Chương 5 - P3 (kết thúc)

710 43 5
                                    

Kết

Trải qua năm mùa anh đào nở, tôi cũng chính thức nói lời tạm biệt với khu phố nhỏ yên bình tại Đài Loan. Ngày rời đi, Nghệ Hưng cùng với chị Trương vẫy tay bịn rịn.

''Tạm biệt hai chú, tạm biệt em bé.''

...

Sau năm năm lập nghiệp, cuối cùng tôi cũng có thể mua được một căn biệt thự tương đối lớn ở Đài Loan. Vốn là chúng tôi đã có hai tiểu bảo bảo, nên cũng không sống mãi trong căn nhà bé xíu kia được.

Lúc rời đi, Lộc Hàm cũng luyến tiếc ghê lắm. Nơi đó là 5 năm kỉ niệm, là nơi tôi cùng em trải qua những ngày tháng khó khăn, rồi đến lúc sung túc.

Bệnh tình của Lộc Hàm chấm dứt độ tầm ba năm trước rồi. Ngày mà chúng tôi quyết định có bé bằng cách thụ tinh nhân tạo, Lộc Hàm đã can đảm lắm. Bây giờ thì Tiểu Hoàng và Tiểu Nhã đã sắp được hai tuổi, là hai bé sinh đôi, một trai một gái.

Kỳ Dương thời gian gần đây cũng thường xuyên lui tới. Sau mấy năm, ai lại nghĩ được Kim Chung Nhân cùng Kỳ Dương sẽ nên duyên một cặp cơ chứ. Trước đây, Tiểu Dương nói với tôi sợ rằng Chung Nhân đến với em là vì em giống Lộc Hàm. Khi đó, tôi đã gọi điện mắng Kim Chung Nhân một trận.

''Đừng đi vào vết xe đổ của tôi.''

Tôi vẫn chưa quên khoảng thời gian mình từng để Lộc Hàm làm thế thân khổ sở như nào. Hiện tại nghĩ lại, chỉ hận không thể tát cho bản thân quên đi.

''Nghĩ tôi mà lại như cậu chắc!!''

Chung Nhân mắng lại tôi.

''Tôi yêu thương Kỳ Dương thật lòng, không phải vì người giống người mà quơ đũa bắt càn đâu.''

''Được rồi, thế thì tốt.''

...

Hôm nay, Kỳ Dương gọi điện báo sẽ tới thăm nhà mới, còn sẽ dẫn theo một vị khách đặc biệt. Buổi sáng chủ nhật, tôi không tới công ti làm nữa. Hai, ba năm trước, nhờ có các sáng tạo của tôi, công ti du lịch tranh đấu trên thị trường du lịch đạt thành tích cao trông thấy. Sau thời gian cống hiến, cuối cùng tôi cũng có được một vị trí cao trong công ti. Trở thành giám đốc sáng tạo, cũng là một trong những cổ đông lớn của tập đoàn du lịch tại Đài Loan, cuộc sống của tôi và Lộc Hàm bây giờ, không phải lo lắng về tiền bạc nữa.

''Baba lớn, ánh em để àm gì a?''

(Baba lớn, bánh kem để làm gì a?)

Tiểu Hoàng mới vừa ngủ dậy, hai mắt còn ngái ngủ, mở tủ lạnh tìm sữa uống lại trông thấy cái bánh kem dâu màu hồng thích mắt.

''Hôm nay là sinh thần baba nhỏ.''

Tôi ẵm Tiểu Hoàng trên tay. Bé con ngủ nhiều quá, cả người đều vương mùi sữa thơm. So với em gái Tiểu Nhã, Tiểu Hoàng có phần ham ngủ hơn. Vừa nãy Lộc Hàm cùng Kỳ Dương đi siêu thị sắm vài đồ, Tiểu Nhã cũng nằng nặc đòi theo. Từ lúc có hai đứa nhỏ, đêm nào Lộc Hàm cũng không được ngủ yên. Nhớ lúc mới đem Tiểu Hoàng và Tiểu Nhã về, hai bảo bối khóc suốt, hại Lộc Hàm cả tháng ròng ăn không ngon, ngủ không yên. Ban đầu, vì là nam nên không có sữa, chúng tôi phải xin sữa từ các thai phụ khác. May là bệnh viện sản trung ương ở Đài Loan các chị, các mẹ đều hiểu chuyện, không ai kì thị chúng tôi cả. Đến một nơi có những người nhìn thoáng hơn về chuyện đồng tính, thành ra cảm giác xã hội đổi màu tươi sắc hơn hẳn.

HUNHAN - NGUYỆN Ý (Ngược/HE)Where stories live. Discover now