Chương 79: Hoa nở bên đường

2.4K 154 6
                                    

Lý Thanh Lam lại bất động thanh sắc mà âm thầm dò xét Lương Giác Quân.

Tuy rằng lúc trước đã từng có duyên phận gặp mặt, nhưng Lý Thanh Lam cũng không có tận lực chú ý con người trẻ tuổi trước mắt này. Hôm nay xem ra, khí chất của Lương Giác Quân thanh liệt điềm tĩnh, cử chỉ ưu nhã ấm áp dễ chịu, làm cho người ta nhịn không được mà suy nghĩ, nữ tử như vậy, rốt cuộc phải là một nam nhân như thế nào, mới có thể cùng xứng đôi.

Trong lúc nhất thời Lương Giác Quân cũng không có cách nào nghiền ngẫm về tâm tư của Lý Thanh Lam, ngay tại chỗ thành thành thật thật nói: "Thực xin lỗi, bác sĩ Lý, ta có chút căng thẳng."

Lý Thanh Lam đến độ tuổi này, ở bệnh viện cũng coi như là gặp qua vô số người, lúc này trong lòng thầm than, nếu như đổi lại là nữ nhi của mình, nhất định là chín cong mười tám quẹo trước thăm dò hư thật một chút, dứt khoác sẽ không giống như Lương Giác Quân vừa gặp liền thẳng thắng thừa nhận sự khẩn trương của bản thân, cảm thấy có chút buồn cười: "Ta cũng không phải là đến để hưng sư vấn tội, ngươi không cần phải khẩn trương. Buổi tối có sắp xếp gì không?"

Lương Giác Quân: "Một lát nữa, sẽ đến tiệm café một chuyến."

Tất nhiên trong lòng Lý Thanh Lam đã biết rõ: "Hẹn Tiểu Bảo sao?"

Lương Giác Quân khẽ gật đầu: "Đúng vậy."

"Thời gian còn sớm," Lý Thanh Lam nâng tay nhìn thoáng qua đồng hồ đeo tay, chỉ chỉ vào thang máy, "Chúng ta, đi lên nói chuyện được không?"

Lương Giác Quân: "Được rồi."

Sắc trời dần tối, màn đêm vừa buông xuống. Hai người ăn ý mà bỏ qua cách giao tiếp thông thường, một đường im lặng không nói gì.

Bước vào Lương trạch, Lương Giác Quân mời Lý Thanh Lam ngồi xuống, bỏ vật dụng xuống liền đi vào phòng bếp: "Ngài uống chút gì không? Cafe? Hay là trà xanh?"

Lý Thanh Lam đánh giá bố cục đơn giản của căn phòng gồm hai phòng ngủ một phòng khách này, theo Lương Giác Quân đi vào phòng bếp: "Ta uống nước là được rồi."

Đồ vật trong phòng bếp không nhiều lắm, dọn dẹp rất gọn gàng sạch sẽ. Trên cửa tủ lạnh dán một ít Polaroid, bên cạnh còn dán những công thức nấu ăn viết tay, đánh dấu một vài từ xen lẫn tiếng Trung và tiếng Anh, nhìn chữ viết, phần lớn là thuộc về Hạ Dịch Nặc.

Lý Thanh Lam liếc nhìn qua, không nói gì.

Những bức hình kia phần lớn là chụp lúc hai người đùa giỡn ở trong nhà, trong đó còn có hình hai người vui đùa ầm ĩ trên ghế sofa, ảnh selfie khi Lương Giác Quân gối đầu ở trên đùi Hạ Dịch Nặc, Hạ Dịch Nặc cúi người xuống hôn Lương Giác Quân.

Lương Giác Quân tất nhiên cũng ý thức được điểm ấy, dù chuyện này là bình thường lại cũng rất bình tĩnh, giờ phút này cũng khó tránh khỏi có chút mặt hồng tim đập.

Lý Thanh Lam lại đột nhiên nói: "Đúng rồi, trong tủ lạnh có nước đá không? Đột nhiên cảm thấy hơi nóng."

Thế nhưng Lương Giác Quân còn nhớ rõ Hạ Dịch Nặc từng đề cập qua chế độ dinh dưỡng của bác sĩ Lý, cho dù là ngày mùa hè, cho đến giờ cũng không uống đồ lạnh. Bây giờ đã là tháng 11, vậy hành động này của Lý Thanh Lam là có mục đích, rất rõ ràng.

[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ