5- Mưa đầu mùa

878 87 0
                                    

"Chương trình dự báo thời tiết!

Hôm nay sẽ bắt đầu  những cơn mưa đầu mùa, dự báo sẽ là cơn mưa đầu mùa khá lớn kéo dài từ trưa đến chiều tối..., quí vị cẩn trọng mang theo ô dù khi ra ngoài đường..."

Chiếc radio cũ vang lên âm thanh lúc có lúc không, lâu lại rè rè không nghe rõ hết chữ.  Dì Han rất thích nghe radio khi làm việc nhà, nhất là lúc nấu ăn. Nếu không trễ, Yujin sẽ ngồi ăn bữa sáng mà dì Han đã chuẩn bị.

- Con nghe thấy rồi chứ, đi học nhớ mang ô đấy! Đừng để dì thấy con ướt mem như chuột lột, không rảnh mà mua thuốc đâu!

Vừa nhai lát bánh mì trong miệng, Yujin vừa trả lời.

- Biết rồi biết rồi mà~

____________

Được bữa ngủ quên, Yena hớt hãi chạy vào lớp, trễ giờ nhưng chỉ sau 1 người.Đáp tới chỗ ngồi, tặc lưỡi nhưng đến lúc ngước lên bảng, một cảnh tượng không thể hiểu nổi đang xuất hiện trước mặt mình...

- Trời đất mẹ ơi! Yujin... đến sớm... lại còn đang lau bảng á?

Yujin tự đắc, nghe thấy giọng bạn mình lắp bắp phía dưới thì liền bước xuống.

- Cứ ngạc nhiên đi, cảnh tượng này cậu sẽ bắt gặp hoài~

Vênh mặt lên, Yujin chống nạnh cười lớn để lộ hai răng thỏ cực kì đáng yêu.

- Lạ thiệt nha, đó giờ chưa thấy cậu tươi tỉnh như bây giờ. Muốn được nghe chia sẻ.

Đối với Yena, Yujin rất hào hứng kể về người mình thích. Đôi lúc lại cười phá lên như kẻ ngốc đến đoạn chị quan tâm mình như thế nào, đôi lúc mắt lại chùn xuống khi nói rằng chị là người yêu kẻ xấu xa đó. Thương bạn mình thật sự, cả  đống đứa thích ngoài kia thì không thèm ngó ngàng tới. phủi mặt né tránh, lúc dành tình cảm cho một người thì lại phải cạnh tranh chật vật, càng tồi tệ hơn là thứ tình cảm đơn phương đáng ghét. Cuộc đời Yena vốn dĩ chỉ đi thích người khác mà không bao giờ được đáp lại, cũng chẳng có ai để ý đến mọt sách như cô. Hiểu cảm giác đó, Yena lại muốn động viên bạn mình nhiều hơn.

________

Tan học, không phải là cơn mưa đầu mùa nhỏ giọt mà trời đổ ào những giọt mưa nặng trĩu như lòng Yujin vậy. Đứng nhìn từng giọt mưa rơi, Yujin lo lắng không biết chị có ô về nhà không. Chạy sang khoa của chị, đúng như Yujin nghĩ, Minju đang chờ cơn mưa tạnh mới có thể về được. Sợ chị nhìn thấy mình từ phía trước, Yujin đi dọc hành lang vòng đằng sau lưng chị, kéo chị vào chiếc ô dành cho 1 người. Ôm chặt vai chị nhưng không nhìn.Giật mình, Minju nhìn sang người kế bên.

- Yujinie...

- Về thôi, dự báo thời tiết nói mưa lâu tạnh lắm. Chị không đợi được đâu!

Đẩy nhẹ Yujin ra, sớm biết tình cảnh này nên Yujin càng bám chặt vai chị hơn.

- Để em đưa chị về~ Em không có ý gì hết

Tuy hơi ngại khi chạm mặt Yujin trong tình cảnh này, nhưng Minju không thể từ chối thẳng thừng được. Cô sợ em tổn thương. Không nói gì, cả hai bước đều ra về. Do chiếc ô chỉ dành cho 1 người nên Yujin nhường hẳn ô cho chị để một bên vai của mình bị ướt. Đi được một quãng đường khá xa, Yujin muốn hỏi chị.

- Trong tình cảnh như thế này, gần bên em như vậy. Chị có cảm thấy gì không?

Thật ra, từ lúc Yujin bám lấy vai mình. Tim Minju đã không thể kiểm soát được rồi, vai run run, vì cố lo kiềm cảm xúc nên chẳng thể nói gì với Yujin. Cô chỉ muốn thoát khỏi tình cảnh này càng sớm càng tốt, không thì cảm xúc này, Yujin sẽ phát hiện mất.

- Sắp đến nhà chị rồi... Em cầm ô về đi.

Vừa nghe tới đó, khi tay Minju đẩy ô về phía em. Yujin đưa hẳn tay cầm ô vào tay Minju và tự bước ra khỏi ô mà không để chị nói thêm.

- Chị cứ mượn ô em đi. Nhà em gần lắm, một chút là tới rồi, em không cần ô đâu.

Nói rồi, Yujin chạy nhanh về phía trước. Điều này khiến Minju càng thấy có lỗi với bản thân mình hơn, cô muốn thành thực nói về cảm xúc của mình cho em nghe, nhưng cô nghĩ chính mình còn không rõ ràng, sợ chưa phải là thích em mà lại gieo cho em hi vọng. Mắt Minju rưng rưng nhưng chưa kịp khóc thì đã dụi đi mất.

__________

Chạy về đến nhà, dì Han cứ trách móc rằng rõ ràng sáng đã dặn kĩ lưỡng mang ô dù theo. Ấy thế mà vẫn mang thân xác ướt như chuột lột về, rồi lại trách Yujin nếu có bệnh thì tự mua thuốc uống. Tâm trạng Yujin hiện giờ còn tệ hơn là sợ bệnh, chỉ kịp đứng đấy nghe dì Han trách móc, nói lời xin lỗi nhỏ nhẹ rồi lê cái thân vào phòng.

_________

Sáng hôm sau, trời có đổ mưa một chút vào sáng sớm nhưng lại kịp tạnh khi Yujin đến trường. Vẫn là Yujin đến sớm nhất, nhưng hôm nay không dọn dẹp lớp nữa mà nằm dài ra bàn học. Hắt xì liên tục đến khi Yena đến...

- Hôm qua dầm mưa hả? Tớ nhớ cậu mang ô mà, hay ô nhỏ quá mưa tạt hết vào người cậu?

- Tớ nghĩ tớ sắp bệnh rồi.

- Lại còn sắp, bệnh rồi còn gì nữa.

Đến giữa giờ học, Yujin nằm gục hẳn lên bàn. Yena xin phép cô dìu Yujin xuống phòng y tế. Giờ ra chơi, Minju đến lớp Yujin để trả ô cho em thì biết Yujin đang ở phòng y tế. Không dám xuống đó thăm em, trở về với chiếc ô vẫn còn trên tay, cảm thấy bản thân không khác gì đứa xấu xa, luôn lạnh nhạt với em. Giờ thì sao, cô mới phải là người nằm dưới phòng y tế, cô là người quên ô cơ mà. Cả tiết học cuối cùng, Minju chẳng tập trung được gì, chỉ mải lo cho em.

_____

Lúc ra về, Yujin được Yena dìu ra khỏi lớp thì Minju đã chờ sẵn ở trước cửa.

- Để chị đưa em về!

Yujin ngạc nhiên, lòng cô rất muốn nói rằng sẽ đi theo chị. Nhưng mà, thử nghĩ xem, Yujin nhà xa đến vậy, Minju đưa về chẳng khác nào tự nói với chị lần trước em nói dối. 

- Không cần đâu ạ, Yena đưa em về được rồi! 

Nghe đến lời từ chối, Minju thoáng chút buồn nhưng vẫn kiên quyết đòi đưa em về.

- Yujin, về nhà chị! 

"Ối, cái quỉ gì đang diễn ra vậy? Tôi nghe lầm sao?"

Yena và Yujin nhìn nhau, Yena cảm thấy mình thật thừa thải trong câu chuyện này. Đẩy Yujin về phía Minju, và viện đại lí do.

- Tớ quên là nhà tớ ngược hướng nhà cậu. Bye bye!

Yena nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Yujin mặt vẫn ngại ngùng đỏ bừng vì câu nói đó của Minju, bị Minju nắm tay lôi đi nhẹ sau đó lại khoác tay em lên vai mình. May mắn thay, trời lại không mưa và đường dường như khô hẳn, không thì không biết bệnh tình Yujin trở nặng thêm nữa, trở nặng là phải vào bệnh viện, chứ không được về nhà Minju đâu. Yujin mừng thầm khi cùng chị vừa bước ra khỏi cổng trường.

____________________________

Cô Minju mạnh miệng hay do Yujin nghĩ lung tung? :))

[Pearlz/JinJoo] Đến khi gặp chị...Where stories live. Discover now