Chương 65: Phép huấn luyện sơ cấp

78 4 0
                                    

 
"Tôi cảm thấy phép huấn luyện chiến sĩ của mấy anh chỉ có tác dụng trên cái thứ xx kia của mấy anh thôi"

Nghiêm Mặc nhìn phép huấn luyện sơ cấp trên tay mà sầu.

Nếu phép huấn luyện này nằm trong đầu hắn thì tốt rồi, đáng tiếc sách hướng dẫn sẽ không lo cho nhu cầu của hắn, phép huấn luyện sơ cấp cũng giống như những phần thưởng trước, là vật thật, mất không bổ sung.

Nó là một quyển sách cổ có gáy được đóng bằng chỉ, trên bìa in năm chữ to: Phép huấn luyện sơ cấp.

Ngoại trừ hai bìa trước và sau, sách có tổng cộng mười ba trang, ngoài tờ cuối cùng thì mỗi trang vẽ một động tác, hoặc nên nói là chiêu thức mới đúng, động tác có hình vẽ giải thích tỉ mỉ, phối hợp với nhịp thở tạo nên chiêu thức.

Điều làm Nghiêm Mặc cảm thấy hứng thú là, nhân vật thực hiện động tác trong hình không mặc quần áo, mà trên người có một sơ đồ lộ tuyến vận chuyển đường hô hấp.

Có lẽ vì là phép huấn luyện sơ cấp, nên chẳng những động tác đơn giản, mà sơ đồ lộ tuyến hô hấp cũng cực kỳ đơn giản. Phối hợp theo động tác, lộ luyến hô hấp đi vào từ mũi, đi qua trung tâm đan điền ở giữa ngực bụng, rồi chạy xuống ba tấc rốn dưới đan điền, sau lại vòng lên đan điền lần nữa, chạy lên ấn đường, rồi cuối cùng mới đi ra từ mũi.

Nhìn cứ như bí tịch võ công trong mấy tiểu thuyết võ hiệp, Nghiêm Mặc lật lật vài trang sách, cảm thấy có hơi buồn cười.

Vì để dưỡng sinh và khỏe mạnh, hắn cũng từng học Ngũ cầm hí và Thái Cực quyền, nhưng sau lại bận quá, còn có Đô Đô, hắn cũng không luyện nữa, bây giờ nhớ lại vẫn có thể nhớ được một vài chiêu thức.

Đã từng học Ngũ cầm hí và Thái Cực quyền nên hắn xem mười hai chiêu thức trong này cũng không khó hiểu, hắn cảm thấy chúng nhìn qua giống như động tác đang chuẩn bị trước khi làm gì đó, trong đó có rất nhiều động tác duỗi người, giãn cơ và hoạt động xương khớp. Nếu thông hiểu toàn bộ mười hai chiêu thức này, thân thể được luyện sẽ trở nên cực kỳ dẻo dai.

Trang thứ mười ba lại trống rỗng, ở góc trang thứ mười hai có một hàng chữ nhỏ, nói phải luyện thuần thục toàn bộ mười hai động tác thì mới xuất hiện, nếu không, trang thứ mười ba sẽ trống rống.

Trên trang thứ nhất cũng có một câu nhắc nhở, yêu cầu người tập tốt nhất là học nhuần nhuyễn một động tác rồi mới học đến động tác thứ hai.

Điều khiến Nghiêm Mặc sầu là, hắn muốn đưa cho Nguyên Chiến để thí nghiệm, thì hắn phải tự mình học trước, thuộc được động tác và lộ tuyến hô hấp, nếu không thì làm sao hắn dạy người ta được?

Nhưng hắn lại sợ học xong có cái gì nguy hại, mà nếu đưa nguyên quyển sách như vậy cho Nguyên Chiến xem, hắn lại không cam lòng. Nghiêm Mặc nghĩ tới nghĩ lui, sau đó hắn nảy ra một ý đồ xấu.

Hắn cầm dao giải phẫu cắt cái gáy đóng chỉ của quyển sách đi, mấy trang sau cất vào, chỉ cầm trang thứ nhất đưa cho Nguyên Chiến xem.

"Đại nhân." Ngoài lều vang lên tiếng đứa nhỏ gọi.

Nghiêm Mặc cất trang giấy vào trong ngực, ngẩng đầu: "Vào đi."

DỊ THẾ LƯU ĐÀYWhere stories live. Discover now