Chương 9: Trở về

5.2K 298 23
                                    

Thế gian này có rất nhiều phong cảnh tốt đẹp, điều quan trọng chính là người cùng ngươi ngắm phong cảnh. Một khắc này khi ánh sáng mặt trời phá tan tầng mây, lướt qua đường chân trời, Lương Giác Quân cảm nhận được ánh mặt trời sáng sớm chiếu lên mặt, như là đã trải qua một lần trọng sinh cùng cứu rỗi.

Cách đó không xa truyền đến tiếng kêu gọi hào hứng ầm ĩ, hẳn là của những người cũng đang nhìn mặt trời mọc. Hạ Dịch Nặc vỗ vỗ tay đứng lên, cúi đầu nhìn Lương Giác Quân chỉ đang ngồi đó mỉm cười với mình, liền đưa tay kéo nàng lên, nhướng mi nhìn về phía phát ra tiếng kêu gọi hào hứng ầm ĩ kia, Lương Giác Quân hiểu ý, đứng lên, Hạ Dịch Nặc hắng giọng một cái nói: "Một, hai, ba!"

Hai người cùng nhau phóng thích tiếng hô lớn điên cuồng về phía khu thung lũng trống rỗng bên dưới.

Sau khi hô lớn, đã dùng hết khí lực, hai người nhìn đối phương không khỏi bật cười ha ha, Hạ Dịch Nặc vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy nụ cười thoải mái vui vẻ như vậy của Lương Giác Quân, cảm thấy vô cùng cao hứng.

Lương Giác Quân: "Tiểu Hạ, cám ơn ngươi."

Hạ Dịch Nặc không có trả lời, chẳng qua là một mực treo lên dáng tươi cười, bắt đầu khom lưng thu dọn đồ đạc. Một lát sau, Hạ Dịch Nặc bỗng nhiên ngẩng đầu, mở lớn hai mắt sau đó nghiêm túc nói: "Sư tỷ, ngươi có thể xem ta là bằng hữu, nói với ta bất cứ chuyện gì ngươi muốn nói, nhưng mà không cần nói cám ơn với ta. Ta làm những chuyện này, không phải là vì để cho ngươi cảm ơn ta."

Không nghĩ tới Hạ Dịch Nặc sẽ nói như vậy, Lương Giác Quân vẫn là đáp lại: "Được, ta biết rồi."

Hai người đều không có ý định đi ngủ nữa, liền tháo dây buộc hạ lều bạt, thu dọn đồ đạc, người làm thí nghiệm khả năng ra tay làm việc đều rất tốt, điểm này không phân biệt nam nữ, nếu không thì làm sao mà rất nhiều nam nhân học khoa xã hội gặp phải nữ nhân học khoa tự nhiên lại cảm thấy xấu hổ chứ. Ba lô leo núi một lần nữa bị nhét đầy các loại thiết bị. Lương Giác Quân hỏi nàng có cần mang giúp thứ gì đó hay không, Hạ Dịch Nặc phất phất tay từ chối, nói chút nữa sẽ đem hành lý chia sẻ cho Trương Quý Khang.

Thời gian còn sớm, sáng sớm trên núi không khí rất tốt, hai người chậm rãi bước về phía nhà nghỉ. Hành lý và điện thoại của Lương Giác Quân đều ở trong phòng, ngày hôm qua không có trở về, sợ là Lưu lão sư cùng phòng sẽ lo lắng, huống hồ hôm qua leo núi xong còn chưa có hảo hảo rửa mặt, trong người khó chịu, hai người ai về phòng nấy.

Trước khi đi Lương Giác Quân nói với Hạ Dịch Nặc: "Chờ ngươi cùng đi ăn sáng."

"Được", Hạ Dịch Nặc nghe nói liền cao hứng đáp ứng, xoay người chuẩn bị trở về phòng, đột nhiên lại xoay người lại nói: "Số điện thoại của ta..."

"Ta có số điện thoại của ngươi." Lương Giác Quân nói.

"A?" Hạ Dịch Nặc chưa kịp phản ứng.

"Ngươi đã nói trong email."

"Ah, haha, vậy lát nữa gặp lại." Lương Giác Quân thật đúng là một giảng viên nghiêm túc có trách nhiệm, lúc đó còn chưa từng gặp mặt trợ giảng, số điện thoại di động đã lưu lại rồi, sẵn sàng cho mọi tình huống.

[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ