Chapter 2: Ảo Mộng hồ

541 42 3
                                    

Chapter 2: Ảo Mộng hồ

Ngọc Hải Cung đang sóng yên biển lặng, cá lội tung tăng thì đột nhiên có một cơn gió mạnh thổi đến làm náo loạn cảnh vật. Chủ nhân nơi này đang tịnh tâm tu luyện phải vội vàng ra trấn định lại cảnh vật.

- Choi Sooyoung! Nhà ngươi lại đến đây phá phách gì đó hả? - Đây là tiếng của vị thần vốn nổi tiếng điềm đạm như nước trong Thiên Giới, Thủy Thần.

- Chào Miyoung, lâu rồi không gặp...kể từ cái lần cậu bị té giếng ở trần gian nhỉ. - Phong Thần không biết là vô tình hay cố ý nhắc lại sự tình đó.

- Cá mập của ta đâu, hôm nay ta quyết sát sinh. - Miyoung mở miệng chuẩn bị đọc chú sai cá mập ra xử lý Sooyoung.

- Khoan đã. Tớ chỉ đùa thôi mà. - Sooyoung vội vàng bịt miệng Thủy Thần lại, do mạnh tay quá mà Miyoung té ngửa ra sau.

- Ngươi... Mau biến khỏi đây cho ta!!! - Thủy Thần tức giận lớn tiếng.

Chưa kịp ngồi nóng mông đã bị gia chủ đuổi cổ. Ngày hôm nay hết bị Yuri phũ lại tới cả Miyoung. Phong Thần tự hỏi mình đã làm gì sai mà bị các vị thần khác hắt hủi như thế.

- Tớ qua đây đem rượu cho cậu uống này, còn có chuyện kể cho cậu nghe nữa. Đừng đuổi tớ mà. - Sooyoung bày ra vẻ mặt đáng thương xin tá túc.

Thấy Miyoung không nói gì thêm Sooyoung mới nắm tay Thủy Thần ngồi xuống bàn đá gần đó. Cô mở nắp vò rượu ra, mùi hương đặc trưng lan tỏa rất nhanh khiến Thủy Thần cảm thấy bớt nóng giận.

- Đây là rượu ngon lấy từ chỗ Nguyệt Lão đấy. Chỗ thân lắm mới mời đó. - Sooyoung khoe vò rượu mới nhưng chẳng dám nói đã mời Yuri trước mà Mộc Thần chẳng thèm uống nên đem sang đây.

- Vậy chuyện ngươi muốn kể là gì? - Miyoung liếc nhẹ một cái rồi lại nhìn đến chén rượu Sooyoung vừa rót ra.

- Hồi nãy tớ có đi ngang qua Trúc Lâm điện phát hiện Yuri có một đồ đệ mới, chân thân là một con cáo trắng. - Sooyoung nhìn quanh thấy không có ai rồi mới nói.

Nhắc đến Yuri lại thấy Miyoung chuyển biến sắc mặt, chẳng biết là vui hay buồn nữa. Sooyoung thấy thế chặc lưỡi một cái rồi nói tiếp:

- Cậu để gương mặt yên ổn một chút không được à? Dù sao cũng là một đại mỹ nhân, cảm xúc không nên lẫn lộn trên gương mặt như thế. - Sooyoung nhận xét kèm theo khuyên nhủ.

*Bộp*

Miyoung thẳng tay từ phía sau đánh vào gáy của Sooyoung khiến cô xém chút nữa thì úp mặt vô chén rượu. Không biết là cô đã nói gì sai mà lại bị đánh nhỉ, Sooyoung luôn tự hỏi câu này nhiều lần.

- Xưa nay Yuri chưa từng nhận đồ đệ, sao đột nhiên lại thế? - Thủy Thần chắp hai tay đặt lên bàn, tư thế tiêu diêu tự tại không vướng bụi trần sau cái bợp tai vừa rồi.

- Chưa có thì bây giờ có, việc nhận đệ tử là điều bình thường mà. Tuy nhiên thì...có chút lạ. - Sooyoung ngừng lại suy ngẫm.

- Lạ chỗ nào? - Miyoung có chút gấp hỏi.

- Đồ đệ này quả thực là một mỹ nhân, đẹp đến mức...không thể tưởng tượng nổi. - Sooyoung xuýt xoa.

[LONGFIC] Cửu Vĩ Hồ Vương | Yulsic |PG-15| Subin | FULLWhere stories live. Discover now