Chương 52

1.3K 80 0
                                    

Diệp Sở và Lục Hoài cũng không biết chuyện xảy ra trong đại sảnh yến hội, hai người còn đang đi dạo trong vườn hoa.

Đêm dần dần thâm, yên tĩnh đến có thể nghe thấy hô hấp của lẫn nhau. Hai người cùng đi tới, nói được câu có câu không. Gió thổi qua vườn hoa yên tĩnh, có chút ý vị không nói rõ được.

Gần đến phòng yến hội, Diệp Sở xa xa nhìn thấy một nam tử từ bên trong đi ra, nàng dừng lại bước chân, tinh tế nhìn một chút.

Nàng phát hiện cử chỉ của người nọ có chút đường hoàng, trên mặt mang theo ý cười, hắn là Thẩm Cửu.

Tuy Thẩm Cửu kinh doanh một hôi sở lớn, nhưng tính hắn tùy ý, tự nhiên không thích loại yến hội giao tế này. Hắn luôn như vậy, lộ mặt liền rời đi.

Diệp Sở thấy bọn họ đã tới gần phòng yến hội, nàng cũng không muốn để người khác nhìn thấy nàng và Lục Tam thiếu cùng nhau trở về, khiến cho người khác ghé mắt, liền nói với Lục Hoài.

"Tam thiếu, Cửu gia phải đi, ngài không tiến lên gọi một tiếng sao?"

Lúc này, bước chân của Lục Hoài dừng lại, hắn quay đầu nhìn qua. Diệp Sở đứng ở bên cạnh nhìn hắn, biểu tình nhàn nhạt, phảng phất câu nói vừa rồi chỉ là thuận miệng.

Lục Hoài chỉ nhìn Diệp Sở một cái, liền biết được tâm tư của nàng.

Yến hội phô trương lớn như vậy, khách cũng nhiều, hắn cũng không muốn người khác quá chú ý tới Diệp Sở.

Lục Hoài: "Ta đứng ở chỗ này, chờ đến Diệp Nhị tiểu thư đi vào......"

"Ta lại trở về, như vậy như thế nào?"

Mặt Diệp Sở đỏ lên, tâm tư nhỏ xíu của nàng đều bị Lục Hoài nhìn thấu. Lần sau vẫn nên trực tiếp nói ra, trốn trốn tránh tránh như vậy không khỏi có vẻ nàng keo kiệt.

Diệp Sở vội gật đầu: "Cảm ơn Tam thiếu thông cảm."

Diệp Sở nói xong, lập tức rời đi.

Lục Hoài đứng tại chỗ, nhìn Diệp Sở chạy chậm đến phòng yến hội. Bóng dáng thiếu nữ thanh lệ, bị bóng đêm ôn nhu vây quanh.

Mái tóc dài của nàng bị gió thổi lên, chỉ là không biết có lạnh hay không.

Hắn cười một chút.

Bốn phía trở nên thanh tĩnh lại trầm mặc, gió lạnh cũng dần dần ngừng lại.

***

Đại sảnh yến hội, Ngô phu nhân đang tính toán.

Địa vị của Ngô phu nhân cao, mẫu thân của Doãn Thời Ngôn - Doãn phu nhân chuẩn bị cho Ngô phu nhân một phòng. Quần áo và trang sức Ngô phu nhân mang đến đều đặt ở đó.

Vừa rồi nàng làm A Ngọc trở về phòng, lấy một đôi khuyên tai giấu ở trên người, chờ Diệp Sở trở lại đại sảnh, nàng làm A Ngọc nói với mọi người, Diệp Sở trộm trang sức của nàng.

Sau đó, khi soát người Diệp Sở, A Ngọc lại đặt trang sức ở trên người Diệp Sở, triệt để chứng thực tội danh ăn trộm của Diệp Sở.

Nhật ký nuông chiều nữ phụ thời dân quốcWhere stories live. Discover now