Chương 43: Nghiêm Mặc kể rõ thân phận... Không nên tin hắn sẽ nói thật

96 4 1
                                    

"Nguyên Chiến cho tới bây giờ mới dám buông tâm cảnh giác đối với tiểu nô lệ nhà mình."Nghiêm Mặc nhanh chóng ngậm miệng lại, làm bộ vui mừng 'quả nhiên cách của mình hữu hiệu': "Không ngờ tôi làm như vậy thật sự có lợi cho chiến sĩ, lúc trước tư tế đại nhân dạy tôi, chỉ nói cách này có thể trị bệnh, có thể giúp thân thể khôi phục, còn có thể điều trị thân thể cho chiến sĩ. Tiếc là tôi học không được nhiều lắm, tộc Trệ đột nhiên tấn công bộ lạc bọn tôi, tư tế đại nhân vẫn chưa truyền thụ hết bản lĩnh của ngài cho tôi thì đã......"

Biểu tình bày ra vẻ thương tâm hợp thời.

Mãnh muốn an ủi Nghiêm Mặc, nhưng lại bị Nguyên Chiến giơ tay ngăn lại, hắn nhìn thẳng vào mắt Nghiêm Mặc, hỏi: "Mày nói những việc này đều là tư tế tộc Diêm Sơn dạy cho mày?"

Nghiêm Mặc không lập tức trả lời, hắn phát hiện Nguyên Chiến so với Mãnh khó lừa hơn nhiều.

Nguyên Chiến không đợi hắn trả lời, vừa như tự hỏi vừa như đang hỏi Nghiêm Mặc: "Nếu tư tế tộc Diêm Sơn biết nhiều như vậy, còn có thể giúp chiến sĩ 'điều trị' thân thể......" Đây là lần đầu tiên hắn nghe thấy cái từ này, nhưng ý Nghiêm Mặc muốn diễn đạt hắn vẫn hiểu.

"Chiến sĩ tộc Diêm Sơn chắc chắn sẽ rất cường đại, chiến sĩ cấp cao cũng sẽ càng nhiều, vậy sao tụi mày còn bị tộc Trệ đánh bại?"

Thằng này đúng là thông minh! Nghiêm Mặc động não thật nhanh, nên nói như thế nào mới có thể tìm được lợi ích lớn nhất cho mình mà không bị đối phương hoài nghi đây?

Mãnh nhìn trái nhìn phải, gãi đầu, xem ra tiểu nô lệ cũng có bí mật.

Sau một khoảng thời gian trầm mặc thích hợp, Nghiêm Mặc mở miệng: "...... Các anh có biết vì sao tôi mười bốn tuổi rồi mà vẫn chưa trở thành chiến sĩ cấp một không?" Hắn cố ý nói thật chậm để kéo dài thời gian sắp xếp lại câu từ.

"Bởi vì cậu là đệ tử tư tế?" Mãnh trả lời, giống như đệ tử tư tế của bộ lạc bọn họ, Thu Ninh không cần phải đi theo các chiến sĩ khổ luyện.

Sai, bởi vì trước khi tôi xuyên hồn vào thân xác cậu thiếu niên Hắc Giảo, cậu ta là một đứa ham chơi, trong nhà có hai anh lớn, tộc Diêm Sơn lại tương đối giàu có, cho nên chưa bao giờ nghiêm túc huấn luyện bản thân.

Nghiêm Mặc lắc đầu: "Bởi vì thân thể tôi rất yếu, thường xuyên sinh bệnh. Bởi vì như vậy, tôi mới tiếp xúc nhiều với tư tế đại nhân, mới có thể trở thành đệ tử đầu tiên của ông, nhưng cũng bởi vì thân thể tôi yếu ớt, thường xuyên sinh bệnh, cho nên ông ấy không chỉ nhận một mình tôi làm đệ tử."

Nghiêm Mặc nhìn về phía Nguyên Chiến: "Đây cũng là lý do vì sao anh không thấy tôi đứng bên cạnh tư tế, ngay cả người tộc tôi cũng không có bao nhiêu người biết tôi là đệ tử tư tế."

Vẻ nghi hoặc trong mắt Nguyên Chiến ít đi một chút, đúng vậy, từ khi hắn gặp tên nhóc này tới nay, nó không bị thương thì cũng là sinh bệnh, cơ thể gầy tới đáng thương.

Ổn rồi, giải quyết được vấn đề thứ nhất, tiếp theo là trải chăn cho cái vấn đề thứ hai, trước mắt Nghiêm Mặc đã để lộ một ít tri thức và kỹ năng không thích hợp để tiếp tục lấy cái danh đệ tử tư tế tộc Diêm Sơn ra ngụy biện nữa.

DỊ THẾ LƯU ĐÀYWhere stories live. Discover now