Chương 6

710 31 0
                                    

Kỷ Xuân Phong mơ mơ hồ hồ bước vào tiệm này, nửa giờ sau, liền quyết định bản thân mình hạ công việc —— tiệm bánh gato tiểu muội.

Tinh quang phòng nhỏ quy mô phi thường nhỏ, tổng cộng liền hai người, lão bản bản thân mình kiêm chủ bếp chức vị, mặt khác thuê một người phụ trách tiêu thụ cùng xuất nạp công việc. Trước đó vị kia tiểu muội phải hồi hương kết hôn, về sau cũng sẽ không trở về, cho nên nhất định phải lại mời một người.

Xuân Phong nói thẳng bản thân mình cũng không có kinh nghiệm phương diện này, bất kể lão bản cũng không thèm để ý. Trong tiệm tất cả mọi thứ đều là công khai ghi giá, nàng chỉ cần phụ trách cân nặng, tính sổ sách cùng thu ngân là được rồi. Mà công việc này, mặc kệ cái nào ngành nghề đều không khác mấy, chỉ cần biết dùng máy thu tiền là được rồi.

Lão bản cũng là tuổi không lớn lắm cô nương, mười phần gọn gàng mà linh hoạt, "Ăn ở mặc kệ, một tháng hai ngàn, có làm hay không?"

"Không bao ăn ở lời nói, không có phụ cấp sao?" Xuân Phong cò kè mặc cả, "Hàng Châu tiền thuê nhà đắt như vậy, còn phải ở bên ngoài ăn cơm, hai ngàn khối một tháng căn bản không đủ."

Đây đương nhiên là lời nói dối, trên thực tế nơi này vốn chính là ngoại ô, nàng lại ỷ vào bản thân mình tuổi còn nhỏ miệng ngọt, mướn là một đôi lão phu thê nhà nửa tầng hầm, một tháng tiền thuê nhà chỉ cần ba trăm khối, thuỷ điện khác tính. Cách nơi này lại gần, giữa trưa nếu như có thể đi ra ngoài, đi về nhà nấu cái mặt xào cái cơm không thể so với trong tiệm chậm. Như thế tiết kiệm đến, một tháng đoán chừng một ngàn khối liền có thể qua.

Như vậy tính toán tỉ mỉ, quả thực có chút không giống Kỷ Xuân Phong.

Nàng từ trước đến nay là trong tay có bao nhiêu tiền đều phải tốn đi ra, tích lũy tiền theo Xuân Phong căn bản không có ý nghĩa. Nhưng là lần này sự tình cho nàng một lời nhắc nhở, đi ra ngoài bên ngoài, dạng gì ngoài ý muốn cũng có thể gặp được, trong tay hay là đến có chút khẩn cấp tiền.

Lại nói, đến năm mới lúc chỉ lấy hai ngàn khối về nhà, sắc mặt của mẹ cũng rất khó coi, cơ hồ mỗi ngày đều phải kể tới rơi nàng nhiều lần, nói nàng không nên nửa đường từ người khác giới thiệu công, bản thân mình không rơi xuống tiền còn trắng phí đi nhân tình này, về sau lại có chuyện gì người ta chưa hẳn còn đuổi theo xuất lực vân vân.

Xuân Phong liền là bị nhắc tới phiền mới sớm ra ngoài, năm nay muốn nghĩ về nhà ăn tết, làm sao cũng không thể quá khó nhìn.

"Cho ngươi phụ cấp hai trăm." Lão bản trầm tư một lát, nói.

Xuân Phong buông tay, "Hai trăm đủ rồi làm cái gì? Hai ngàn năm trăm một tháng, trong tiệm việc ta đều bao hết, bảo làm gì thì làm cái đó, nếu là bận không qua nổi, ta cũng không tính với ngươi tăng ca tiền lương, được không?"

Tiệm bánh gato ban đêm cũng có thể sẽ có sinh ý, đóng cửa tiệm bình thường đều sẽ không quá sớm. Lão bản suy tính một lát, hay là gật đầu.

Ngày thứ hai Xuân Phong liền bắt đầu vào cương vị.

Nàng giờ làm việc là 10h sáng đến tám giờ tối. Nhìn thời gian mười tiếng thật lâu, nhưng trên thực tế, căn này tiểu điếm lưu lượng khách thực sự không lớn, trong một ngày phần lớn thời gian nàng đều ngồi ở quầy thu ngân đằng sau vọc máy vi tính, phản cũng có vẻ mười phần nhàn nhã.

[BHTT - Hoàn] Không Có Rượu Nào Sánh Bằng Ngươi - Y Thanh NhượcWhere stories live. Discover now