10.

523 18 4
                                    

"Chị này, có chuyện này chắc chị muốn biết nhỉ?"

Gray đưa đồ ăn cho Erza trước khi ngồi xuống.

Hiện tại đã là đầu giờ chiều và đoàn tàu vẫn lao vùn vụt trên đường ray, vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Ngồi yên mãi một chỗ trên đó nhìn ngắm khung cảnh chán ngắt bên ngoài cũng đủ khiến con người ta mệt mỏi vô cùng.

Sau khi nghe Gray nói xong, Erza lấy lại được chút sức sống của mình, uể oải vươn vai hỏi: "Chuyện gì? À mà cậu mau mặc áo vào đi!"

Gray nói: "Lúc nãy mua đồ ăn tôi có nghe ngóng được chút chuyện. Là về chuyến tàu bị hủy lúc sáng."

Erza nâng tầm mắt.

"Nghe nói là khi trên đường trở về ga Magnolia, chiếc tàu đó bỗng nhiên bị lật, cả đường ray khu vực đó bị hỏng nặng nề và toàn bộ hành khách không một ai sống sót. Chị xem có kì lạ không chứ?"

Erza mở to mắt. Không phải là kì lạ đơn thuần, mà thật sự rất kì lạ.

Thì ra đây là lý do mà chuyến tàu này chạy mãi vẫn chưa dừng. Do đường ray chính bị hỏng phải đi đường vòng, xem ra còn phải qua mấy trạm nữa mới đến nơi. Nghĩ đến đây Erza cảm thấy có chút chán nản.

Nhưng chưa kịp chán được bao nhiêu thì liền chú ý đến sự việc Gray vừa kể.

Đợi Erza suy tư được một lúc thì Gray hỏi: "Chị nghĩ sao về chuyện này?"

Đoàn tàu đang chạy bị lật ngang. Toàn bộ hành khách chết sạch. Không thể nào là thời tiết, càng không thể trục trặc đường ray được, loại trừ các khả năng tự nhiên ra thì...

Ừm...

Không phải là một thứ nào đó lật ngang cả đoàn tàu đang chạy với một tốc độ rất nhanh đấy chứ? Chuyện này càng nghĩ càng vô lý, lại càng nghĩ thêm thì càng khó hiểu.

Nghĩ mãi không ra, Erza bèn đáp: "Không biết, chỉ hi vọng là trùng hợp ngẫu nhiên thôi..."

Gray cũng chẳng nghĩ ra được gì, bèn gật đầu đồng tình.

Nhưng vừa mới ngẩng đầu nhìn ra bên ngoài thì vừa đúng lúc bắt gặp một thứ gì đó màu đen từ trên trời đâm thẳng vào ô cửa sổ bên cạnh. À không, nói đúng ra à nó hướng về cả đoàn tàu. Với một tốc độ chóng mặt, khiến người ta chỉ kịp nhìn chứ chưa kịp phản ứng gì cả.

Thứ màu đen đó, nhanh như chớp, đâm vào đoàn tàu đang xình xịch lăn bánh. Kì lạ là cú đâm vô cùng nhẹ nhàng, tưởng chừng như chưa từng có thứ gì lao tới nhưng hậu quả sau đó thì khó có thể tưởng tượng được.

Con tàu cứ thế mà lao ra ngoài đường ray theo hướng vật màu đen ban nãy, bay được một đoạn trên không thì lật ngang ngã xuống, kèm theo hàng loạt tiếng nổ vang lên.

Người trên tàu hôm nay vô cùng đông vì chuyến tàu ban sáng bị hủy, vậy mà lại không nghe một tiếng la hét nào. Nhưng cả Gray lẫn Erza đều không để ý chuyện này, họ theo đà mà ngã lăn ra ngoài. Những cửa sổ chạy dọc theo thân tàu đồng loạt bị vỡ, phát ra một chuỗi âm thanh vỡ nát chói tai. Trong lúc té vô tình bị vài mảnh thủy tinh nát vụn đâm vào, cơn đau này còn chưa kịp phản ứng đã bị cơn đau khác ập tới. Họ lăn được vài vòng thì đập mặt xuống mặt đất, chuyện xảy ra vô cùng bất ngờ nên không ai kịp xử lí được gì.

Đoàn tàu rơi xuống đất, cát bụi bay mù mịt, đầu tàu bỗng nhiên bị nổ, mảnh gỗ bay kèm bụi khói văng tung tóe. Một loạt âm thanh ồn ào vang lên. Tiếp sau đó là từ những cửa sổ bị vỡ rơi bộp bộp xuống rất nhiều thứ, đa số là xác hành khách trên tàu, kèm theo đó là hành lý của họ, cuối cùng là máu, chảy xuống đầy mặt đất, như nước từ suối chảy ra sông.

Tưởng chừng mọi chuyện đã kết thúc nhưng không, một tiếng vút vang lên, như một lưỡi kiếm cắt ngang bầu trời, xoẹt một cái đem những thứ nó chém được rơi lộp bộp xuống đất.

Erza nhanh chóng chuyển sang một bộ giáp, hét lớn một tiếng: "Kẻ nào mau xuất hiện!"

Nhưng chẳng có thứ gì đáp trả. Cả không gian lặng như tờ, cuối cùng thì Gray lên tiếng phá tan bầu không khí nghẹt thở đó, cậu nói: "Có lẽ hắn đã đi rồi."

Erza chuyển về bộ trang phục ban đầu, bất giác mất đà chúi người về phía trước, cũng may là Gray đã kịp đỡ. Chuyện vừa rồi xảy ra quá bất ngờ và quá dữ dội khiến cả hai không hề phòng bị, kết quả là ai nấy đều xuất hiện đầy vết thương do những mảnh vỡ đâm vào, máu theo đó liên tục rỉ ra. Nhưng dẫu sao cũng chỉ là ngoài da, qua một thời gian sẽ lành nên không đáng để bận tâm. 

Lúc này, Erza kịp để ý đến những thứ vừa rơi xuống ban nãy và không thoát khỏi giật mình. Cô khều khều tay Gray, chỉ cho cậu ta thứ đang nằm trên mặt đất. Đó là lưỡi, rất nhiều lưỡi, là lưỡi của hành khách trên chuyến tàu ban nãy, chúng cùng với chủ nhân nằm la liệt trong vũng máu tạo nên một cảnh tượng khá buồn nôn cho người nhìn.

Gray chép miệng, hỏi: "Giờ chúng ta làm sao?"

Erza lắc đầu, quay lưng hướng về phía con đường mòn đâm xuyên rừng mà đi.

"Từ giờ chúng ta phải đi bộ đến ngôi làng đó thôi."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 05, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Đồng Nhân Fairy Tail] Where stories live. Discover now