C1260 - 1310

549 3 0
                                    

 Chương 1260: Giết hắc bạch chuẩn Đan Vương

    Nhóm dịch: Friendship
 
    Nguồn: Mê Truyện


    - Chỉ mới vài năm không gặp vậy mà đệ nhất luyện đan danh nhân đường của chúng ta đã thay đổi nhiều rồi. Loại công pháp ẩn nấp này, ngay cả ta cũng không nhận ra được tu vi của ngươi nữa rồi. Diệp Mặc, kia là vợ của ngươi sao, đẹp thật. Aizz... đáng tiếc...
    Tư Mã Trú nói đến đây thì lắc đầu thở dài một câu.

    Nghe được những lời này của Tư Mã Trú, thì những tu sĩ xung quanh đều rõ. Hóa ra là Diệp Mặc có được công pháp ẩn nấp, thảo nào mà Tư Mã Trú lại dám tiến lên.

    Có vài tên tu sĩ Hư Thần đã có chút hối hận, sớm biết như vậy thì bọn họ đã tiến lên không kiêng kỵ gì rồi, không ngờ lại để Tư Mã Trú nhận được chỗ tốt. Mấy năm nay tu vi của Tư Mã Trú thăng tiến thật nhanh, đã là Hư Thần tầng tám rồi, những tu sĩ Hư Thần khác căn bản là không dám làm gì lão cả. Huống chi ở Tu Chân Giới, thì cũng rất để ý đến thứ tự trước sau.

    Tuy rằng biết rõ pháp bảo phi hành mà hai tu sĩ kia dùng để tới đây không phải là thứ đồ tầm thường, rất có thể là pháp bảo phi hành chân khí cực phẩm, nhưng lúc này thì cũng chỉ có thể đứng mà nhìn Tư Mã Trú phát tài thôi.

    Tư Mã Trú bỗng nhiên kêu lên:
    - Lão già Tô Kiến Hồ hoàn toàn lừa gạt ta, dám nói rằng ngươi đã đi Nam An Châu rồi. Hắc hắc... ngươi trở về thật là nhanh. Nhưng tu vi của vợ ngươi đề thăng xem ra còn nhanh hơn nữa đó, đã là Nguyên Anh trung kỳ rồi. nguồn tunghoanh.com

    Diệp Mặc vẫn bình thản, hoàn toàn không động thủ. Hắn sở dĩ còn chưa động thủ là vì muốn chờ Đồng Vũ Sinh, Đồng Vũ Sinh đã tới rồi, chỉ là mắt lão Tư Mã Trú này mọc mủ nên không nhìn thấy mà thôi. Hắn chờ Đồng Vũ Sinh tới chính là muốn hỏi hai lão già này từ đâu mà có được quyển sách 'Vật'. Hơn nữa hắn còn một lý do khác, đó là hắn cũng đã nhìn thấy một tên tu sĩ tu vi Thừa Đỉnh ở chỗ này. Tên tu sĩ Thừa Đỉnh này đã ẩn nấp tu vi của mình, nhưng Diệp Mặc vẫn nhìn ra được.

    Ở Bắc Vọng Châu, có rất ít tu sĩ Thừa Đỉnh, thậm chí còn có thể đếm ra được, vậy mà lại gặp được một người ở đây. Mặc dù y đã ẩn nấp tu vi của mình ở Hư Thần hậu kỳ, nhưng Diệp Mặc tu luyện 'Tam sinh quyết' chính là pháp quyết vạn vật tự sinh, cho nên cái loại công pháp ẩn nấp này hoàn toàn không có tác dụng.

    Thấy Diệp Mặc không nói lời nào, gương mặt trắng của Tư Mã Trú tối sầm lại, lạnh lùng nói:
    - Năm đó ở Trường Phần Khâu, cái quyển sách kia của tao cùng với mồi lửa kỳ dị đều là do mày lấy đi phải không? Biết điều thì mang mấy thứ đó giao ra đây, cả nhẫn trữ vật của mày nữa, sau đó tự chặt một tay.

    Nói xong Tư Mã Trú cười hắc hắc:
    - Biết vì sao tao tha cho mày một mạng không? Bởi vì mày mang đến một người vợ làm tao rất hài lòng, vì thế nên mới tha cho mày một mạng.

    Diệp Mặc vốn còn muốn chờ Đồng Vũ Sinh tới để cùng xử lý một lúc, nhưng hiện tại Tư Mã Trú đã muốn chết sớm, vậy thì cũng đừng trách hắn không có tính nhẫn nại.

    Diệp Mặc bỗng nhiên lại lấy ra một cái bao tay đeo lên, sau đó lạnh lùng nhìn Tư Mã Trú nói:
    - Tư Mã Trú, mày biết vì sao tao lại phải mang cái bao tay này lên không?

    Tư Mã Trú sửng sốt một chút, còn chưa kịp phản ứng, thì đã bị Diệp Mặc tóm lấy cổ rồi nhấc bổng lên. Sau đó hắn lại nhìn Tư Mã trú trong tay mình mà lạnh lùng nói:
    - Bởi vì tao sợ tay tao bị cổ của mày làm bẩn.

    Lúc này Tư Mã Trú còn đâu uy phong khi nãy nữa, sắc mặt của lão hiện tại hoàn toàn là sự kinh hoàng, lão căn bản là không thể ngờ được một tu sĩ Trúc Cơ chỉ mới không gặp có mấy năm hiện giờ đã kinh khủng như thế này rồi? Có thể dễ dàng bóp cổ mình nhấc bổng lên, mà bản thân mình không thể nào phản kháng được, vậy thì phải là tu vi gì rồi? Ngưng Thể? Thừa Đỉnh hay là Kiếp Biến?

    Vừa rồi lão thấy rõ ràng tay của Diệp Mặc tiến tới, nhưng bản thân lại không thể nào nhúc nhích được, chỉ có thể trơ mắt nhìn Diệp Mặc đưa tay tới bóp cổ mình.

    Không chỉ mình Tư Mã Trú kinh hãi đến ngây dại, mà tất cả những tu sĩ xung quanh cũng đều kinh hãi như thế. Một số tu sĩ Hư Thần vừa nãy hối hận thì giờ lại cảm thấy may mắn, may mà bản thân không có tiến lên, nếu như tiến lên tìm Diệp Mặc gây phiền phức, vậy hiện tại kẻ bị bóp cổ không phải là Tư Mã Trú mà chính là mình rồi.

    Diệp Mặc nhìn Tư Mã Trú lạnh lùng nói:
    - Mày nói rất đúng, mấy thứ kia đều là bị tao năm đó lấy đi, nhưng mày có thể làm gì được tao? Tu vi của tao mày nhìn không ra, cũng không phải là vì tao ẩn dấu tốt, mà là vì tao tiến bộ nhanh. Nhưng mày thì lại quá kém cỏi, năm đó là tu vi Hư Thần tầng sáu rồi, vậy mà bây giờ mới miễn cưỡng là Hư Thần tầng tám. Tư Mã Trú mày sống lâu nên dần hóa thành chó rồi sao?

    - Vâng... tiền... tiền bối...
    Cổ của Tư Mã Trú bị Diệp Mặc nắm chặt, căn bản là nói cũng không nên lời, mãi mới phun ra được bốn chữ. Lúc này cả người của lão run rẩy, cũng biết rằng mình hôm nay xong đời rồi.

    Nhưng lúc này Diệp Mặc căn bản cũng không để ý tới lão, mà lại nói với một tên tu sĩ vừa mới tới:
    - Lão già Đồng Vũ Sinh kia, mày cũng chẳng khác gì cả.

    Đồng Vũ Sinh làm một trong Hắc Bạch Chuẩn Đan Vương, không chỉ bản lĩnh luyện đan không kém Tư Mã Trú, mà ngay cả tu vi cũng không kém Tư Mã Trú chút nào. Lão vừa từ pháp bảo phi hành đi xuống, thì đã nhìn thấy Diệp Mặc bóp cổ Tư Mã Trú rồi. Trong lòng của lão cũng đang vô cùng kinh hãi.

    Chỉ là không đợi lão kịp phản ứng, không biết là nên tiếp tục ở lại đây, hay là rời đi, thì Diệp Mặc đã gọi đến lão rồi. Khi lão nghe được Diệp Mặc gọi, thì đã biết sự tình hôm nay có chút không ổn rồi. Vì thế lão cũng không nghĩ ngợi gì, lập tức lấy ra pháp bảo phi hành muốn bỏ chạy.

    Nhưng pháp bảo phi hành lão vừa mới lấy ra, thì đã bị một tia sét đánh thẳng vào rồi. Chiếc Phong Xa của lão lập tức đã bị lôi kiếm của Diệp Mặc đánh ra một lỗ thủng thật lớn.

    Đồng Vũ Sinh hoảng hốt, còn chưa kịp nói gì thì Diệp Mặc đã cười lạnh:
    - Nếu như mày còn dám quay đầu chạy, vậy thì mày cũng không cần phải đi đâu nữa, tao sẽ tiễn mày một đoạn đường.

Thiếu Gia bị bỏ rơiWhere stories live. Discover now