1701 - 1770

793 7 0
                                    

Chương 1701: Đạo là gì

Diệp Mặc tăng tốc, đợi sau khi hắn tăng tốc tiến vào trong Vấn Đạo đại môn, một cơn lốc xoáy cuốn đến, trong nháy mắt đã cuốn hắn đi không nhìn thấy.

    Sau một hồi choáng váng, Diệp Mặc bỗng nhiên tỉnh lại. Tiếng còi xe vang lên bên tai hắn, mấy nam nữ thiếu niên cực kỳ sành điệu đi qua người hắn, thậm chí còn nghi ngờ nhìn trang phục kỳ quái trên người hắn.

    Đây là Đại học Ninh Hải, Diệp Mặc lập tức biết đây là nơi nào. Hắn vừa mới tiến vào Vấn Đạo các, liền đến Đại học Ninh Hải. Chẳng lẽ những thứ này đều là thật, không phải là ảo tưởng hư không?

    Hơn mười năm trôi qua, vật đổi sao dời, cổng trường đại học Ninh Hải cũng hoàn toàn thay đổi rồi. Diệp Mặc thở dài, hắn nghe Khải Phong Tiên vương nói qua, tầng thứ nhất của Vấn Đạo các là Tâm Ma đạo. Nhưng hắn tu luyện Tam sinh quyết, có Khổ Trúc hun đúc, hoàn toàn không có tâm ma, thì nói đến Vấn Đạo Tâm Ma làm gì?

    - Tôi không có tâm ma thì đâu cần Vấn Đạo Tâm ma!

    Diệp Mặc căn bản cũng bỏ qua những nam thanh nữ tú bên cạnh, trực tiếp nói lớn.

    Một lát sau hắn lại lần nữa cảm thấy một trận choáng váng, trong nháy mắt hắn đã biến mất khỏi cổng của Đại học Ninh Hải, xuất hiện trước mặt hắn là vô số Tiên linh thảo, các loại nguyên liệu quý giá, thậm chí các loại nguyên liệu chế phù và trận pháp.

    Một giọng nói từ phía xa vang lên bên tai Diệp Mặc, giống như lời dạy bảo của ân sư vậy:

    - Thuật đạo giả, đan, khí, phù, trận đều có bên cạnh anh… con đường đan đạo xa xôi, nhưng trăm vạn lần đừng quay lại…

    Các loại thủ pháp luyện đan, các loại thủ pháp luyện khí, đều dung hợp vào nhau trong hư không…

    Tầng này không ngờ lại khiến người ta cảm nhận được đan đạo, khí đạo, phù đạo, trận đạo, bàng môn tà đạo, Diệp Mặc không ngờ bàng môn tà đạo lại đến từ Vấn Đạo các, cái gì mà ước tính, tính nhẩm đều đến từ bàng đạo. Diệp Mặc thậm chí đang nghĩ Lục Chính Quần tìm cao thủ bàng đạo tìm tung tích của hắn, không biết đã tìm được chưa.

    Nhưng những thứ này trong nháy mắt bị Diệp Mặc gác sang một bên, mặc dù hắn không có hứng thú với phù lục, nhưng đan đạo vào khí đạo và cả trận pháp nữa hoàn toàn hấp dẫn hắn. Hắn điên cuồng tiếp thu những tri thức này, hoàn toàn quên hết thời gian, thậm chí quên đi việc mình đến Vấn Đạo các chủ yếu là vì Vấn Đạo thần thông, mà không phải là học luyện đan và luyện khí.

    Cũng không biết qua bao lâu, Diệp Mặc đột nhiên bừng tỉnh, hắn không biết mình ở lại tầng thứ hai này bao lâu rồi, nhưng hắn cũng biết mình không thể tiếp tục ở lại đây nữa, nếu như ở lại, hắn ở lại trong này mấy trăm mấy nghìn năm là chuyện có thể. Đạo vô chỉ cảnh, cho dù là đan đạo, cũng có thể khiến hắn ở lại vô số năm. Đối với hắn mà nói, chỉ cần hiểu một chút về đạo lý và phương hướng, thì hắn sẽ có cách của riêng mình.

Thiếu Gia bị bỏ rơiWhere stories live. Discover now