Chương 54: Chuyện ngoài ý muốn

2.4K 105 2
                                    

– Chương 54: Chuyện ngoài ý muốn –

Hiện tại đang vào ngày đông rét đậm, bên ngoài trời lạnh buốt đến điếng người. Gần tháng nay Chúc Vân Cảnh đều vùi ở trong phòng, chưa từng bước ra khỏi cửa, mỗi ngày chỉ ở quanh quẩn bên việc đọc sách, luyện chữ, cùng chơi đùa với con.

Nguyên Bảo bây giờ đã có thể đỡ lấy đồ vật chập chững đi, nhóc con này hiếu động vô cùng, một khi đứng được sẽ không tài nào chịu ngồi. Mỗi khi Chúc Vân Cảnh tựa người vào giường nhỏ đọc sách, nhóc liền tự mình bập bõm chơi đùa trên thảm bên cạnh, thỉnh thoảng còn cúi đầu liếc mắt nhìn đôi giày đầu hổ Chúc Vân Cảnh mới làm cho rồi dùng sức cựa quậy hai chân, sau đó còn ngây ngốc cười khúc khích.

Quản gia kêu người đem thư vừa gửi tới đưa đến, tổng cộng có hai phong thư, một phong là của Hạ Hoài Linh, phong còn lại của Chúc Vân Tuyên gửi từ kinh thành. Chúc Vân Cảnh lập tức ngồi thẳng dậy nhận lấy thư, rồi mở thư Hạ Hoài Linh ra xem trước, đây là lá thư đầu tiên đối phương viết cho hắn từ lúc xuất chinh.

Chúc Vân Cảnh vừa mở tờ giấy ra, Nguyên Bảo đã lập tức ra vẻ tò mò giơ tay muốn lấy. Chúc Vân Cảnh thấy vậy bèn cười trêu con: "Đây là thư cha viết, Nguyên Bảo có nhớ cha không?"

Nguyên Bảo mở to đôi mắt sáng ngời: "Ta ta."

Chúc Vân Cảnh sờ sờ đầu của nhóc, đúng là con trai ngốc.

Hạ Hoài Linh viết ở trong thư báo bình an, còn nói bởi vì trời lạnh cho nên mặt đất đều đã đông thành băng khiến cho việc hành quân diễn ra không mấy suôn sẻ, phải mất tận nửa tháng trời hắn mới dẫn đại quân đến nơi, cũng như với thời tiết như hiện tại thì càng không thể dễ dàng triển khai tấn công, tòa thành trì bị công chiếm vốn đã khó đánh hạ nay lại càng khó hơn, mọi chuyện lúc này đúng là có hơi khó khăn hơn trong tưởng tượng của hắn một chút, thành thử ra e là phải ở đó lâu thêm một khoảng thời gian nữa.

Thật ra cái thời hạn ba tháng kia vốn là dự kiến lạc quan nhất, Chúc Vân Cảnh cũng sớm đoán được mọi chuyện sẽ không tài nào thuận lợi như vậy, cho nên cũng không tỏ ra thất vọng bao nhiêu, cho dù thế nào, thì so với chuyện Hạ Hoài Linh mau chóng trở về, hắn vẫn hy vọng đối phương bình an không mất một cọng tóc nào khi trở về hơn.

Chúc Vân Cảnh do dự một lúc, rồi bắt đầu nhấc bút lên viết xuống một phong thư hồi âm. Thật ra chuyện bên này của hắn không có gì đáng nói cả, hầu hết chỉ là mấy chuyện vặt vãnh, quá lắm cũng chỉ có thể oán giận kể lể cho Hạ Hoài Linh nghe mấy chuyện ngốc nghếch không biết nên khóc hay cười mà Nguyên Bảo làm. Trước khi đi, Hạ Hoài Linh có từng hỏi Chúc Vân Cảnh liệu có nhớ mình không, khi đó hắn không đáp, nhưng hiện tại hắn đã biết được đáp án rồi, hắn thật sự nhớ ai kia, nhưng mà chuyện quan trọng cũng không cần nói ra ngoài miệng, Hạ Hoài Linh tự nhiên sẽ cảm nhận được.

Cuối cùng, Chúc Vân Cảnh nắm lấy tay Nguyên Bảo ấn vào trong nghiên mực, sau đó ịn bộ móng vuốt đen nhẻm kia vào phần cuối thư, làm một con dấu.

Nguyên Bảo cười khanh khách lên, còn tưởng là mình đang chơi gì đó thú vị, ngay khi Chúc Vân Cảnh buông tay cậu nhóc ra, thì nhóc liền lập tức vỗ cái bộp lên mặt mình, kết quả hằn lên một vệt đen thui ịn lên mặt, đã thế còn ra vẻ ngây thơ vô số tội chớp mắt nhìn Chúc Vân Cảnh hí hửng, làm cho hắn không biết nói gì thêm.

[EDIT] HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now