Chương 36: Tôi thích học!

2.5K 289 21
                                    


Editor: D Ẹ O

Quách Đương Lập và bọn đàn em Lý Cao mặt mày xám xịt trở về lớp, đứa nào đứa nấy cũng buồn rười rượi ngồi vào chỗ của mình, cả buổi chẳng nói năng gì.

Đặc biệt là Quách Đương Lập, hắn không tài nào ngờ được, tại sao sáng sớm lại bày trò đi chặn đường người ta làm cái gì, để rồi giờ không được làm đại ca đã đành, lại còn xuống chức làm con trai người ta?

Nỗi đau này bảo hắn chịu sao thấu, mãi vẫn không hồi thần được.

Các bạn cùng lớp đều không khỏi kinh ngạc, ngày thường chỉ cần có bọn Quách Đương Lập ở trong lớp, thì y như rằng giờ tự học sáng hôm ấy cả lớp sẽ chẳng được yên thân, một số bạn học đang định cầm sách vở kiếm chỗ khác học thấy thế cũng lặng lẽ ngồi lại chỗ, tuy không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng chẳng mấy khi bọn Quách Đương Lập không ồn ào, mọi người cũng nên quý trọng những phút giây tự học yên tĩnh hiếm hoi này.

Cũng không biết đã qua bao lâu, Lý Cao mới không nhịn được nữa, cậu nhỏ giọng hỏi Quách Đương Lập: "Anh Lập, chúng ta có nên bắt tay vào học thật không?"

Quách Đương Lập lườm cậu ta, mắng: "Học cái gì mà học, học tổ cha mày."

Mới nãy ngoài cổng vừa thất thanh nhận cha, Lý Cao xấu hổ rụt cổ, không dám nói thêm nữa.

Một đàn em khác cũng đứng ngồi không yên, do dự hỏi: "Anh Lập, nhưng mà chúng ta đã ký thỏa thuận, nếu lỡ tháng sau không thi được thì tính sao đây?"

Quách Đương Lập tức muốn phát điên, tiếp tục mắng: "Ba cái loại thỏa thuận vớ vẩn ấy mà mày cũng tin cho được, Lâm Khiển là cái đéo gì, tụi mày sợ nó lắm chắc?"

Hắn vừa nói xong, phát hiện tụi đàn em đều rụt cổ, vẻ mặt viết rõ rành rành: Sợ!

Quách Đương Lập: "..." Hắn đột nhiên cảm thấy bản thân không chỉ không thể làm đại ca Thập Nhị Trung, mà ngay cả địa vị trong cái lớp này cũng đã bắt đầu lung lay.

Quách Đương Lập không cam lòng chuẩn bị tiếp tục dạy lại đám đàn em, nhưng cũng ngay lúc này, chiếc loa treo ở góc phải phòng học đột nhiên phát ra tiếng 'rè rè', một lát sau, có giọng người thử âm: "Alo alo, một hai ba bốn—— OK..."

Thập Nhị Trung có thiết đặt hệ thống loa phát thanh, mỗi phòng học đều có lắp loa treo tường, bình thường dùng để phát thông báo toàn trường hoặc phát âm nhạc vào mỗi tiết nghỉ giữa giờ, mà bây giờ nó lại vang lên, cả lớp đều nhìn về phía loa theo bản năng, tò mò không biết chuyện gì đang diễn ra.

Một giọng nam sinh phát ra từ phía loa: "Xin chào buổi sáng các thầy cô, các bạn học sinh, tôi là Đổng Minh Ân, học sinh 12 lớp Tám..."

Giọng hắn nhỏ dần, nếu để ý kỹ, sẽ nghe ra thanh điệu sống không còn gì luyến tiếc.

Ngay sau đó là một thanh âm yếu ớt: "Tôi cũng là học sinh lớp Tám, Lâu Tinh Quang."

Một giọng nói xấu hổ: "Tôi là Chu Đạo Tháp."

Cuối cùng là một giọng nói bình tĩnh không gì lay động được, phảng phất như đã khám phá hết hồng trần, thấu rõ được sự đời huyền ảo: "Tôi là Cẩu Tân Đậu."

[EDIT] Bỗng Nhiên Song Trọng Sinh Ngay Ngày Kết Hôn Cùng Kẻ Thù - Lâm Tri LạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ