Chapter 32 Part Two

MJ'S POV:

Nahampas ko ng sobrang lakas ang manibela..bigla akong inabutan ng red light..

SHIT! I'm going to lose her...

Now..im so fucking afraid!

Sa bilis ng takbo niya..konting pagkakamali lang..posible siyang madisgrasya.

Napapikit ako ng mariin..nanlamig ang bou kong katawan sa naisip ko..

Wala akong ibang magawa kong di paghahampasin ng manibela sa sobrang frustration!

Halos kasing bilis ng pintig ng puso ko ang kulay pulang orasan ng stop light.

Ngayon saan ko siya hahanapin..di ko na matanaw ang kulay pulang sasakyan na minamaneho niya.

I feel relieved when the green light came

I can't see the car anymore!

Where did she go?

That woman is terrific in steering wheels..

Now..i dont know where in the world i could find her?

When she went down at my office..i didnt expected that..

Akala ko may mababasa akong kahit na ano mang emosyon mula sa kanya ng makita niya si Grace Gamboa..

But it"s turn out na parang wala naman siyang pakialam..

Kaya nga ipinasya kong dumistansya sa kaniya nitong mga huling araw dahil pakiramdam ko pag di ko ginawa yun..baka tuluyan ko ng makalimutan ang mga plano..

So I need to pretend like she's not existing..but in all actuality I still want her to be with me everytime..So in turn ill keep my heart safe from breaking into many pieces..

I want to give her the impression that I dont care for her..this last few days when she's starting a conversation with me..

Its so hard for me to do that thing..

Avoiding her while the truth..i want to just stare at her and talk to her all day long...

Sinadya kong madaling araw ng umuwi dahil alam kong tulog na siya.. At maaga akong bumaba sa opisina ko para di na niya ako magisnan..

Sometimes I'd just keeping myself awake..just to watch her while in deep sleep..

Keeping distance with her is the best way to prevent my self from falling with her..

Things between us is complicated..

I came into her life with a purposed,to revenge her...not to fall for her..

Mikaela..isn't ordinary woman..i thought she is.

Yah Man! she's isn't Ordinary...she can even drive your car like a drag racer..

Kanina pa ako palibot-libot pero ni anino ng sasakyan ko na minamaneho niya..di ko man lang mahagilap..

Where can she possibly go?

"God..please keep her safe"

For the second time..naalala kong umusal ng dasal para sa kapakanan ng isang tao..

It was the same feeling when my mother was in the Emergency room and fighting for her life because of her terminal desease..

Nagring ang Phone ko..It's Castro..Mikaela's bodyguard..

"Sir..Inabutan nyo si Maam Mikaela?"

"NO..and I've lost her"

"Sir nasaan kayo..susunod kami para tumulong sa paghahanap kay Maam"