Phần 14

334 26 2
                                    

Jennie là người luôn quan trọng ngày sinh nhật.
Ấy thế mà, hôm sinh nhật cô năm ấy, dẫu là bạn thân với nhau, Hong cũng không gửi cô được 1 lời chúc.
Biết bao người canh hàng phút hàng giây chúc mừng cô, có người còn chuẩn bị sẵn mấy tấm ảnh và món quà từ rất lâu rồi.
Thế nhưng, người mà cô mong đợi nhất, hôm ấy, lại đi đâu mất.


Cậu xuất hiện trên mạng cả ngày, nhưng không bận tâm gửi 1 lời chúc tới cô. Dẫu cô biết, cậu cực kì không quan trọng ngày sinh nhật, nhưng nó quan trọng thế nào với cô, cậu cũng biết. Cậu cũng đã hứa sẽ có quà, đã hứa sẽ không giận cô vào ngày sinh nhật cô, nhưng hôm ấy cậu xách cặp đi về thản nhiên, bỏ mặc cô từ xa mong mỏi sự quan tâm của cậu.
Không những vậy, cậu còn lên group chat của lớp để trò chuyện thân mật với người con gái khác, họ xuất hiện liền chào hỏi niềm nở, nhưng cô xuất hiện cả ngày hôm đó, cậu không bỏ sức để ý. Điều này như 1 con dao găm đâm vào tim cô.


Sinh nhật cô năm ấy, vui vì có biết bao người quan tâm cô, yêu quý cô thực lòng làm cô cảm động; nhưng người cô mong đợi nhất, thực sự đã rời xa cô rồi.
Cô không cam tâm. Cô không cần quà hay lời chúc của Hong. Cô không màng đến. Cô không chỉ có cậu mà còn có nhiều người khác.
Nhưng, cô buồn khi nhớ lại trước đây 2 người đã thân thiết như thế nào. Cô đã mặc định, hẳn cậu sẽ đăng những tấm ảnh cô do chính tay cậu chụp cùng những lời lẽ yêu thương như cậu hằng nói. Nhưng không, hoàn toàn không. Cô tiếc nuối và buồn rầu.
Tại sao, con gái cứ phải chạy theo những gì vốn dĩ không thuộc về mình? Cô chỉ ước gì, là cô và cậu chưa từng quen nhau, chưa từng thân nhau, để cô bớt đau lòng đi. Thà rằng luôn như 2 người xa lạ còn hơn là chứng kiến 1 người bạn ra đi lãnh đạm như thế.

Jungkook, không phải không biết. Cậu ý thức được ánh mắt của cô dành cho Hong. Dù cô rất vui vẻ với cậu, nhưng ánh mắt cô nhìn Hong là ánh mắt ánh lên sự hạnh phúc. Cậu biết cô buồn như thế nào. Cậu luôn biết rằng cô hụt hẫng, cô trống trải, cô sợ hãi tuyệt đối, cô chỉ mong cô được rời xa nơi này thật nhanh thôi. Cậu luôn biết, cô chưa từng lệ thuộc vào ai như thế này cả. Cậu biết chứ.
Cậu không hề buồn. Nhưng cậu có thích cô, người chị khối trên xinh đẹp của cậu. Cậu thích cô thật nhiều.
Sáng nào, cậu cũng đi qua cửa lớp cô để ngắm nhìn nét mặt cô. Dù nổi tiếng là quái vật ngủ nướng, nhưng giờ đây dậy sớm thành thói quen của cậu lúc nào cũng không hay.
Jennie là người vô cùng đáng yêu, thuần khiết, cảm xúc có gì viết hết lên mặt. Bầu má bánh bao của cô chính là nơi đáp cánh an toàn cho cái liếc mắt của cậu. Cậu có thể đọc được cô nghĩ gì, cảm thấy gì. Cô vui, cậu cũng vui; cô buồn, cậu cũng buồn. Thật may khi cậu lại cảm nhận được những cảm xúc đó.

Jennie thức đến 12h đêm chưa ngủ. Cô vẫn hi vọng vào Hong.
Nhưng rồi, không có gì cả, cô khóc, khóc hết nước mắt.
Jungkook ở khá xa cũng biết sẽ có chuyện chẳng lành.

Thật may, là trong ngày đông giá lạnh đó, dù cô có bị tổn thương vào chính ngày quan trọng nhất cuộc đời cô, thì cô biết, vẫn sẽ luôn có người ở bên cạnh cô.
Đó là gia đình cô, bố cô, mẹ cô, em trai cô. Họ đã thổi nến cùng cô, mua hoa, kỳ công làm những món ăn cô thích nhất.
Đó là những người bạn ở xa nhưng không ngần ngại soạn những tin nhắn rất dài bày tỏ lòng quý mến đối với cô. Cô thật sự cảm động.
Đó là Jungkook, người đầu tiên chúc mừng sinh nhật cô, người đầu tiên nhớ đến sinh nhật cô.
Cô biết ơn tất cả những điều đó.
Dù cô buồn không tả xiết, nhưng cô chấp nhận vượt qua.
Cuộc sống không phải lúc nào cũng như chúng ta mong muốn. Có thể cả sự nghiệp và những mối quan hệ đều mệt mỏi. Có thể ngay cả cuộc sống này cũng chán ghét. Có thể 1 ngày bạn muốn chết đi. Có thể 1 ngày cả thế giới quay lưng với bạn, xã hội ruồng bỏ bạn.
Nhưng cô buộc phải gặm nhấm nỗi đau mà bước tiếp. Vì cô không còn lựa chọn nào khác. Cô yêu bản thân cô nhiều hơn bất cứ thứ gì. Cô nghĩ, nên học cách sống như thế.

Jennie mạnh mẽ không phải tự nhiên mà có. Jennie trầm lặng không phải tự nhiên mà có.
Jennie nỗ lực không phải tự nhiên mà có.

Cô gái ấy, nguồn năng lượng ấy, trong mắt Jungkook, vẫn luôn là đoá hoa đẹp nhất thế gian, ngôi sao sáng nhất bầu trời.

Rồi 1 ngày, sau cơn mưa, mọi thứ sẽ ổn thôi!

VJEN / KOOKJEN- Những cảm xúc vấn vươngWhere stories live. Discover now