Chương 2: Đại quân chinh viễn

6K 219 10
                                    

HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG

– Chương 2 : Đại quân chinh viễn –

Lúc Chúc Vân Cảnh từ trong lao đi ra khóe miệng còn mang theo ý cười sảng khoái, Vương Cửu chỉ nhìn một chút liền biết điện hạ đây là tâm tưởng sự thành*, thành ra cũng cao hứng theo. Dù sao nếu Điện hạ không thoải mái, thì những người chịu hứng những cơn thịnh nộ trời ơi đất hỡi  cũng chính là đám hạ nhân bọn họ, chỉ có khi điện hạ vui vẻ, bọn họ mới có thể sống tháng ngày dễ chịu.

— tâm tưởng sự thành: chuyện trong lòng được như ý muốn.

Ngục quan Đại Lý Tự ân cần cung tiễn hoàng thái tử lên xe rời đi. Trước khi lên xe, Chúc Vân Cảnh nhìn lướt qua ngục thừa đang quỳ trước mặt hắn, trầm giọng nhắc nhở: "Chuyện cô tới nơi này, không cho phép nói lung tung."

Đầu của đối phương hạ thấp xuống: "Điện hạ yên tâm, thần chắc chắn không dám."

Xe ngựa lộc cộc mà đi, mãi cho đến khi mất bóng, đám quan quỳ đầu đất mới bò dậy, đang trong mùa đông giá rét mà gã nào cũng đổ mồ hồ lạnh chảy ròng ròng, đây là đang xảy ra chuyện gì!

Trong xe Chúc Vân Cảnh nhắm mắt dưỡng thần, ngoài miệng dặn dò Vương Cửu: "Một lát tìm người đi nhắn với Quốc Công Phủ, để cho tên tiểu tử Tạ Hiên Minh kia giúp cô làm ổn thỏa chuyện này."

"Dạ." Vương Cửu mau mau đáp lại.

Trở lại trong cung đã là giờ tỵ, Chiêu Dương đế đang trong noãn các* ở Ngự Thư Phòng phê duyệt tấu chương. Chúc Vân Cảnh đi vào thỉnh an quy củ, Chiêu Dương đế gọi hắn đến bên cạnh mình rồi hỏi : "Hôm nay làm sao không thấy con vào triều?"

— Giờ tỵ: từ chín đến mười một giờ sáng.

— Noãn các: phòng có lò sưởi ấm.

"Đêm qua tuyết chợt rơi lớn bị cảm lạnh, cho nên thân thể có chút không thoải mái." Chúc Vân Cảnh tùy tiện bịa ra một lý do.

"Đã để thái y xem qua chưa?"

"Không có gì nghiêm trọng, uống hai chén thuốc là được, phụ hoàng không cần lo lắng."

Chiêu Dương đế yên lòng, ngược lại cùng hắn nói đến một chuyện khác: "Đại quân chinh viễn đầu tháng sẽ thắng trận về triều, đến lúc đó con thay trẫm đến bên ngoài Đức Thắng Môn nghênh tiếp, nhiều năm như vậy, cuối cùng phương Bắc cũng yên ổn, đây đều là do có tổ tông che chở, đến cái ngày chờ trẫm qua trăm tuổi cũng sẽ có mặt mũi mà đi gặp liệt tổ liệt tông rồi."

Chiêu Dương đế hãy còn cảm thán, trong mắt không thể giấu đi sự vui sướng cùng hưng phấn.

Chúc Vân Cảnh thuận thế ca ngợi: "Là phụ hoàng võ công cái thế, thiên hạ không ai không quy thuận."

Lời này hiển nhiên Chiêu Dương đế vô cùng thích nghe, hắn vuốt chòm râu đẹp đẽ của mình, bên trong nụ cười thêm mấy phần tự đắc.

Người Di* chiếm nhiều ở phương Bắc, gần mấy chục năm qua đã nhiều lần liên tiếp xâm phạm biên cảnh Đại Diễn, cướp đốt hiếp giết, không có việc xấu nào không làm, đã sớm trở thành đại họa nghiêm trọng của Đại Diễn. Năm năm trước, Chiêu Dương đế phái năm trăm ngàn đại quân chinh viễn xuất chinh đến Bắc Di, cuối cùng cũng chặt được thủ cấp của tên Hãn vương di nhân, lùi địch ngàn dặm, đánh cho người Di phục tùng, không thể không xưng thần cống nạp. Đây là chuyện mà tiên đế tiêu tốn tâm huyết cả đời không làm được, cuối cùng lại có thể hoàn thành trong tay Chiêu Dương đế,nhất định sẽ là một trang nổi bật trong sử sách hậu thế, khó trách sao Chiêu Dương đế có thể tự mãn như vậy.

[EDIT] HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ