Chương 38: Hỗ Dương thương thành

3.3K 148 3
                                    

HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG

– Chương 38: Hỗ Dương thương thành –

Tiến vào hạ tuần* tháng giêng, khí trời gió tuyết đan xen nhau rốt cục cũng trở nên thoáng đãng, lúc này Chúc Vân Cảnh đang ôm nhi tử đứng bên cửa sổ, tay nhẹ nhẹ vỗ về đứa nhóc đáng buồn ngủ trong ngực, còn bản thân thì mất tập trung nhìn ra phong cảnh bên ngoài.

Hạ tuần: tuần cuối cùng của tháng.

Cái cây mới trồng trong sân chưa được bao lâu đã nở rộ hoa, làm tăng thêm một ít sắc thái diễm lệ cho cảnh xuân trong viện tẻ nhạt này. Tâm tư Chúc Vân Cảnh cứ lơ lơ lửng lửng, trong lúc đang mải thơ thẩn, người hầu từ ngoài chợt vào, tỏ ra vô cùng phấn khởi đi tới bẩm báo: "Thiếu gia, hầu gia về rồi."

"Thật sao?" Chúc Vân Cảnh có chút bất ngờ, bởi do Hạ Hoài Linh mới tới nơi này, cho nên nếu muốn dựng nên uy vọng trụ vững bước chân thì hiển nhiên cũng phải bỏ ra chút tâm tư, tuy địa vị chênh lệch, nhưng vẫn cùng ăn cùng ở tá túc trong quân doanh, cứ năm ngày mới có thể về một lần, hôm nay ấy vậy mà lại về trước một ngày.

"Thật đó, người đã đến tiền viện, đang ở trong phòng chính đằng trước."

Chúc Vân Cảnh không do dự nhiều, mà giao nhi tử cho bà vú rồi ra cửa.

Mới đi đến tiền viện, liền nghe thấy giọng nói lớn tiếng của người thủ hạ Hạ Hoài Linh gọi là Khương Diễn. Chúc Vân Cảnh chợt ngừng lại, vốn đang định xoay người lại quay về, thì nghe thấy tên Khương Diễn kia đang nói đến việc kết hôn giữa hắn và Hạ Hoài Linh: "Ta ở trong quân nghe thấy người ta nói tướng quân muốn kết hôn, còn tưởng rằng là tin đồn bậy, không nghĩ tới lại là sự thật, sao lại đột nhiên như vậy, người thật sự muốn cưới một nam thê sao?"

Hạ Hoài Linh nói: "Là do tổ phụ an bài, sợ ta ở bên này cứ trì hoãn việc thành gia lập thất, cho nên liền làm chủ giúp ta định chuyện hôn nhân."

Khương Diễn vỗ bàn một cái, rồi nói: "Ta nhớ ra rồi, có phải là cái vị tiểu công tử năm đó người ở Cảnh Châu đã dùng miệng ước định chuyện kết hôn phải không? Không nghĩ tới sau nhiều năm như vậy mà thật sự có thể hoàn thành."

Hạ Hoài Linh: "..."

Khương Diễn lúc còn nhỏ là thuộc hạ của cha hắn, sau đó lại tiếp tục đi theo bên mình, cho nên cũng biết một chút chuyện lúc trước, có điều nếu đối phương đã hiểu lầm, hắn cũng không màng giải thích, coi như việc này một khi thực sự truyền ra sẽ dễ dàng che giấu thân phận Chúc Vân Cảnh, ít ra cũng tốt được chút ít."

Chúc Vân Cảnh đứng ở ngoài cửa chợt cong khóe miệng, sau đó xoay người rời đi.

Hạ Hoài Linh lúc vào cửa thì Chúc Vân Cảnh đang nằm nhoài bên giờ, trong tay cầm lấy một cái trống nhỏ đùa với nhi tử. Con ngươi của Nguyên Bảo xoay chuyển theo động tác đối phương, còn khua tay múa chân, vừa nhìn liền biết là một nhóc thông minh.

Hạ Hoài Linh đứng ở một bên nhìn một hồi, cười nói: "Điện hạ đúng thật là hăng hái."

Chúc Vân Cảnh ngồi thẳng lại hừng hờ lên tiếng: "Sao hôm nay ngươi lại quay về?"

[EDIT] HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum