Chapter 9: Trở về

426 40 10
                                    

Chapter 9: Trở về

Mấy ngày ở lại hoàng cung Yuri đều dốc sức chữa trị cho công chúa. Bệnh tình quả nhiên đã thuyên giảm. Lúc này công chúa đã có thể tỉnh táo nói chuyện và đi lại.

- Ta nghĩ mình sẽ không qua khỏi. Thật may vì ngươi đã giúp ta. - Công chúa nhẹ nhàng nói.

- Trị bệnh cứu người là trách nhiệm của thần mà.

- Ngươi vì sao không ở lại trong cung?

- Nơi này không phù hợp với thần. Nếu người cần thì có thể triệu thần vào cung trở lại mà.

Vị công chúa trẻ tuổi vui vẻ nhìn Yuri, trước nay không ai dịu dàng với nàng như vậy. Trong suốt quá trình trị bệnh lúc nào nàng cũng nghe thanh âm trầm ấm của cô ở bên cổ vũ, bảo nàng phải cố lên vì cô đến rồi, sẽ cứu nàng khỏi cái chết.

- Tên của ta là Seohyun, ngươi có thể gọi như vậy.

Công chúa mỉm cười, gương mặt của nàng hiền lành và phúc hậu. Tâm sinh tướng, chỉ cần nhìn vẻ bên ngoài cũng có thể đoán ra nàng là người thiện lương. Thế nhưng là ai đã nhẫn tâm hãm hại nàng?

- Công chúa nói cho thần biết, người có nghi ngờ là ai đã động thủ với mình không? - Yuri nhìn xung quanh rồi ghé tai nàng hỏi nhỏ.

- Ta thực sự không biết...- Nàng suy nghĩ rồi lắc đầu.

- Độc đến từ linh chi mà người hay dùng, thái giám đem đến là người của Khôn Ninh cung. - Yuri nói.

- Mẫu hậu không thích ta, người trước nay luôn xa lánh ta nhưng mẫu hậu không phải người xấu. - Seohyun liên tục lắc đầu nguầy nguậy.

- Tốt nhất từ nay người nên cẩn thận trong việc ăn uống, ai đem đến thứ gì đều phải thử độc cẩn thận. - Yuri cũng không vội phán xét mà chỉ khuyên nhủ.

Sooyeon phụ trách việc sắc thuốc, nàng bưng chén thuốc vào trong phòng. Công chúa cũng khá quen với sự xuất hiện của nàng. Seohyun để ý rằng Yuri và Sooyeon có những biểu hiện kì lạ khi gặp nhau, giữa bọn họ không đơn thuần chỉ là mối quan hệ bằng hữu.

- Thuốc sắc xong rồi, công chúa uống đi. - Sooyeon bưng chén thuốc đến trước mặt Seohyun.

- Cảm ơn ngươi. - Công chúa dùng hai tay nhận lấy chén thuốc, nàng thổi một chút rồi uống cạn.

Yuri rất để tâm đến bệnh nhân, cô dùng thêm vị ngọt của cam thảo giúp công chúa dễ uống hơn. Uống xong rồi Yuri còn giúp Seohyun vuốt lưng cho dễ chịu.

- Đa tạ. - Seohyun cảm kích nắm lấy tay của Yuri.

- Thần đã kê đơn cho công chúa, dùng thuốc thêm một tuần nữa là sẽ khỏi hẳn. Thần rời y quán lâu như vậy rồi đến lúc phải về phụ huynh trưởng thôi. - Yuri nói lời này cũng là có ý từ biệt.

- Nhanh như vậy... Hai người đi đường cẩn thận nhé, có gì cần giúp thì đến tìm ta. - Seohyun tiếc nuối nhưng cuối cùng nở nụ cười thân thiện đem tự do trao trả lại cho họ.

--------------------

Yoona ở lại hoàng cung nhiều ngày cũng không có chuyện gì để làm vì luật lệ trong cung không cho người ngoài tự ý cúng bái hay trừ tà. Vị thái giám đưa cô vào đây cũng bận việc mà quên mất. Trong khi Yuri và Sooyeon đang chữa trị cho công chúa thì một mình Yoona quanh quẩn trong khu vực này nhưng vô tình lại lọt ra đến tận ngự hoa viên.

[LONGFIC] Cửu Vĩ Hồ Vương | Yulsic |PG-15| Subin | FULLOnde as histórias ganham vida. Descobre agora