Chương 49: Gà bay chó chạy

2.3K 134 0
                                    

HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG

– Chương 49: Gà bay chó chạy –

Thành Hỗ Dương thắp đèn trắng đêm không ngủ, ở trên từng con phố lớn ngõ nhỏ đâu đâu cũng có những hàng binh mã xếp chỉnh tề, đến từng nhà lục soát tìm gián điệp người Di, có những thương hộ ỷ vào quan hệ thân thiết với quan phủ mà phản khảng, liền trực tiếp bị Hạ Hoài Linh giam giữ ném vào trong ngục, người đứng chịu mũi sào này không ai khác chính là Tằng gia.

Khi trời nhá nhem tối, Hạ Hoài Linh liền dẫn binh cùng Chúc Vân Cảnh tiến thẳng đến đại trạch Tằng, nhưng gã kia không vừa mà kêu hơn trăm hạ nhân đứng ngăn ở trước cửa không cho vào. Chúc Vân Cảnh thấy vậy, bèn chỉ liên tục cười giễu, hôm qua cửa hàng hắn bị hỏa hoạn còn kèm theo việc Nguyên Bảo bị trộm mất, ai biết rằng đây chỉ là trùng hợp hay có âm mưu, dù gì gã Tằng gia này vốn cũng cá mè một lứa với tên Trần Bác kia.

Thật không may lúc bấy giờ Tằng Cận Nam đã dẫn hai đứa con trai trưởng đến phía nam nhận hàng, chỉ để lại tên ngu ngốc Tằng Diệu Tổ này ở nhà trông giữ. Tằng Diệu Tổ vốn đang uống rượu mua vui, lại bị người ta kêu ra cho nên căn bản cũng không bình tĩnh nổi, khi nhìn thấy một đám quan binh vây quanh cửa vẫn chưa ý thức được mức độ nghiêm trong của sự viện, thành ra cứ lớn tiếng la hét ai dám động vào Tằng gia sẽ phải trả giá đắt.

Trương tri phủ nghe tin chạy tới vừa hay nghe được Tằng Diệu Tổ hô lên câu "Ở thành Hỗ Dương này lão tử chính là vương pháp" suýt chút nữa đã lăn đùng ngã ra xỉu, chỉ hận tại sao hôm qua không nhốt ranh con này vào trong ngục, mà chỉ khuyên răn vài câu thả về nhà, kết quả chỉ mới một ngày lại rước thêm phiền phức cho gã.

Thấy Trương Liễu Nhâm xuất hiện, Chúc Vân Cảnh lạnh lùng quét mắt về phía hắn: "Vị Tằng thiếu gia này đốt cửa hàng ta lại giết người, thế mà hôm nay vẫn phách lối như thế, Trương đại nhân hôm qua có nói sẽ xử trí công bằng, vậy đây là xử trí mà tri phủ nói sao?"

Trương Liễu Nhâm đau khổ giải thích cho cả hai người họ: "Là hạ quan sơ sót, hôm qua do hắn có nói sẽ nghe theo lời khuyên còn cam kết sẽ bồi thường tổn thất cho phu nhân, nên hạ quan mới tin..."

"Thôi, bây giờ không phải là lúc nói chuyện hôm qua."Hạ Hoài Linh lạnh nhạt ngắt ngang.

"Tướng quân, thực sự có gián điệp... tiến vào trong thành sao?"

Trương Liễu Nhâm chần chừ lên tiếng hỏi, mặt mày gã trở nên ủ dột. Gã được cấp quyền cai quản thành tri biên quan này, loại người tốt xấu lẫn lộn gì cũng có, chuyện có gián điệp cũng không lấy làm kỳ lạ, chỉ cần không gây ra đại loạn, thì gã cũng lười chả muốn quản, bây giờ Hạ Hoài Linh làm rùm beng lên lục soát khắp toàn thành, lại không biết người trà trộn vào là ai nghiêm trọng như thế nào, nếu như giờ thật sự xảy ra chuyện, đừng nói thăng quan phát tài, mà ngay cả cái mạng nhỏ này gã cũng sợ không giữ được.

Tằng Diệu Tổ kia vẫn còn ngang bướng kêu gào: "Chuyện có gián điệp vốn liên quan gì đến Tằng gia nhà chúng ta chứ! Ta cũng đâu có quen biết gián điệp nào!"

Hạ Hoài Linh nhấc tay lên, lập tức liền có người đi tới chế trụ đám người Tằng Diệu Tổ, cái đám người hộ viện võ như mèo quào kia cũng không đáng là gì với binh lính, chỉ mới ra tay hai ba cái đã bị đè xuống mặt đất. Hạ Hoài Linh lạnh lùng nói: "Tằng Diệu tổ ngăn cản quan binh ban sai, hiện tại tình nghi chứa chấp gián điệp, trước tiên giam giữ lại chờ thẩm tra."

[EDIT] HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ