Chương 68: Dao hai lưỡi

73 5 0
                                    

 
"...Có lẽ hắn biết con dao hai lưỡi của phép huấn luyện mà sách hướng dẫn nói là gì rồi."

Ba người Lạp Mông không sợ lửa giống Lạp Nhược, bọn họ từng vô tình thấy cây trong rừng bị sét đánh trúng rồi bốc cháy, trong tộc cũng có ghi chép về lửa, cho nên tuy rất hiếu kì với việc nhân loại nhóm lửa, nhưng cũng biết đây là một chuyện bình thường.

Nồi thịt dê mới đầu bọn họ ăn không quen lắm, bởi vì bọn họ chưa bao giờ ăn thứ nào có vị nặng như vậy, hơn nữa đây cũng là lần đầu tiên bọn họ ăn thịt dê.

Nghiêm Mặc thấy bọn họ không quen ăn thịt dê, liền đổi sang nướng cá.

Quả nhiên, vừa đổi sang nướng cá, ba chàng người cá đẹp trai đều dán mắt vào tay Nghiêm Mặc, nhìn hắn dùng thủ pháp mổ cá, cạo vảy, tẩy rửa cực kỳ thuần thục, sau đó thì phết gia vị lên thân cá.

Lúc thấy dao giải phẫu, ba người Lạp Mông rất tò mò, không biết nó làm từ thứ gì.

Nghiêm Mặc đã phát hiện cây ba chỉa của ba người Lạp Mông tựa hồ cũng cùng loại vật liệu với dao phẫu thuật của hắn, có điều không được luyện chế thành hình dạng hoàn mỹ giống dao phẫu thuật, cây ba chỉa trông như làm từ xương của một loại cá cỡ lớn nào đó. Có điều, xương cá mà sắc bén và cứng được như vậy ư?

Vốn từ phong phú, ngôn ngữ lưu loát, còn có phương pháp đặc biệt để chế tạo vũ khí, tộc Người Cá có vẻ phát triển hơn so với nhân loại bình thường, ít nhất thì so với người trong bộ lạc của hắn tốt hơn nhiều.

Xem ra, bộ lạc cần phát triển nhanh hơn, yếu thế một lần có thể nhận được sự đồng cảm, nhưng nếu rơi vào thế yếu trong một khoảng thời gian dài, sẽ dễ bị coi khinh và khống chế. Hắn cần đồng minh, chứ không phải chủ nhân.

Bốn con cá nướng, vừa hay mỗi người một con, nhưng Nghiêm Mặc mới ăn được một nửa, đã thấy ba chàng cá đẹp trai ăn xong phần của mình, hai mắt nhìn chằm chằm nửa con còn lại trong tay hắn như hổ rình mồi.

"Chẳng trách mỗi ngày Lạp Nhược đều chạy tới chơi với hai nhãi con nhân loại, thì ra......" Lạp Mông nói thầm.

Đới Văn nhiệt tình hỏi Nghiêm Mặc: "Cậu có muốn ăn trái cây không? Muốn ăn nhiều cá hơn không? Về sau mỗi ngày cậu tới đây, bọn tôi bắt cá cho cậu, rất nhiều cá, cậu nướng cho bọn tôi được không?"

Tây Mông lặn xuống hồ, chốc lát sau liền có mấy con cá bị quăng lên bờ.

Đới Văn chạy ra hốt toàn bộ cá lại đây, bộ dáng nịnh nọt đưa đến trước mặt Nghiêm Mặc: "Ăn cá, ăn cá."

Khóe miệng Nghiêm Mặc giật giật, hắn không muốn làm đầu bếp, hơn nữa hắn cũng không tính làm cá nướng cho mấy người này ăn một lần đã ghiền, hắn cố ý ngẩng đầu nhìn sắc trời, mặt lộ ra vẻ nôn nóng: "Xin lỗi, trong bộ lạc còn có chuyện tôi cần làm, tôi phải về rồi."

"Vậy à?" Ba anh người cá cùng tỏ ra thất vọng: "Không thể ở lại chơi thêm chốc lát nữa sao? Bọn tôi đi hái trái cây cho cậu ăn."

Nghiêm Mặc lắc đầu: "Lần sau đi, tôi thật sự phải về." Này cũng không phải hắn nói xạo, đã đến giữa trưa, bọn mắt to chắc là sắp tới đây rồi, hắn không muốn mấy đứa nhỏ để lộ thân phận tư tế của mình với những người cá mới quen này.

DỊ THẾ LƯU ĐÀYWhere stories live. Discover now