Chương 19: Hoa khai kham chiết

2.5K 144 18
                                    

HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG

– Chương 19: Hoa khai kham chiết –

— Giải thích tên chương: câu đầy đủ là "Hoa khai kham chiết trực tu chiết, mạc đãi vô hoa không chiết chi" – trích từ bài thơ "Kim Lũ Y" của Đỗ Thu Nương

Tạm dịch: "Hoa nở có thể ngắt được thì cứ ngắt, chớ đợi hoa tàn chỉ ngắt cành vô ích." => ý là gặp được người tốt hoặc thời cơ tốt phải biết quý trọng, đừng để bỏ lỡ kẻo hối tiếc không kịp.

__________________

Hạ tháng năm tân tỵ*, Chiêu Dương đế phụng hoàng thái hậu đến biệt cung Bắc Hải.

— Tân Tỵ: tầm chín giờ sáng.

Biệt cung Bắc Hải này xây dựng từ lúc Đại Diễn triều lập quốc, đình của lâu các được đặt tựa núi cạnh sông, núi xanh bao quanh nước biếc, cây cối rậm rạp tươi tốt ẩn chiếu giữa núi non, phải nói nơi đây là tú nhược thiên thành*. Nghe nói là do năm đó khai quốc hoàng đế vì muốn lấy lòng hoàng hậu yêu quý, mới bạo tay xây dựng biệt cung nghỉ hè ẩn trong nước non này. Những hoàng đế về sau cũng dần theo thành lệ, cứ mỗi lần đến giữa hè sẽ tới nơi này nghỉ dưỡng một hai tháng.

— xinh đẹp một cách tự nhiên, chứ không cần nhờ đến cách bày trí, xây dựng.

Chúc Vân Cảnh mãi đến qua giờ thìn* mới chịu đến, Chiếu Dương đế thấy hắn lười nhác như vậy liền muốn dạy dỗ đối phương, dù sao trong suốt khoảng thời gian này Chúc Vân Cử vẫn luôn là bộ dáng không có tinh thần như thế, cứ buồn ngủ là ngủ, cũng may sau khi đến biệt cung ba ngày mới phải lâm triều một lần, cho nên xem như Chúc Vân Cảnh có thể lấy hơi.

— Từ 7-9h sáng, Chúc Vân Cảnh qua giờ Thìn mới tới => qua hơn 9h.

Vương Cửu hầu hạ Chúc Vân Cảnh thay một bộ gấm vóc màu thạch anh thêu chỉ vàng ám vân* thường mặc. Từ sau khi khí trời dần nóng lên, hắn cũng không tiện mặc nhiều, cũng may là vào lúc này bụng chỉ hơi nhô ra, có thể che giấu dễ dàng.

— Hình ảnh mang tính chất minh họa:

Dùng hết bữa sáng uống thuốc xong, người bên thái hậu đến mời Chúc Vân Cảnh đi qua, lại không nói là có chuyện gì, Chúc Vân Cảnh vốn cũng tẻ nhạt, liền trực tiếp tới

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Dùng hết bữa sáng uống thuốc xong, người bên thái hậu đến mời Chúc Vân Cảnh đi qua, lại không nói là có chuyện gì, Chúc Vân Cảnh vốn cũng tẻ nhạt, liền trực tiếp tới.

Lúc đang đi ở trên đường thì đụng phải Chúc Vân Tuyên học một nửa chuồn ra ngoài, bảo là muốn cùng đi với hắn, khiến cho Chúc Vân Cảnh thắc mắc: "Đệ không đi đọc sách chạy theo cô xem náo nhiệt gì?"

[EDIT] HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now