Chương 62: Con nhỏ, Nguyên Chiến và Cửu Phong

65 4 1
                                    

 
"Chim tôi vừa ngắn vừa nhỏ hồi nào? Tôi mới mười bốn tuổi, chưa dậy thì xong, ok?"

Người bị Nguyên Chiến ném ở chỗ tộc A Ô.

Nghiêm Mặc mới bước được nửa bước đã trở về, cũng may Nguyên Chiến còn sáng suốt, không bị sắc đẹp mê hoặc, tuy mang cả người về, nhưng không mang tới tận đây là tốt rồi.

Hắn không biết người kia có lai lịch gì, có lẽ xuyên đến từ một thế giới khác giống như hắn, hoặc có lẽ đến từ bộ lạc lớn nào đó có nền công nghệ phát triển và xã hội văn minh nhất định. Mặc kệ là thế nào, nếu không cần thiết, hắn tạm thời không muốn tiếp xúc.

Ném người ở chỗ tộc A Ô cũng tốt, để quan sát phản ứng của người nọ ở tộc A Ô thế nào.

"Khi anh gặp cô ta, tình huống cô ta như thế nào?" Nghiêm Mặc ngồi xuống đất hỏi, mặc kệ cái áo khoác lông đang mặc trên người có bị dơ hay không.

"Đang hôn mê, nằm bên bờ hồ, tôi thấy cái áo trên người cô ta còn tưởng là mãnh thú nào ấy chứ, đến gần nhìn mới biết thì ra là đàn bà."

"Trên người cô ta ngoại trừ áo khoác lông thì còn gì khác không?"

Nguyên Chiến không cần suy nghĩ nói: "Có vải bố giống như cậu từng nói, trên cổ đeo một viên đá trong suốt lớn bằng lòng bàn tay, giữa trán còn đeo một viên đá màu đỏ, trên lỗ tai cũng treo cái loại đá màu đỏ này nhưng nhỏ hơn, mấy viên đá nhìn rất đẹp, tôi muốn lấy xuống mang về cho cậu, nhưng vừa đụng vào viên đá trong suốt thì người cô ta đột nhiên sinh ra một lực đạo đánh văng tay tôi, muốn chạm vào người cô ta nhưng không chạm vào được, như có một vách ngăn vô hình vậy."

Nghiêm Mặc nhíu mày: "Giống như một loại năng lực nào đó?"

Nguyên Chiến gật đầu, mắt lộ ra hung quang: "Tôi vốn muốn đưa con nhỏ đó cho Mãnh làm nô lệ, nhưng cô ta đã thức tỉnh năng lực thần huyết, quần áo da lông cũng tốt hơn chúng ta, còn có mấy viên đá kỳ lạ...... Chắc chắn đến từ bộ lạc lớn nào đó, thậm chí có thể đến từ Tam Thành, giữ lại là một tai họa, tôi muốn giết nó, nhưng không giết được, chỉ có thể khiêng về trước."

Khi gặp phải một việc không thế khống chế hoặc lý giải, thì phản ứng của con người hoặc là kính như thần linh, hoặc là giết chết, thật đúng là bản tính nguyên thủy của nhân loại.

"Trên chân cô ta có mang giày mà tôi vẽ cho anh xem không?" Nghiêm Mặc phát hiện Nguyên Chiến chưa nói về việc này.

Nguyên Chiến lộ ra vẻ mặt kỳ quái: "Cô ta không cần giày đâu."

"Sao?"

"Chân cô ta rất lớn, ngón chân tách ra, da dày, màu xanh, giống như móng vuốt của loài dã thú nào đó."

Nghiêm Mặc nghe hắn miêu tả, theo bản năng mà nghĩ tới chân người vượn: "Có lông không?"

Nguyên Chiến nỗ lực nhớ lại: "Không nhìn kỹ, nếu có chắc cũng sẽ không nhiều."

Nghiêm Mặc vỗ đầu mình một cái, suy nghĩ cái gì thế!

Tuy rằng rất tò mò với người nọ, nhưng Nghiêm Mặc bây giờ bận rộn, tạm thời không định đi gặp cô ta.

DỊ THẾ LƯU ĐÀYWhere stories live. Discover now