Chương 20: Mặc sầu tiền lộ vô tri kỷ*

4.2K 231 11
                                    

(*Hai câu cuối trong bài thơ Biệt Đổng Đài của Cao Thích: Mạc sầu tiền lộ vô tri kỷ, thiên hạ thùy nhân bất thức quân - Đừng buồn con đường phía trước không có người tri kỷ, thiên hạ sao lại không ai biết đến ngươi)

Bữa tiệc tối giống như trong tưởng tượng, chủ khách đều vui vẻ. Tân nương Trần Sơ Hiểu, tân lang Lục Hồng, bằng hữu của Lục Hồng là Trần Trí, lão tam Lâm Thư Uyển, bạn trai của Lâm Thư Uyển là Triệu Tạp, Hạ Dịch Nặc, Lương Giác Quân, Hoàng Kỳ. Người trẻ tuổi rất dễ kết thân trò chuyện, huống chi ở đây còn có mấy kẻ dở hơi. Những người bạn cũ liền kể những câu chuyện lý thú ở Đại học C lúc trước, nói đến chuyện năm đó Hoàng Kỳ cầm hoa hồng đứng dưới ký túc xá thổ lộ với Hạ Dịch Nặc cả một buổi tối như thế nào. Hoàng Kỳ liên tục xin tha, mọi người liền cười to.

Hạ Dịch Nặc tò mò hỏi: "Ta thấy người ta tổ chức hôn lễ theo phong cách Trung Hoa, nói là một ngày trước khi hôn lễ diễn ra thì tân lang tân nương không thể gặp mặt, hôm nay không biết các ngươi đã gặp mặt nhau bao nhiêu lần rồi."

Tân lang Lục Hồng ồn ồn nói: "Lễ tiết là nói như vậy, nhưng mà bây giờ cũng không cố ý chú trọng chuyện này. Kiểu Trung Quốc kiểu phương Tây, Trung Quốc và phương Tây kết hợp, nên làm, không nên làm, dù sao đều đã làm."

Mọi người cười vang.

"Lại nói, Tiểu Bảo vẫn là một mình, ngươi đây chính là làm cản trở quốc gia nha, đừng kén chọn như vậy, nhanh chóng lên." Trần Sơ Hiểu lên tiếng.

"Đúng vậy, không chọn ta cũng không sao, dù sao cũng phải tìm người chiếu cố ngươi." Hoàng Kỳ bổ sung.

"Ai nói nữ nhân liền nhất định cần phải có người chiếu cố, không phải ta vẫn luôn sống rất tốt sao, " Hạ Dịch Nặc tỏ vẻ không đồng ý, "Huống chi bây giờ đã là thời đại nào rồi, nữ nhân độc lập tự chủ."

Lâm Thư Uyển: "Ngươi nha, chính là mạnh miệng, chúng ta đây mỏi mắt mong chờ Hạ Tiểu Bảo đồng học, hoa rơi vào nhà nào, không biết hươu chết trong tay ai."

"Nhờ những lời tốt lành của ngươi!" Hạ Dịch Nặc làm bộ nâng chén, ánh mắt của Lương Giác Quân theo sát ly của Hạ Dịch Nặc, cũng may bên trong chỉ là nước trái cây.

Cả bữa cơm, Lương Giác Quân cũng nói không nhiều, phần lớn thời gian là an tĩnh lắngnghe, không nhanh không chậm mà ăn thức ăn, có người hỏi mình, liền cẩn thận trả lời, nghe thấy chuyện có hứng thú, liền cười cùng với mọi người.

Sau khi ăn xong một đoàn người ai về phòng nấy nghỉ ngơi. Lương Giác Quân dặn dò Hạ Dịch Nặc nếu cần hỗ trợ liền gọi điện thoại cho nàng. Hạ Dịch Nặc gật đầu nói được.

Hạ Dịch Nặc vừa vất vả tắm rửa xong, Lâm Thư Uyển liền chạy tới phòng của nàng, nói là muốn trò chuyện suốt đêm. Thu dọn xong, hai người song song nằm ở trên giường, câu được câu không mà nói chuyện.

Bỗng nhiên Lâm Thư Uyển nhìn trần nhà cảm thán: "Rốt cuộc lão đại đã trở thành người kết hôn đầu tiên trong số chúng ta."

Hạ Dịch Nặc nhắm mắt lại, có chút lười biếng nói: "Đúng vậy a, không phải là rất tốt sao."

Lâm Thư Uyển: "Ta chỉ là cảm thán thời gian trôi qua nhanh như vậy."

[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ