Chương 3: Sinh viên & trợ giảng

8.3K 374 7
                                    

Mùa hè ở C thành tựa hồ đặc biệt nóng bức. Ngoài cửa sổ tiếng ve kêu vang, là biểu tượng của một mùa hè kéo dài bền bỉ. Đầu tháng tám, nhiệt độ lại càng đạt tới tình trạng khiến cho nhân thần cùng phẫn nộ. Nhiệt độ trong phòng thí nghiệm luôn duy trì ổn định ở mức 25 độ, không có cảm giác quá lớn, vừa ra khỏi cửa thì thảm rồi, có một loại cảm giác toàn bộ cơ thể như muốn tan thành mây khói.

Từ nhỏ Hạ Dịch Nặc đã ở trong khu nhà dành cho nhân viên của Đại học C, cùng lớn lên bên cạnh Trương Quý Khang, Mạch Thế Ninh cũng là con của các nhân viên trong trường. Năm Hạ Dịch Nặc bảy tuổi, phụ thân Hạ Viêm và mẫu thân Lý Thanh Lam ly hôn, toà án đem quyền nuôi dưỡng phán cho Lý Thanh Lam, về sau bà ngoại, mẹ cùng với Hạ Dịch Nặc ba người, vẫn luôn ở đây. Vài năm sau Lý Thanh Lam tái hôn, để thuận tiện cho công việc, cùng người chồng hiện tại chuyển đến làm việc cho một bệnh viện gần Đại học C, Hạ Viêm cũng đã sớm chuyển đến khu thương mại và dân cư ở trung tâm thành phố. Hạ Dịch Nặc còn nhỏ lại kiên trì muốn ở cùng với bà ngoại tại khu nhà dành cho nhân viên này, vừa đúng là lúc ấy Hạ Dịch Nặc cũng học tại trường tiểu học phụ thuộc Đại học C cách khu nhà của nhân viên trong trường khá gần, bà ngoại thuận tiện đưa đón nàng đi học, Lý Thanh Lam cũng liền tùy ý nàng. Chẳng qua là mỗi cuối tuần sẽ phải đến ở với cha mẹ, chuyện này luôn tiếp diễn cho đến khi Hạ Dịch Nặc tốt nghiệp trung học. Lên đại học đa số thời gian Hạ Dịch Nặc ở trong khu ký túc xá của Đại học C, tuổi tác của bà ngoại dần dần lớn hơn, liền dọn đến sống cùng Lý Thanh Lam. Sau khi học nghiên cứu sinh, Hạ Dịch Nặc một lần nữa dọn vào trong căn phòng cũ hơn hai mươi năm này, một mình vui vẻ thoải mái tự do tự tại.

Tám giờ từ khu nhà dành cho nhân viên đi xe đạp nhỏ từ từ nhàn tản đến phòng thí nghiệm, chỉ mất hơn mười phút. Vừa đến phòng thí nghiệm liền nhận được điện thoại của Trần lão sư từ phòng giảng dạy Viện y học: "Tiểu Hạ, trợ giảng của học kỳ sau bây giờ đã xác định được rồi, trong phòng thí nghiệm của các ngươi chỉ có ngươi là chưa làm trợ giảng lần nào, ngay cả sư đệ sư muội của ngươi cũng đã luân phiên làm qua rồi, chuyện này thật là không thể nói nổi a. Ta nghe giáo sư Đường nói bây giờ ngươi cũng không phải là bận rộn nhiều việc, trợ giảng lần này ta liền đăng ký cho ngươi a."

Cái gọi là trợ giảng, chính là các thạc sĩ trợ giúp cho công việc giảng dạy của các giáo sư, phần lớn là sinh viên trong khoa hoặc là du học sinh. Đa số công việc của trợ giảng Đại học C đều là chấm thi, xây dựng chương trình học trên trang web, giải đáp các loại câu hỏi của sinh viên. Nếu như không may bị bố trí đến trợ giúp khóa giải phẫu thân thể con người hoặc là một khoa thí nghiệm khác, thì còn phải chịu trách nhiệm chuẩn bị thiết bị thí nghiệm, vật tư, các loại thuốc thử, vậy thì đúng là phải tội chịu, đám gấu con kia, loại thí nghiệm cơ bản nhất cũng có thể kích động cả buổi, có thể đem ngươi hành hạ đến chết. Ngẫm lại thì kỳ thật thời đại học của mình lúc trước cũng là trôi qua như vậy, thật sự rất thú vị. Thật ra học viện sẽ phụ cấp cho trợ giảng một ít tiền tiêu vặt hàng tháng, cho nên rất nhiều người đều sẽ đăng ký đảm nhận cương vị trợ giảng, Hạ Dịch Nặc không quan tâm đến chút phụ cấp ấy, nếu như tiền hàng tháng của thạc sĩ không đủ để chi tiêu, liền dương dương tự đắc mà làm một khẳng lão tộc*.

[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ