau đi đến phòng cấp cứu.

Đinh Tam Tam đến không đúng dịp, khoảng thời gian này Hồng Kông đang bị phần tử phi pháp tổ chức cuộc biểu tình "Chiếm Trung [1]", hầu như mỗi ngày đều có cảnh sát và phần tử tinh lực dồi dào của cuộc biểu tình phát sinh xung đột đổ máu. Hôm nay hai con phố cách bệnh viện bọn họ không xa trắng trợn thắp hương biểu tình, quấy nhiễu dân chúng đi ra ngoài, khiến một mảnh chướng khí mù mịt, ở dưới tình huống cảnh sát khuyên nhủ không có kết quả, lại có người chọn dùng phương thức tự mình hại mình uy hiếp người khác, mưu tính thông qua loại phương thức này đạt được mục đích.

[1] Chiếm Trung: đầy đủ là Chiếm lĩnh Trung Hoàn (佔領中環), là một phong trào biểu tình chiếm giữ bất bạo động nhằm đấu tranh cho hình thức phổ thông đầu phiếu và quyền đề cử người lãnh đạo của người dân ở Hồng Kông, diễn ra tại Trung Hoàn, khu trung tâm kinh tế và tài chính của Hồng Kông, bắt đầu từ ngày 27 tháng 9 năm 2014.

La Sâm đang kiểm tra cho một người bị thương, đột nhiên nghe được phịch một tiếng, sau đó là tiếng thét chói tai của y tá.

Đinh Tam Tam bị bệnh nhân trên giường đẩy mạnh một cái, trực tiếp đụng vào cái ghế bên cạnh, cả người đau đến mức không đứng nổi.

"Bác sĩ Đinh!" Y tá bên cạnh chân tay luống cuống đỡ cô dậy, La Sâm bỏ bệnh nhân đi qua đó, nhìn về phía người đàn ông đẩy Đinh Tam Tam, "Anh đang làm gì đấy? Cô ấy là bác sĩ, anh nổi điên cái gì!"

Người đàn ông ngồi ở trên giường bệnh đầu đầy máu, trên mặt chợt lóe lên hổ thẹn, hắn ta tiếp tục cứng cổ phẫn nộ nói: "Cô ta là người đại lục, tôi không muốn cô ta khám cho tôi! Đổi người!"

"Bác sĩ không phân chia Hồng Kông và đại lục, anh muốn khám thì khám không khám thì cút đi!" La Sâm tức giận nói.

Đám phần tử nhàm chán này, anh ta đã sớm không ưa bọn họ rồi, vốn là thời gian vui vẻ bị bọn họ quấy nhiễu đến hỏng bét, giao thông bất tiện ra ngoài bị quấy nhiễu, ngay cả ngủ một giấc trên đường đều là thanh âm ồn ào của bọn họ, thật sự khiến người ta không chịu nổi.

"Tôi không khám nữa, đi thì đi." Người đàn ông nhảy xuống giường, muốn đi ra phía ngoài, bị cảnh sát ở cửa ngăn lại.

Hôm Qua Vui VẻWhere stories live. Discover now