Chương 43: Phương Đông cổ xưa có một con rồng

3.5K 214 5
                                    

Biểu tình của Hạ Dịch Nặc có chút vi diệu, không có nói tiếp.

Cố Nhất Trĩ: "Sao biểu tình như nuốt phải con ruồi vậy, hậu bối có thể được tiền bối yêu thích, không phải nên cảm thấy vui vẻ và may mắn sao?"

Hạ Dịch Nặc chợt cảm thấy là bản thân quá nhạy cảm: "Ta sẽ suy nghĩ thật kỹ. Chẳng qua là bây giờ còn cách lúc tốt nghiệp một thời gian nữa, ta cũng cần một chút thời gian. Cám ơn Cố sư tỷ đã để mắt đến ta."

Cố Nhất Trĩ: "Như vậy còn tạm được. Hoan nghênh ngươi tùy thời tới công ty tham quan, ngươi sẽ thấy một đội ngũ trẻ trung khiến cho ngươi bất ngờ."

Hạ Dịch Nặc: "Được. Cố sư tỷ, vậy còn việc riêng..."

"Oh", Cố Nhất Trĩ thảnh thơi nói, "Tiểu Đường nói cuối tuần cùng đến nhà Đường lão sư ăn cơm, sư mẫu đã bắt đầu chuẩn bị. Đến lúc đó ngươi nhớ gọi các sư muội sư đệ của ngươi cùng đến."

Hạ Dịch Nặc thở phào nhẹ nhỏm: "Được rồi."

Ngay hôm đó, Đường gia ngồi kín hai bàn. Ngoại trừ những sinh viên còn đang học, còn có Cố Nhất Trĩ và Lâm Thâm một trước một sau đi đến.

Lâm Thâm, cũng chính là Thâm ca ca mà Tiểu Đường nhắc đến, trưởng thành coi như đẹp trai, mặc comple nghiêm chỉnh, một bộ dáng thanh niên tuấn tú, dẫn tới những người ở đây liên tục liếc mắt nhìn. Lâm Thâm tự giới thiệu với một đám sư đệ sư muội, nói mình cũng là học trò của Đường lão sư, cùng khóa với Cố Nhất Trĩ, gọi sư huynh là được rồi.

Mà chuyện làm cho mọi người giật mình nhất là, trong bữa tiệc Đường sư mẫu rõ ràng hỏi Lâm Cố hai người khi nào chuẩn bị kết hôn. Lâm Thâm cười nói còn chưa vội, mà Cố Nhất Trĩ lại không có bất kỳ tỏ vẻ gì cả. Nghe giọng điệu của Đường sư mẫu, Lâm Cố hai người hẳn là đã có quan hệ người yêu nhiều năm, chẳng qua là khí tràng của hai người tựa hồ không thích hợp lắm, trong đó có thể nhìn ra quan hệ giữa hai người không cạn, nhưng mà không giống như quan hệ tình lữ.

Hạ Dịch Nặc hoàn toàn không có tâm tư cho những chuyện bát quái, cả tối nhìn đồng hồ đeo tay vô số lần. Chuyến bay của Lương Giác Quân hơn chín giờ đến C thành, Hạ Dịch Nặc thầm nghĩ phải nhanh chóng kết thúc buổi cơm chiều, đến phi trường đón người.

Sau khi ăn xong, mọi người nói chuyện phiếm vui đùa ầm ĩ, Đường Tiểu Đường lôi kéo Lâm Thâm hỏi cái này hỏi cái kia, vẻ mặt sùng bái. Cả tối Cố Nhất Trĩ đều không nói nhiều, yên lặng đi đến sân thượng hút thuốc.

Hạ Dịch Nặc nhìn thời gian đã không sai biệt lắm, nói với mọi người là thật xin lỗi còn có chuyện phải về sớm, sau đó vội vàng rời đi. Đường Thụ Lương hỏi Kha Định Hào là Tiểu Hạ đang vội chuyện gì, Kha Định Hào cũng mang vẻ mặt ngỡ ngàng: "Lẽ nào là mùa xuân đến rồi?"

Sau khi Hạ Dịch Nặc rời đi không bao lâu, mọi người cũng cáo từ với Đường Thụ Lương và Đường sư mẫu, sau khi cùng nhau xuống lầu, nói tạm biệt ở cửa tiểu khu Đường gia, từng người trở về. Lâm Thâm giữ chặt lấy Cố Nhất Trĩ, hỏi: "Ngươi uống rượu rồi, làm sao trở về?"

[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ