Chương 59: ATG

2.8K 145 1
                                    

Trước kia luôn cảm thấy kỳ nghỉ không đủ dài, bây giờ thì hy vọng kỳ nghỉ tết nhanh chóng kết thúc. Mùng sáu, Lương Giác Quân về nước. Mùng mười, phòng thí nghiệm hoàn toàn trở lại làm việc.

Kha Định Hào và Hạ Dịch Nặc lần lượt tốt nghiệp vào tháng ba và tháng sáu, sắp tới kỳ bảo vệ luận văn, bận rộn đến mức nào không cần nghĩ cũng biết. Vậy rốt cuộc thì khi một sinh viên muốn nộp đơn để hoàn thành khóa học thạc sĩ hay tiến sĩ sẽ có trình tự phức tạp đến thế nào?

Đầu tiên, ngươi phải hoàn thành sáu module xét duyệt. Bao gồm, xét duyệt quá trình học, xét duyệt báo cáo tham khảo tài liệu, xét duyệt báo cáo mở đề tài, xét duyệt thành quả nghiên cứu học thuật, xét duyệt vấn đáp và xét duyệt khen thưởng xử phạt. Sau khi nghiên cứu sinh hoàn thành sáu module xét duyệt của học viện, nghiên cứu sinh phải hoàn thành việc upload và in luận án ra, chuẩn bị nhận những ý kiến đánh giá ẩn danh, phần trả lời cho các câu hỏi ẩn danh của nghiên cứu sinh sẽ được đính kèm với phần luận án đã qua xét duyệt và đăng lên trang chủ, đây chính là luận văn tốt nghiệp. Đây là những gì mà người bình thường hay nói, đánh giá điểm mù của luận văn.

Sau khi các chuyên gia xét duyệt qua những đánh giá dành cho luận văn, nghiên cứu sinh sẽ được xác nhận xem có được tham gia bảo vệ luận văn hay không. Tiếp theo là xác nhận thời gian, địa điểm, thành viên của ban bảo vệ luận văn và các thông tin khác, cũng bắt đầu đăng dán poster trong khuôn viên trường.

Sau đó mới đến tiết mục cuối cùng —— bảo vệ luận văn.

Sau khi bảo vệ luận văn xong, thư ký của hội đồng bảo vệ sẽ đọc, chỉnh sửa biên bản và trình lên hội đồng chờ quyết định. Đồng thời, nghiên cứu sinh phải nộp tất cả giấy tờ tư liệu cho Bộ phận đào tạo sau đại học, bao gồm các bằng cấp, giấy đánh giá nhận xét luận văn ẩn danh, giấy xác nhận tham gia bảo vệ luận văn, biên bản của hội đồng bảo vệ, giấy xác nhận tính độc lập sáng tạo trong sạch của luận án, giấy cam kết các thành quả nghiên cứu vân vân.

Kết quả đánh giá sẽ được gửi đến ủy ban cấp để xem xét, theo trình tự từng vòng trong giới học thuật, mới có thể lấy được giấy chứng nhận tốt nghiệp và chứng nhận học vị.

Đường Thụ Lương gọi Hạ Dịch Nặc và Kha Định Hào vào phòng làm việc của mình: "Những đạo lý cơ bản ta cũng không nhắc đến nữa, ta gọi các ngươi tới đây, chỉ muốn nói cho các ngươi biết, cho đến nay những công việc các ngươi làm luôn đáng được công nhận, chuyện tốt nghiệp ta cũng không cảm trở các ngươi, sẽ để các ngươi thuận lợi tham gia bảo vệ luận văn."

Hạ Dịch Nặc gật gật đầu.

Kha Định Hào vui vẻ nói: "Học thạc sĩ tiến sĩ thường sẽ rơi vào hoàn cảnh phải kéo dài thời gian tốt nghiệp, may mắn là chúng ta gặp được Đường lão sư ngài."

"Thế nào, lẽ nào ngươi muốn kéo dài thời gian thêm mấy tháng nữa chờ tốt nghiệp cùng với sư tỷ của ngươi sao?" Đường Thụ Lương cười nói, "Cón ngươi, vài năm trước những trình tự phải đi cũng đã đi qua hết rồi, liền thanh thản bình tĩnh chuẩn bị bảo vệ luận văn. Tiểu Hạ, ngoại trừ đại luận văn, ngươi cũng có thể bắt đầu chuẩn bị những tài liệu khác đi, tạm thời chúng ta định thời gian bảo vệ luận văn vào trung tuần tháng năm."

[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ