Chap 2

4.2K 114 3
                                    

Trên đỉnh núi, một căn nhà lớn bốn tầng màu xám u ám bị rừng cây rậm rạp che phủ, vì sinh mạng chủ nhân hòn đảo sắp kết thúc nên không khí xung quanh đặc biệt khác thường.

Trong một căn phòng ngủ ở lầu hai, một ông lão hấp hối nằm trên giường, vài bác sĩ y tá mặc áo blouse trắng đứng xung quanh.

Cửa bị đẩy ra nhẹ nhàng, cánh cửa từ từ mở, lộ ra một khuôn mặt nhỏ nhắn non nớt. Đến khi cửa mở ra hoàn toàn thì cô chủ nhỏ mới nhẹ nhàng bước đến.

Vài phút trước, quản gia nói với cô là ông nội đang hấp hối, bảo cô nhanh đến phòng ông. Đừng nhìn cô chỉ mới có tám tuổi, nhưng tâm trí cô trưởng thành rất sớm, cô biết ông nội sẽ chết, về sau ông nội yêu thương cô sẽ không còn trên đời này nữa. Cô đi rất cẩn thận, chỉ bước chậm từng bước, sợ làm ồn đến ông nội.

Quản gia Lưu, một quản gia đã lớn tuổi đứng giữa các bác sĩ y tá, không chờ được tiểu cô nương đi đến đây đã đi ra khỏi đám người, kéo tiểu cô nương tới trước giường.

"Thi nhi."Một cánh tay lạnh lẽo vô lực vươn ra, miệng khó khăn hộc ra một tiếng.

Tiểu cô nương đúng là bé gái sơ sinh trong đêm mưa tám năm trước, Tịnh Thi. Nhoáng một cái đã qua tám năm, cô bé cũng đã dần dần lớn lên, dáng dấp nho nhỏ đã xinh đẹp như tiên nữ, tóc dài đến thắt lưng, trán nhỏ được tóc phủ lên càng tôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp động lòng người.

Nghe tiếng ông nội đau đớn kêu, cô bước lên trước vài bước, nắm lấy bàn tay ông nội đang vươn ra.

"Ông nội, ông nội! "

Khuôn mặt lạnh lùng đờ đẫn vừa nghe tiếng trẻ con kêu đã lên lại tinh thần. Ông rất rõ tình trạng của thân thể mình. Từ một năm trước, sau khi mắc bệnh nan y ông đã điều trị rất lâu ở bệnh viện nhưng không có hiệu quả, cuối cùng vẫn bị bác sĩ phán tử hình: sống nhiều nhất không quá nửa năm.

Trong nửa năm này, ông vẫn ở lại trên đảo. Dù sao vẫn là một nhân vật hô mưa gọi gió, đi cùng ông cũng có vài bác sĩ y tá để quan sát bệnh tình.

Biết thời gian của mình không còn nhiều lắm, ông vẫn chọn được chết ở nhà. Không ngờ nửa năm thoáng cái đã quả, lời chuẩn đoán của bác sĩ cũng được nghiệm chứng, hiện tại ông đang đứng bên bờ vực sinh tử mà đau khổ giãy dụa.

Trước mắt ông là Tịnh Thi, bảo bối của đứa cháu trai. Lúc mới tới vẫn cìn phải bế trên tay, không biết nói, chỉ biết khóc, biết cười, chảy nước miếng. Không biết từ lúc nào, một người lạnh nhạt như ông cũng đã bắt đầu yêu thương chiều chuộng cô bé. Nguyên nhân rất đơn giản, một cô bé xinh xắn, nhu thuận, hiểu chuyện như vậy, ai mà không thương được đây? Huống chi cô bé còn là vợ tương lai mà cháu ông đã nhận định, vừa sinh được mấy tháng đã phải rời khỏi cha mẹ, bị buộc ở lại trên đảo. Những nguyên nhân đó cũng đủ làm một người giết người không chớp mắt như ông phải sinh ra thương cảm, sủng ái từ tận đáy lòng.

Một người là ông lão đang hấp hối, một người là tiểu cô nương tám tuổi đang nức nở nghẹn ngào, hai người ôm nhau thật chặt, ánh mắt giao hòa trong không gian cũng không mở miệng nói gì nữa.

Điên Cuồng Độc Chiếm(Chuyển Ver) (Taehuyng X You)Kde žijí příběhy. Začni objevovat