Chương 59: Thần côn Nghiêm mở lớp giảng bài bồi dưỡng nanh vuốt

65 4 0
                                    

 
"Nghiêm Mặc đi phía trước, một đám nho nhỏ như hạt đậu theo phía sau."

Điều làm người kinh hỉ là, nếu lúc thuộc da chỉ sử dụng một mình loại nhựa cây này, thì hiệu quả không rõ ràng, nhưng nếu dựa theo phương pháp mà Nghiêm Mặc dạy, tỉ lệ dung dịch là ba phần nhựa cây, một phần muối đỏ, sáu phần nước, rồi dùng một phần dung dịch đó pha với lượng nước gấp bảy lần để ngâm da thú, mỗi ngày tăng thêm lượng dung dịch, đồng thời còn phải dùng chân giẫm qua giẫm lại mấy tấm da thú, da thú cuối cùng khi thuộc xong có chất lượng tốt hơn nhiều so với trước kia.

Mà phát hiện này làm Nghiêm Mặc nảy ra một sáng kiến, hắn nghiên cứu loại nhựa cây đó, bắt đầu thử dùng các loại dược thảo để trộn dung dịch nhằm tăng chất lượng da thú, bao gồm cả công đoạn hậu kỳ. Mà sau nhiều lần nghiên cứu và thử nghiệm, không lâu sau đó hắn thật sự tìm được công thức thuộc da có chất lượng gần giống với thời hiện đại nhất.

Nhờ công thức thuộc da này mà da thú không chỉ bóng loáng, mà còn khó rụng lông và thu hút sâu bọ, cũng không bị hôi, đồng thời còn có tính chống thấm nước ở một mức độ nhất định, không thua gì công nghệ thuộc da thời hiện đại.

Mà đây là chuyện về sau, tạm thời không đề cập tới.

Nghiêm Mặc rất coi trọng tám đứa nhỏ được đưa tới đây, thêm thằng bé A Ô nữa thì tổng cộng là chín đứa.

Chín đứa nhỏ được hắn đích thân dạy tri thức và giáo dục tư tưởng, về sau chúng nó chẳng những là trợ thủ đắc lực nhất của hắn, mà còn là những nhân tài nòng cốt của bộ lạc Cửu Nguyên trong tương lai.

Đương nhiên, chín đứa nhỏ có thật sự đảm đương được chức trách to lớn đó hay không, còn phải quan sát kỹ, chờ sau này mới thấy. Mà Nghiêm Mặc không chỉ dạy dỗ cho tụi nó, nói trắng ra, tụi nó chỉ là nhóm học trò đầu tiên hắn dùng để thử nghiệm.

Đầu tiên, Nghiêm Mặc cho bọn nó ăn uống no nê, sau đó để bọn nó nghỉ ngơi một đêm trong phòng đá —— cánh Cửu Phong sau khi lành lại thì nó không muốn ở trong gian phòng đá chật hẹp nữa, liền trở về cái sào huyệt trên vách núi của mình.

Vì để mấy đứa nhỏ an tâm, Nghiêm Mặc cũng đưa A Ô đến ở chung, cùng ăn cùng ngủ với bọn nó.

Nghiêm Mặc vừa rời khỏi, A Ô liền bị các bạn vây quanh.

A Ô nói gì với bạn nó, Nghiêm Mặc không biết, chỉ biết hôm sau khi đến gặp tụi nó, ánh mắt cả đám nhìn hắn chẳng khác gì ánh mắt hồi hắn còn nhỏ nhìn thầy giáo tiểu học.

Nghiêm Mặc đi vào phòng, không nói gì, chỉ để ở cửa mười thứ công cụ bằng đá trông có hơi kỳ quái, nhìn qua thoạt nhìn rất giống với cái cuốc chim mà bọn quái vật dùng, nhưng chỉ có một đầu nhọn, một đầu khác thì như con dao.

Mấy thứ này là Nguyên Chiến dựa theo cuốc chim mà làm ra, lúc hắn làm ra một cái lớn thì bị Nghiêm Mặc thấy, Nghiêm Mặc sửng sốt trong chốc lát, liền trực tiếp mở miệng đòi mười cái cuốc loại nhỏ, đồng thời nói với Nguyên Chiến, thứ này về sau kêu là cuốc chim.

Nghiêm Mặc cầm một cái cuốc chim trên đất lên, chỉ chỉ chín cái còn lại trên đất, rồi vẫy vẫy tay với tụi nhỏ trong phòng, sau đó xoay người đi ra ngoài.

DỊ THẾ LƯU ĐÀYWhere stories live. Discover now