Ngoại truyện: Một vị Saniwa khác

177 15 11
                                    

Đây là ngoại truyện nên nó sẽ không hề liên quan đến phần chính.

Sự xuất hiện của một vị Saniwa khác từ một bản doanh khác ghé thăm. 

Một câu chuyện nho nhỏ, dành tặng cho bạn và cũng như một điều gì đó chúc mừng.

____

Sáng sớm nay, cả Thủ phủ này đã phải thức dậy từ rất sớm, bốn giờ sáng, cốt là để dọn dẹp sửa sang lại nơi này một chút. Vì hôm nay là ngày đặc biệt, một vị Saniwa từ nơi khác sẽ đến thăm và ở lại trong vòng hai ngày.

Trong khi đám nhóc tantou vừa ngáp vừa quét sân thì những uchigatana kia lại nhận nhiệm vụ sửa lại những nơi bị phá hoại do trận đánh vài hôm trước Kebiishi tập kích* .riêng Kashuu và Kasen thì đang trang trí lại phòng khách sao cho thật tao nhã. Những người khác thì dọn dẹp lại phòng hoặc đi chuẩn bị.

(* Sẽ được nhắc trong những chap tiếp theo)

- Họ sắp đến chưa Konnosuke? - Kenji trong lòng hơi lo lắng hỏi, cả đêm qua cậu ấy không ngủ để nói chuyện với Kanji về vụ này.

- Có lẽ là sắp rồi, trong thư họ nói rằng 7 giờ sáng là đến, bây giờ là 6 giờ rưỡi, chắc là họ vẫn đang trên đường đi. - Con cáo đáp lại.

Konnosuke không nghĩ rằng chính phủ lại cho các saniwa gặp nhau, nhất là với thời gian hiện tại, khi mà Thoái Sử Quân có thể hành động bất cứ lúc nào và ở đâu. Mỗi Saniwa sẽ ở một thời gian khác nhau và bảo vệ những lịch sử khác nhau. Mải suy tư, nó không để ý xung quanh mà Kanji đang gọi nó cũng không nghe luôn.

- Konnosuke, có nghe không?

- A hả? - Nó giật mình, vội vàng đáp lại.- Vâng, tôi nghe.

- Saniwa đó có giống chúng ta không?

- Có lẽ là giống. Tôi không chắc nữa. Ngài sẽ biết khi gặp họ thôi.

Kanji gật đầu, nghe phía cổng vọng lại tiếng gọi mình, cậu đi ra xem. Hóa ra là Aizen cùng với anh em  Kunihiro đi lấy đồ từ cửa hàng về. Yamabushi* cười lớn, trên vai là một đống đồ.

- Kakaka, tôi đem đồ về rồi đây!

- Mọi người vất vả rồi. - Kanji  nói rồi chỉ tay về phía phòng để đồ hôm trước vừa dọn. - Yamabushi, Aizen, hai người mang đống đồ này vào trong đó đi.  Còn Horikawa, cậu gọi Kashuu, Yagen đến phòng ta.

- Vâng! - Cả hai anh em đáp. Riêng Yamanbagiri là chẳng nói gì, chỉ kéo nhẹ tấm vải trùm xuống che nửa mặt.

- Yamanbagiri, cậu đi gọi Kenji đến phòng ta. Kenji đang chơi trước sân cùng mấy đứa trẻ. Sau đó triệu tập tất cả mọi người ra trước sân, chừng 10 phút sau Konnosuke sẽ thông báo một vài thứ cần thiết.

- Vâng...- Yamanbagiri nói nhỏ, gật đầu một cái rồi bước đi.

Phía sân, đúng là Kenji đang chơi cùng đám nhóc thật, mỗi tội là không đúng lúc thôi. Yamanbagiri đi đến, thông báo về việc Kanji đang gọi cậu ấy. Nhanh chóng kết thúc cuộc trò chuyện, Kenji chạy đi, đám nhóc lại tiếp tục quét nhanh tay vì ban nãy đã dừng quét một lúc rồi.

- Chủ nhân, chúng tôi đến rồi. - Horikawa cùng Yagen và Kashuu đến trước phòng.

- Viễn chinh, chúng ta không thể dừng việc này lại được , nên ba người sẽ đi viễn chinh lần này.

[ Touken Ranbu ]  Saniwa Song SinhTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon