Chương 334: Sơ đồ mộ bia

856 70 3
                                    

Nghê Diệp Tâm nhìn trái nhìn phải, tại chỗ xoay ba vòng, khiến đôi mắt Mộ Dung Trường Tình muốn hoa lên. Mộ Dung Trường Tình nói:

"Cẩn thận kẻo té ngã."

Nghê Diệp Tâm vẫy vẫy tay, nói:

"Sẽ không. Đại hiệp, bên kia có cái cửa."

Nghê Diệp Tâm giơ tay chỉ. Mộ Dung Trường Tình nhìn qua. Ở phía trước đích xác có cái cửa, bất quá cửa kia là đóng lại. Vốn dĩ cửa sơn màu đỏ, nhưng đã bong tróc loang lổ, thoạt nhìn thật cũ kĩ. Quan trọng chính là trước hai cánh cửa có rất nhiều tuyết, có lẽ là nhiều năm không có người dọn, cho nên cơ hồ cửa bị tuyết chôn chặt.

Mộ Dung Trường Tình nói:

"Nơi đó cũng là mộ."

"Là chôn người nào?"

Phía sau khu cấm địa còn có một khu mộ. Mộ Dung Trường Tình cũng chưa có đi vào đó. Chỉ là khi còn nhỏ hắn đã từng rất tò mò, thừa dịp không ai để ý leo lên tường ngồi xổm nhìn sang phía bên kia, nên biết phía bên kia có rất nhiều mộ.

Nghê Diệp Tâm nhịn không được nhìn hắn, nói:

"Thì ra Đại hiệp khi còn nhỏ cũng là đứa trẻ tò mò a."

Nghê Diệp Tâm cho rằng Mộ Dung Trường Tình lãnh khốc, vừa nghe như vậy đột nhiên cảm thấy có lẽ Mộ Dung Trường Tình khi còn nhỏ cũng thực đáng yêu.

Mộ Dung Trường Tình không muốn tiếp lời này.

Mộ Dung Trường Tình cũng không có đi đến đó, bất quá trước kia có nghe nói qua. Năm đó Ma giáo trải qua kiếp nạn, trước khi từ địa điểm cũ dọn tới nơi này, đã bị võ lâm chính phái vây đánh rất lợi hại, đã chết rất nhiều người, tình huống phi thường thảm thiết. Khi Ma giáo dọn tới nơi này, vị Giáo chủ liền dựng một nghĩa địa, đem những người chết mai táng. Quá rất nhiều thi thể đã đầu mình hai nơi, thậm chí tìm không thấy, chỉ có thể mang quần áo và di vật an táng.

Chuyện năm đó rất ít được nhắc tới, tựa hồ mọi người đều cảm thấy là sỉ nhục. Sau này xây một cái cửa, bên ngoài lại an táng các vị Giáo chủ, mục đích chỉ là dùng để phân cách. Thời gian qua đi, cơ hồ không có ai đi đến đó, cửa cũng lâu ngày không có mở ra, tuyết đọng băng tích tụ phi thường dày.

Nghê Diệp Tâm đi qua, dùng tay bới vài cái trên đống tuyết lớn trước cửa. Thế nhưng cũng không có đào ra tới cánh cửa. Xem ra tuyết thật sự đọng rất dày, muốn đem tuyết dọn dẹp sạch sẽ để mở cửa là không có khả năng. Nghê Diệp Tâm liền nói:

"Đại hiệp, chúng ta lên tường nhảy qua đi, ta muốn đi vào đó nhìn một cái."

Mộ Dung Trường Tình gật gật đầu, vẫn là ôm Nghê Diệp Tâm nhảy lên tường. Tường thật sự rất cao, Nghê Diệp Tâm căn bản một mình nhảy không lên. Mộ Dung Trường Tình phải đá một chân vào vách tường mượn lực mới có thể nhảy lên đầu tường.

Mộ Dung Trường Tình mới vừa nhảy lên, còn chưa có từ trên tường nhảy xuống. Nghê Diệp Tâm đột nhiên liền hô to một tiếng.

"Từ từ đại hiệp!"

Mộ Dung Trường Tình nhanh dừng lại, bị hoảng sợ, nói:

Chuyện Hàng Ngày Ở Ký Túc Xá Phủ Khai Phong -P2 (FULL) _HunhHn786Where stories live. Discover now