Đọa Tiên-Chương 34

564 40 3
                                    

Chương 34

Huyền Tự Tam Thất trở lại nhà của mình ở Đông Bắc thành, càng nghĩ càng cảm thấy hôm nay trước mặt Tử Y vệ bại lộ thân phận, thái độ của tân đế đối với hắn lại vô cùng lãnh đạm, Sưởng châu thành này chỉ sợ không nên ở lâu, vẫn là tẩu vi thượng sách.

Hắn vội vàng thu thập hành lý, đột nhiên cảm giác trong phòng có thêm người. Khí tức xa lạ ở sau lưng vô thanh vô tức xuất hiện, mang theo gió lạnh thấu xương và sát khí, hiển nhiên là lai giả bất thiện (*). Càng làm nhân tâm kinh hoảng chính là, hắn lại không phát hiện đối phương tiến vào như thế nào. Võ công thượng thừa tu luyện vài thập niên giờ phút này lại giống như thành kẻ điếc người mù, khiến trong lòng hắn đầy tuyệt vọng.

[(*) lai giả bất thiện: người đến không có ý tốt]

Huyền Tự Tam Thất động tác trên tay đình trệ, chậm rãi xoay lại, lập tức nhận ra người đến: Là tên Tử y lang tướng chỉ cần một ngón tay đã chế trụ hắn lúc trước, xem ra là tâm phúc của Thánh Thượng.

Hắn thấy đối phương mặt trầm như nước, phản ứng đầu tiên là nghĩ Tân đế muốn thay Tiên hoàng giết người diệt khẩu, không khỏi đáy lòng cười khổ: nếu sớm muộn gì cũng có ngày này, hà tất để hắn sống mấy năm nay! Lúc Tiên đế băng hà nếu lệnh cho hắn cùng tuẫn táng, hắn tự nhiên sẽ không nói hai lời sẽ tạ ơn phục mệnh.

"Đại nhân mang đến chính là mật chỉ của Hoàng thượng, hay là khẩu dụ?" Tâm hắn như tro tàn cất tiếng hỏi.

Tả Cảnh Niên âm thầm ngẩn ra, chớp mắt đã hiểu thấu đáo huyền cơ, quyết định dựa thế mà đáp: "Khẩu dụ. Hoàng Thượng sai ta đến hỏi rõ chuyện xưa, lệnh ngươi không được giấu diếm bất kỳ cái gì."

Huyền Tự Tam Thất làm đại lễ tiếp chỉ, đứng dậy nói: "Đại nhân cứ việc hỏi, thảo dân biết sẽ nói hết, không dám dấu diếm."

"Huyết Thứ đến tột cùng là nghe lệnh người nào?"

"Dĩ nhiên là Tiên đế Cảnh Thành gia. Chẳng qua ta phụng di chiếu nguyện trung thành với Tân hoàng, làm tùy tùng cho thánh thượng."

"Mười lăm năm trước, ngoại ô Lạc lăng, có một đại gia luyện đan tên là Tả Khâu, trong một đêm toàn gia diệt môn, không ai may mắn thoát khỏi, chính là Huyết Thứ ra tay?"

"Phải"

Tả Cảnh Niên cố nén cảm xúc kích động, bàn tay ở sau lưng nắm chặt đến nổi gân xanh, khớp xương trở nên trắng bệch, trên mặt bất động thanh sắc tiếp tục hỏi: "Tả gia vì sao gánh tội?"

Sự tình liên quan đến bí ẩn của Tiên đế, Huyền Tự Tam Thất hơi do dự một chút, tựa hồ đang cân nhắc chừng mực lời nói.

"Tiên đế đã băng hà, hiện giờ thiên hạ là của Hoàng Thượng. Chẳng lẽ ngươi không biết xem xét thời thế như thế nào, muốn cả đời ở trong quán trà làm thuyết thư tiên sinh? Nếu chọc giận mặt rồng, vấn đề sống chết không còn chỉ là một mình ngươi." Tả Cảnh Niên nửa khuyên bảo nửa uy hiếp.

Huyền Tự Tam Thất đành phải dựa theo thực tế đáp: "Sự kiện đó ta không tự mình tham dự, bởi thế cũng không biết chi tiết. Chỉ nghe nghe Tiên đế - năm đó vẫn là Khánh vương - lệnh cho Tả Khâu luyện chế một loại đan dược dưỡng sinh, hắn lại dám từ chối, cuối cùng mới miễn cưỡng đồng ý. Sau đó Khánh vương điện hạ lại nói hắn luyện chế chính là độc dược muốn mưu hại mình. Vì thế xuất động Huyết Thứ, xem cả nhà hắn là tội nhân bị tru sát sạch sẽ."

Đọa Tiên - Vô Xạ (Hoàn)Where stories live. Discover now