6 - 10

847 21 5
                                    


Chương 6: Oan gia ngõ hẹp (nhị)

Mặt Đường Niệm lập tức xanh mét, cậu trực tiếp đem Đường Viễn kéo ra phía sau, cằm hơi hơi giơ lên, híp mắt nhìn Cố Thiểu Cảnh, nói cũng là nói với Văn Suất: "Đây chính nhân vật phong vân trong đám sinh viên mới năm nay? Cố Thiếu Cảnh?"

Văn Suất "Ừ" một tiếng, thầm kêu không xong, vội vàng xen vào khoảng trống giữa hai người, pha trò: "Đường Niệm, không nên như vậy a! Cậu em này không phải đến kết bạn với tiểu Viễn hay sao, cậu trưng cái mặt thối này ra là tính làm chuyện gì thế?"

Nói xong, Văn Suất lại nghiêng đầu hướng Đường Viễn cố gắng nháy mắt, người khác không rõ ràng lắm, chứ cậu thì chính là rõ ràng đến không thể rõ hơn được nữa. Đường Niệm vô cùng 'đệ khống', mặc kệ bất luận là cái gì, vào bất kì thời điểm nào đều treo hai khuôn mặt, một cái vừa thối vừa lãnh đến đông đá người ta, cái còn lại dành riêng cho em trai, đó là cưng, là sủng bằng cả tấm lòng.

Ánh mắt Đường Viễn u ám tối lại, lần thứ hai ngẩng đầu lên liền mỉm cười, hướng Cố Thiếu Cảnh gật đầu nói: "Đây là anh tôi, hôm nay ngại ngùng!"

Cố Thiếu Cảnh sửng sốt, cỗ nghẹn khuất lúc trước cũng không thể phát tác. Hơn nữa, tính tình bản thân cậu khá tùy tiện, lúc này bốc hỏa, lúc sau lại nhanh chóng xẹp lép trở về bình thường, nhún vai nói: "Không có việc gì, tôi biết cậu. Cậu viết các ca khúc rất lợi hại".

Đường Niệm nhíu mày, còn chưa kịp nói, Đường Viễn đã tiến đến trước mặt, cười híp mắt lại: "Anh, vừa rồi nói đùa với anh đấy! Cậu ấy là bạn học hôm nay em mới quen. Chúng ta đi mua cần tây đi? Bố thích ăn món này mà!"

"Hửm?" Đường Niệm kéo dài âm cuối, nhướng mày nhìn mặt em trai đang cười đến vô cùng nhu thuận, theo thói quen vươn tay nhéo nhéo vành tai em, rồi lại như cũ nghiêm mặt nhìn Cố Thiếu Cảnh: "Tôi cũng biết cậu! Cậu là em trai của người đứng đầu công ty truyền thông Hoa Thiên. Năm trước công ty anh cậu không phải giao cho Kiều Mạch đến ký hợp đồng với Đường Viễn hay sao?"

"Ai cơ?" Cố Thiếu Cảnh trừng mắt nhìn, bàn tay nãy giờ vẫn để trong túi áo đặt lên bả vai Đường Viễn, cười nói: "Như thế nào? Anh cậu vẫn là để ý Kiều Mạch?" Nói xong, cậu lại hướng Đường Niệm cười rạng rỡ, lộ ra hai cái răng khểnh, chỉ chỉ xe đẩy hàng: "Tôi có thể cho cậu kí tên nha, nhưng mà đêm nay cậu phải đến nhà tôi nấu một bữa cơm mới được."

"Kí tên cũng không cần, tôi không có trí lực làm việc ở đó. Nếu là bạn bè của Đường Viễn, tôi cũng muốn hiểu biết nhiều hơn một chút." Đường Niệm không chút khách khí khoát tay lên vai lên Đường Viễn, tay còn lại chỉ vào xe đẩy tay nói: "Nhóc! Cơm thì có thể, đẩy xe đi!"

Nói xong, cậu cũng không đợi người khác phản ứng liền dắt tay Đường Viễn đi mua cần tây.

"Haizz, học trưởng cho em hỏi, cậu ta có vẻ rất... "luyến đệ"?"

Cố Thiếu Cảnh đi theo sau Văn Suất phụ giúp đẩy xe hàng. Cùng với một đống "đại bóng đèn" siêu cấp, cậu cũng nhìn chằm chằm đến mức soi thủng mấy lỗ trên người hai anh em song sinh đang thân mật, khăng khít đi đằng trước. Không đợi Văn Suất nói tiếp, sắc mặt cậu đột nhiên càng ngày càng thối, phẫn hận vô cùng mà lẩm bẩm, lảm nhảm: "Đệch! Thật muốn gọi lão hổ suốt ngày gầm ghè kia đến đây xem! Cái gì gọi là anh em? Cái gì là huynh hữu đệ cung? Chính lúc này mới gọi là anh em! Đây mới là huynh hữu đệ cung! Số ta thật là số khổ mà! Có thể sống đến hiện tại đâu có dễ dàng a!" (Hữu: có tình cảm thương yêu nhau, cung: kính cẩn; huynh đệ hữu cung có thể hiểu là anh thương yêu em trai, em kính trọng vâng lời anh).

Trọng sinh chi quyển lang - Lâm Vũ Song TrúcWhere stories live. Discover now