4.

816 31 10
                                    

Cả hội im bặt.

Lucy bắt đầu sợ hãi những lời Mira nói, không biết phải minh oan cho bản thân như thế nào vì ánh mắt của chị ta vô cùng khiếp sợ, hầm hầm nhìn cô. Bản thân Lucy biết rõ mình hoàn toàn không phải là cái quan hệ đó, đây rõ ràng chỉ là tình bạn, tình đồng đội. Cô nâng niu, trân trọng cái mối quan hệ này biết nhường nào, làm sao mà dám nghĩ xa đến như vậy. Không riêng Natsu, cô cũng coi Gray, Happy, Erza, mọi người đều quan trọng như nhau, làm sao mà nảy sinh ra cái tình cảm lẫn cái đố kị ghen ghét mà Mira nói. Nên đây hoàn toàn không phải là sự thật, Lucy bị oan ức.

"Cô mau im ngay, Mira!"

Erza cảm thấy thật đau đầu, cô muốn thật nhanh chóng kết thúc cuộc cãi vã vô nghĩa này.

Hiểu được ý Erza và thông cảm cho Lucy, Natsu bước lên lôi cô ra khỏi hội, giúp cô bình tĩnh hơn đôi chút, mặc kệ Mira nhất quyết không chịu để yên, vùng vẫy khỏi tay Gray giữ chặt từ bao giờ, như sợ chị ta có thể sử dụng ma thuật biến thành quỷ bất cứ lúc nào, còn Erza phải dùng mọi cách kiềm chế Mira lại.

Natsu đưa Lucy ra ngoài hít thở một chút không khí, an ủi cô.

"Không sao, tớ không tin lời chị Mira nói là thật!"

"Cậu không giận tớ sao? Tớ đã đánh Lisanna..." Lucy dụi mắt.

"Chị Erza đã nói là đợi cô ấy tỉnh dậy rồi ta sẽ hiểu được mọi chuyện. Trong lúc này cậu tránh gặp mặt Mira đi. À, tớ vẫn coi cậu là đồng đội tốt mà Lucy!"

Lucy gật gật đầu, nhưng cô phải đau lòng hiểu được cái im lặng trước khi trả lời câu hỏi của Natsu đã nói lên phần nào việc cậu ta nửa tin nửa ngờ. Nhưng cuối cùng vẫn chọn cách an ủi cô, không mù quáng mà hùa theo đòi trục xuất cô, nhiêu đây cũng đủ làm Lucy nín khóc rồi.

Sau đó Lucy mới biết, hóa ra trong lúc bản thân bất tỉnh ở bên ngoài thì Lisanna đã về hội trước với thương tích đầy mình. Cô gã gục trước mặt mọi người, thân thể run lên vì đau, đã kể cho tất cả nghe rằng chính Lucy đã làm cô thành ra thế này. Trong lúc Mira hoảng lên đưa Lisanna trị thương, cô đã nói gì đó khiến chị ta giận đến như vậy. Mọi chuyện đang căng thẳng thì bất ngờ Lucy từ ngoài bước vào hội, mới xảy ra chuyện như ban nãy.

Trong cái rủi có cái may, ít ra là mọi người vẫn còn tin tưởng Lucy, không tin là Lucy đã gây chuyện. Nhưng chính bản thân cô thì lại hiểu rõ, dù không nói ra nhưng một số người đã có phần nghi ngờ mình.

Lucy không oán trách hay ghét Lisanna, cô tin rằng đây chỉ là một hiểu lầm. Mối quan hệ giữa hai người vô cùng thân thiết mà, sáng nay cũng thế, không hề có một cuộc cãi vã nào. Vì thế, hi vọng bây giờ chính là đợi Lisanna tỉnh dậy rồi mọi chuyện sẽ được rõ ràng.

Cuối ngày, khi mọi chuyện dần dịu xuống, Erza ngồi trong hội, nghiền ngẫm tờ nhiệm vụ.

Lisanna vẫn đang hôn mê, chẳng biết vì sao, đáng ra vết thương của cô ấy không đến mức phải bất tỉnh như vậy. Còn Mira thì đã bình tĩnh hơn đôi chút, đang ngồi cạnh giường chăm sóc em gái mình. Không ai có thể vào phòng thăm Lisanna được vì Elfman đứng canh bên ngoài, nghe lời Mira không cho phép ai vào. Mà thôi không sao, êm chuyện là được.

Đang đăm chiêu suy nghĩ thì Gray lại gần, ngồi đối diện Erza, nhìn thấy tờ giấy trên tay chị, cậu hỏi: "Chị đi làm nhiệm vụ à? Không ở lại giải quyết chuyện này sao?"

"Chuyện này" mà Gray nhắc đến là chuyện của Lucy. Cô ấy cũng là đồng đội của cậu, đồng thời cũng là đồng đội của Erza, không những có chút lo lắng mà cậu cũng rất ngạc nhiên trước hành động của chị. Không một tí quan tâm nào, coi như đây là chuyện vặt có thể tự giải quyết, điều này khiến Gray cảm thấy chút kì lạ.

"Tôi nghĩ còn có việc quan trọng hơn."

Erza đưa tờ giấy cho Gray.

Nhiệm vụ yêu cầu đơn giản là bảo vệ một cô gái, hay đúng hơn là yêu cầu từ người chồng nhờ bảo vệ vợ mình, cô ấy đang bệnh nặng. Xung quanh hai người có một số rắc rối, không tiện nói ra, và cái chính là tiền thưởng cũng khá. Nhưng Gray thắc mắc là nếu chỉ có bấy nhiêu thôi thì làm sao Erza lại coi nó quan trọng hơn cả việc nội bộ này.

Erza giải thích sau khi nhìn thấy nét mặt băn khoăn của Gray: "Đây là liên quan đến một việc khác: một hắc hội vừa mới thành lập."

Gray càng lúc càng không hiểu.

"Theo tôi suy luận thì rất có thể hai chuyện này có liên kết với nhau. Hắc hội mới đó tập hợp nhiều thành viên nguy hiểm, dã tâm tàn ác, nhưng chủ yếu chỉ nghe truyền miệng. Mà vấn đề chính ở đây là, trong tương lai không biết họ có kế hoạch làm gì nhưng hiện tại, là muốn khiến hội Fairy Tail chúng ta tan rã. Chính hội trưởng họ đã khẳng định như thế với ngài Makarov."

"Sao chị không nói cho mọi người biết?" Gray hỏi.

"Chưa kịp nói thì đã xảy ra chuyện này rồi. Tôi thấy thì chưa đợi tới lúc bọn họ hành động thì tự chính chúng ta đã mất đoàn kết."

Gray suy nghĩ, nói: "Vậy chị bảo nó liên quan đến nhiệm vụ?"

"Không, linh cảm thôi!"

"..."

"Không phải là không có căn cứ, nếu đơn giản là chăm sóc vợ, thiếu gì cách giải quyết mà cứ một mực đòi hội chúng ta làm? Lại treo tiền thưởng khá là cao?"

Gray định hỏi tiếp Erza định theo nhiệm vụ này hay sao, nhưng lời không thể thốt ra.

Cuối cùng lại quyết định bảo chị ấy đưa nhiệm vụ cho mình làm, chừa thời gian giải quyết chuyện của Lucy. Erza không chịu, nói phải đi xem xem có chuyện gì.

"Như lời chị nói thì hắc hội ấy muốn đánh bại hội chúng ta. Cùng lúc đó là Lisanna và Lucy xảy ra chuyện, không thể không liên quan, làm sao có thể trùng hợp đến như vậy. Nên tốt nhất là chị nên ở lại, nghĩ biện pháp. Với lại Mira đang không ổn định, chị có thể thay ngài hội trưởng lo mọi việc nếu có gì xảy ra... Được không?"

Câu cuối cậu nói như van xin Erza, chỉ tiếc là nó được che giấu quá kĩ càng bởi vẻ ngoài vô tâm lạnh lùng nên khó có thể nhận ra.

Mãi một lúc thì Erza mới chịu đồng ý lời đề nghị của Gray.

[Đồng Nhân Fairy Tail] Where stories live. Discover now