CHAPTER FORTY-ONE (Surprise)

This chapter is dedicated to one of my supportive reader, @102515jj 😘

HALOS mabagot si Tricia sa tagal nang kanilang byahe, dinadalaw na sana siya ng antok kung hindi lang niya naramdaman ang pag-alog ng kanilang sasakyan sa isang magubat na daan.

Hindi mapigilang magtaka ni Tricia.
"Nasaan ba tayo Vince?" May himig na takot niyang tanong dahil rin sa madilim iyon.

Hindi siya sinagot ni Vince. 'Til they stopped infront of a classic design single storey wooden house, probably a rest house. May ilaw ang dalawang haligi sa magkabilang gilid ng pintuan nito kaya kita nila kaagad ang bahay.

Vince opened the door for Tricia and offered his hand to her. Hinawakan naman iyon ni Tricia ng bumaba siya habang nakatitig lamang sa rest house sa tapat nila. Doon lang din niya napag-tanto ang ma-buhangin na tinatapakan nila.

"Nasaan ba tayo? Don't tell me, nandito yung kabit mo?" Mataray niyang sabi.

Vince just smile halfway. "Wala akong kabit. Tsaka tayo lang ang nandito, walang iba." He calmly said.

Napahalukipkip lamang si Tricia, Vince guide her inside the house. Awtomatikong binuksan ni Vince and mga ilaw sa loob nito.

Kung gaano ka ganda ang exterior design nitong native rest house ay ganoon din kaganda ang loob nito, lahat ng mga gamit ay classic at native style, yet it was all elegant. mayroon itong maliit na sala na siyang bubungad pag pasok mismo ng bahay, sa kabila nito na tanging wooden rails and humaharang ay ang malaking kama na katapat din nito ay malaking flat screen TV.

Vince walk towards the bed and place the keys on the lamp table. Hinarap niya si Tricia na ngayo'y abala parin sa pag-titingin sa kabuuan ng bahay.

"I planned to have a vacation here for the two of us. It is supposedly for tomorrow dahil inasikaso ko pa ang pag-leave muna sa kompanya." Kwento niya saka nilapitan si Tricia. "Because I want to surprise you..."

She look up to him with expressionless. Vince smile a bit as he hold her hand. "Halika, may ipapakita ako sayo." They walk back towards the livingroom and headed to the small kitchen, binuksan ni Vince ang isa pang pintuan doon palabas.

Doon napansin ni Tricia na nasa dalampasigan na sila, with the white sand and lots of palm trees, dinig din niya ang malakas na tunog ng dagat sa malayuan.

Vince click some switch from the rest house. Saka umilaw ang bawat bulb na naka-kabit sa mga palm trees.

Tricia got goosebumps when she saw some red balloons that was attached to every palm trees that they are passing by, sa tinutungo nilang parte nang dalampasigan ay may iba't ibang kulay ng ilaw naman na naka palibot sa mga palm trees. Vince stopped, kaya napatigil rin si Tricia. That's when she realize na ang tinatapakan nilang buhangin ay puno ng rose petals at naka palibot sa kanila ay mga red balloons.

"Vince?" She curiously whispered.

He just smile at her. "I prepared all of this, kaya ginabi ako ng uwi nung isang araw." He get something from his pocket. "And also... That is why Alice saw me at the mall, because I bought this." He showed to her a little box of engagement ring.

Tricia's got teary-eyes while just listening to her husband.

"That's why I planned all of this, suppose to be for tomorrow... Pero dahil nga sa mga nangyari kaya ngayon ko nalang gagawin ito. Because I wanted to marry you again in the church." He senserily said while opening the box, and showing a white gold and all diamonds eternity ring.

Vince kneel infront of Tricia. She laugh a bit while wiping her small tears.

"So, My dear Patricia Gonzales Montenegro... Will you marry me, again? You can't say no to me." He chuckled.

Tricia can't help to burst her laugh. "Kailangan pa ba talaga ito Vince?"

"Answer me first."

She smile and look down to him, and offered her left hand. "Yes Vince. Kahit hindi mo tanungin, I will still marry you again."

Vince automatically put the ring of his wife's ring finger and he planted a soft kiss in it, sabay bulong. "I love you so much my wife..." Saka na siya tumayo habang hawak ang mga kamay nito. "Hindi masyadong naging maganda ang simula natin, I just proposed you for marriage through business arrangement. Kaya gusto ko, this time maging pormal ang kasal natin sa harap ng Diyos."

She nodded and wrap her arms around his neck. "I'm sorry for everything Vince."

He wrap his arms around her waist. "You don't have to-"

"No, Vince... I'm sorry for being such a mess before. Alam ko'ng hindi madali lahat ng pinag-daanan mo sa akin."

Vince cupped her face. "You don't have to say sorry Tricia. Because I enjoyed everything from the very beggining. I love you ever since, I love who you are, I love your mesirable side, I love your naughty side, I love everything about you... You are such my beautiful mess." Vince beam with full of sencerity.

Tricia can't help her sob. She grab his head and claim his lips for a deep and gentle kiss. "I love you too, Vince." She whispered between their kisses.

Vince automatically caressed her back for support dahil sa mariin niyang halik. "I love you forever, Tricia." He whispered back, while not breaking their kisses.

They kiss passionately as if they missed each other. It's getting hot and intensify kaya kinarga ni Vince ang asawa upang mabilisan niya itong maipasok sa rest house.

Vince didn't even mind to close the backdoor as they headed to their bedroom. Awtomatikong ipinahiga ni Vince si Tricia. He grab her legs for him to positioned himself from her in between.

Vince rapidly removed Tricia's crop top. Then his kisses travel down to her neck and to her cleavage. Habang ang mga kamay ay naglalakbay sa likuran ni Tricia. Nang ma-unlock ni Vince ang bra nang asawa ay siyang napatigil ito at bahagya siyang tinutulak.

"W-Wait Vince!" Pigil ni Tricia nang maalala ang pagbabaka-sakaling buntis siya. And she's thinking if it is really possible that she is pregnant and safe to have sexual intercourse or not.

Napatitig sa kanya si Vince. "Why?"

"B-Baka... kasi..." Hindi niya ito nasabi nang deritso, hindi rin kasi siya sigurado kung talagang buntis na siya at ayaw niya itong sabihin kay Vince hangga't wala pa siyang kompirmasyon.

"Why honey.. hmmm?" He sniff her collar as he continue kissing it down to her cleavage.

"B-Baka hindi pwede!"

Vince curiously look at her. "Bakit naman hindi pwede?"

She rolled her eyes. "Basta!"

Vince instead, he chuckled. "Don't fool me, you're playing with me again, love."

"Hindi nga vince! basta... kasi..." Sasagot na sana siya nang biglang isubo ni Vince ang kabilang dibdib niya na ngayo'y lantad na. "S-shit! Vince!" She groaned. Mukhang hindi na niya mapipigilan ang asawa. Buntis man siya oh hindi, bahala na...

❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌

Ngayon lang ako mag-dedemand (I just wanna try😜 minsan lang naman)

30 votes and comments for the next chapter will be update IMMEDIATELY!😉 (balakayojan basta WALANG PILITAN ITO!😘)