Chương 47: Anh em chân chính

2.5K 291 71
                                    


Editor: D Ẹ O

Đuổi con kỳ đà cản mũi Hứa Dao đi, Lâm Khiển và Trịnh Bằng Khinh cũng không ôn lại chuyện xưa nữa.

Trịnh Bằng Khinh bắt đầu đâm thọc Hứa Dao: "Anh vợ vậy là không ổn rồi, học sinh cấp ba không lo học cho giỏi, đầy đầu toàn mấy tư tưởng tục tĩu."

Lâm Khiển: "..." Quyết định không thèm quan tâm.

Lâm Khiển nói: "Không ngờ phen này Hoắc Bình Xuyên lại có thể phủi mông gọn ghẽ đến thế."

Trịnh Bằng Khinh nhìn y: "Em cua hơi gắt rồi đấy."

Lâm Khiển bình tĩnh tiếp tục đốt pháo hoa: "Vậy chúng ta có thể tách ra nói chuyện, anh tiếp tục chê anh vợ của anh, còn em nói Hoắc Bình Xuyên, không ảnh hưởng gì đến nhau hết."

Trịnh Bằng Khinh lập tức bẻ lái: "Anh cũng cảm thấy Hoắc Bình Xuyên rất có vấn đề."

Lâm Khiển nghi ngờ nhìn hắn: "Anh cũng đừng quá đáng với anh vợ anh như thế, nó vẫn còn nhỏ mà."

Trịnh Bằng Khinh khô cằn đáp: "Được thôi."

Hắn nói: "Vậy chúng ta nghiên cứu cách để trừng trị Hoắc Bình Xuyên đi."

Nhắc đến Hoắc Bình Xuyên, bầu không khí trở nên nặng nề hơn.

Lâm Khiển nói: "Chẳng trách ông ta lại có thể leo lên được đỉnh kim tự tháp thuận buồm như thế, sừng sững nhiều năm không ngã, ấn theo sự việc lần này, có thể thấy ông ta đã phòng ngừa sẵn từ rất sớm."

Trịnh Bằng Khinh gật đầu, với cách làm người của Kha Thải Châu, tuyệt đối sẽ không có chuyện cam tâm tình nguyện hy sinh thân mình gánh tội thay Hoắc Bình Xuyên, mà trên thực tế, đúng là cô ta cũng không hề thừa nhận bản thân làm lộ đề thi.

Thế nhưng tất cả chứng cứ đều chỉa thằng về phía cô ta, đội điều tra chỉ nhìn bằng chứng làm việc, nhận định Kha Thải Châu nói dối. Song Lâm Khiển và Trịnh Bằng Khinh đều nghiêng về khả năng ngay từ đầu Hoắc Bình Xuyên đã lợi dụng Kha Thải Châu để xử lý những chuyện trên, bản thân ông ta hoàn toàn không hề tự nhúng tay vào.

Còn một giả thuyết khác có tính khả thi hơn, có lẽ thậm chí Hoắc Bình Xuyên còn không trực tiếp ra lệnh cho Kha Thải Châu, mà chỉ dùng lời lẽ ám chỉ, để một Kha Thải Châu luôn nóng lòng muốn nịnh nọt ông ta tự đâm đầu vào rọ, giúp Hoắc Bình Xuyên quét sạch các chướng ngại vật, một khi chuyện bị truy cứu, Hoắc Bình Xuyên sẽ thảnh thơi đẩy hết mọi tội lên đầu Kha Thải Châu, chỉ cần có vậy, dù cho Kha Thải Châu có mọc hơn trăm cái miệng cũng không tài nào bào chữa được, và cũng không có bất kỳ chứng cớ nào có thể buộc tội được ông ta.

Đương nhiên, nếu may mắn thành công hoàn thành nhiệm vụ, Kha Thải Châu cũng có thể một bước lên mây, chả hạn như đời trước.

Còn cái gọi là lịch sử ghi chép trên máy tính thì thật ra rất đơn giản, Hoắc Bình Xuyên chỉ cần thừa dịp lúc văn phòng vắng người, truy cập vào máy tính của Kha Thải Châu tạo một bằng chứng giả, thế là xong. Với thân phận của ông ta, muốn biết được mật mã máy tính của Kha Thải Châu chỉ dễ như trở bàn tay.

[EDIT] Bỗng Nhiên Song Trọng Sinh Ngay Ngày Kết Hôn Cùng Kẻ Thù - Lâm Tri LạcOnde histórias criam vida. Descubra agora