Chương 3: Mong mà không được

4K 174 8
                                    

HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG

– Chương 3 : Mong mà không được –

Nửa tháng sau, Đại Lý Tự truyền đến tin tức, Hàn Lâm biên tu Hứa Sĩ Hiển ở trong ngục vì sợ tội mà tự sát, khiến cho Chiêu Dương đế tức giận liền sai người ném thi thể ra bãi tha ma ngoài thành, thế là thiếu niên thám hoa kinh tài tuyệt diễm của ngày xưa cứ như vậy mà sụp đổ.

Lại qua hai ngày, Hình bộ, Đại Lý Tự cùng Đô Sát viện mang kết quả án thơ châm biếm tri phủ Cảnh Châu từ ngục trình lên Tam Đường Hội Thẩm, nhân chứng vật chứng đầy đủ, lập tức hành quyết phán xử chém đầu, liên lụy đến một nhà. Lão tri phủ là nhân sĩ địa phương Cảnh Châu, ở kinh thành không giao thiệp nhiều, cho nên kết quả phán quyết này chẳng qua là một cục đá ném vào trong dòng nước, ngoại trừ một số cực ít lén lút cảm thán vài câu, còn lại không có chút phản ứng nào.

Ngoại thành, tư trang Phượng Hoàng Sơn .

Phượng Hoàng Sơn là một tòa danh sớn giáp phía tây Kinh Thành, bởi vì khi khai quốc hoàng hậu xuất thân nơi đây nên được đặt tên theo, trong núi đủ loại cây bạch quả, mỗi lần đến cuối mùa thu, lá vàng óng ánh khắp nơi, đẹp không sao tả xiết. Cũng bởi vì thế, nơi đây trở thành một nơi ngắm cảnh vui chơi của mấy vị quan to quý nhân, từ chân núi đến trên đỉnh ngọn núi trải rộng các trang viên tư gia của công thần quyền quý ở kinh thành, chúc Vân Cảnh là một trong số đó.

Toà trang này là của hồi môn năm đó của mẫu hậu Chúc Vân Cảnh, thỉnh thoảng Chúc Vân Cảnh sẽ ghé lại đây, cách bày trí trong trang cũng cực kỳ thư thích xa hoa, mục đích cho hắn hưởng lạc.

Lúc này khi Chúc Vân Cảnh vừa bước vào cảnh, liền có quản gia trong trang bẩm báo tình hình của Hứa công tử cho hắn nghe, gã nói là từ khi Hứa công tử đi vào chỗ này cứ ngẩn ngơ, trốn ở trong phòng không chịu ra khỏi cửa, cũng không cho người ta hầu hạ, ăn uống cũng ít vô cùng.

Hứa Sĩ Hiển được Chúc Vân Cảnh đưa vào tư trang cũng được mấy hôm rồi, cái chuyện đổi trắng thay đen này là do biểu huynh Chúc Vân Cảnh Tạ Hiên Minh giúp hắn làm, bên kia Đại Lý Tự tất nhiên cũng phải chuẩn bị một phen. Người biết Chúc Vân Cảnh giấu người ở nơi này không quá năm người, cái người Tạ Hiên Minh này không có bản lĩnh gì, chỉ có mấy loại chuyện xấu động tay động chân ngấm ngầm là nhanh nhẹn.

Chúc Vân Cảnh nghe vậy chỉ giễu cợt khinh bỉ: "Hắn đúng là làm giá."

Đẩy cửa phòng ra đi vào, Chúc Vân Cảnh phất tay, hạ nhân đi theo sau liền tự giác lùi ra, đóng cửa lại.

Hứa Sĩ Hiển ngồi ở bên cửa sổ, cả người hắn mặc một bộ xiêm y màu trắng sạch sẽ, tóc cũng buộc chỉnh tề, không còn dáng vẻ chật vật như những ngày còn trong tù nữa, chỉ là gương mặt không còn chút máu kia có vẻ như càng lạnh hơn. Hắn ngồi ở chỗ đó, nhưng không hề nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ, mà ánh mắt cứ vô hồn, cứ như trong mắt không hề có thứ gì.

Chúc Vân Cảnh chậm rãi đi lên phía trước, châm chọc nói: "Hứa hàn lâm thật là nóng nảy, nghe nói ngươi ở chỗ này của cô không những không cho người hầu hạ cũng không chịu dùng bữa, làm sao, là cảm thấy cô người chiêu đãi không chu đáo sao?"

[EDIT] HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now