Chương 7: Ký ức của Wendy

549 33 1
                                    

Lần đầu tiên gặp mặt, khí chất của cậu ấy làm tôi phát hoảng. Lúc đó tôi thật vô phép và mất lịch sự vì không chào hỏi gì cậu cả, tôi chỉ ngây người ra ngắm nhìn đôi mắt nâu hiền lành ấy. Như một người say. Tôi không thể dứt ra khỏi đôi mắt đó được. Chỉ khi nghe tiếng chị Irene tằng hắng, tôi mới lật đật cúi chào. Lúc đó tôi là thực tập sinh năm hai, còn Seul Gi thì mới vào công ty. Seul Gi dạo ấy chưa nói rành tiếng Hàn, dù cậu ấy có mang dòng máu Hàn từ bà ngoại của mình, nhưng vì sống từ nhỏ ở nước ngoài nên Seul Gi chỉ biết một chút Hàn Ngữ, thế là tôi và chị Irene thay phiên nhau dạy Seul Gi tiếng Hàn.

Nhóm của chúng tôi lúc đó gồm 4 người chơi với nhau rất thân, gồm tôi, chị Irene, Seul Gi và chị Lyn. Trong đó, Lyn và Seul Gi là hai người nổi bật nhất, Seul Gi là một vũ công rất tài năng, ngoài ra cậu ấy còn biết sáng tác nhạc, chơi nhiều nhạc cụ và cả giọng hát nhẹ nhàng ấm áp trời phú. Đặc biệt bề ngoài của Seul Gi rất nổi bật, bất kỳ ai nhìn thấy cậu ấy đều phải ngoái lại nhìn lần thứ hai, dáng người cao ráo, cân đối, nước da trắng, môi đỏ, mái tóc đen nhánh, gương mặt thu hút, và trên hết đó là đôi mắt nâu hút hồn, nói đúng hơn cậu ấy có đôi mắt màu hổ phách, nhiều khi tôi nghĩ cậu ấy không phải là người phàm trần nữa.

Seul Gi với khí chất ngút trời như vậy, nhưng so ra vẫn còn thua một người, đó là chị Lyn. Lyn tuy không nhảy giỏi bằng Seul Gi nhưng giọng hát của chị ấy vô cùng tuyệt vời, có thể nói là hàng đầu công ty, chị ấy còn biết chơi mười mấy loại nhạc cụ, hơn cả Seul Gi, và về ngoại hình mà nói thì, có vẻ hơn Seul Gi một bật, một nét đẹp không lẫn vào đâu được, chị ấy có thể xem là đẹp nhất trong đám thực tập sinh, à không, phải nói là cả công ty mới đúng. Có thể bạn sẽ thắc mắc, một con người tài năng và xinh đẹp như Lyn, tại sao công ty lại không cho chị ấy debut cùng Seul Gi và nhóm chúng tôi?

Công ty đã từng có một quyết định đó là debut chị Lyn và Seul Gi thành một cặp song ca. Tôi không thể nào tưởng tượng được nếu hai người ấy tạo thành một nhóm thì sẽ thế nào, chắc chắn họ sẽ rất nổi tiếng, chắc chắn như vậy. Nhưng mà, có nhiều chuyện bản thân chúng ta không thể kiểm soát được. Cách đây 9 năm, tức là trước khi nhóm debut 3 năm, chị Lyn đã bị một tai nạn giao thông nghiêm trọng. Khiến chân chị ấy bị thương, vì uống nhiều kháng sinh nên giọng hát cũng bị ảnh hưởng. Sau 3 tháng điều trị ở Hàn Quốc, chị Lyn quyết định cùng gia đình di dân sang Mỹ, từ đó chúng tôi không còn liên lạc với nhau nữa.

Điều này ảnh hưởng rất lớn tới Seul Gi, cậu ấy gần như phát điên. Có thể người ngoài không hiểu rõ, nhưng cả tôi và chị Irene đều biết Seul Gi và Lyn yêu nhau. Trước khi Lyn bị tai nạn, chị ấy đã có hẹn với Seul Gi, nhưng Seul Gi vì muốn nán lại tập thêm vũ đạo mà đến trễ 30 phút. Lyn ngồi ở quán cà phê thấy đói nên bước sang đường đối diện mua pizza và bị một người lái xe say rượu tông phải.

Điều này ám ảnh Seul Gi rất nhiều năm sau đó, cậu ấy luôn nghĩ tại mình trễ hẹn nên Lyn mới phải chấm dứt sự nghiệp âm nhạc. Seul Gi vì thế mà đâm đầu vào luyện tập, đến nỗi thắt lưng bị tổn thương đến tận bây giờ vì hậu quả luyện tập quá sức. Người ta nói Seul Gi vì quá tham vọng nên mới tự mình hại mình, nhưng hơn ai hết tôi hiểu rõ, cậu ấy luyện tập vũ đạo, ca hát gấp đôi người khác không phải chỉ cho bản thân mình mà còn vì chị Lyn nữa. Để thực hiện ước mơ của cả hai người, cho mối tình đầu dang dở của mình.
Tại sao tôi lại nói nhiều vì chị Lyn như vậy? Nói ra để biết rằng Seul Gi là người vô cùng chung thủy trong chuyện tình cảm, cậu ấy đã ôm ấp mối tình đầu của mình trong suốt nhiều năm, cho đến khi cậu ấy gặp YooA.

Tôi biết Seul Gi quen YooA một phần vì cô ấy có ngoại hình khá giống Lyn, tính cách cũng khá tương đồng. Nhưng rốt cục họ quen nhau 2 năm đã chia tay vì YooA không chịu nổi áp lực từ phía fan của Seul Gi, ở khía cạnh này, cô ấy không được kiên cường như Lyn. Công bằng mà nói, ai yêu Seul Gi cũng sẽ gặp áp lực rất lớn, vì cậu ấy rất nổi tiếng, có rất nhiều fan trong nước lẫn quốc tế. Để xứng đôi với Seul Gi, ít ra cũng phải là một người cực kỳ giỏi hoặc là vô cùng nổi tiếng, trong khi YooA là diễn viên gần như đã hết thời, quen Seul Gi, nói cho cùng là không xứng. Nhưng họ cũng quen nhau được 2 năm, tôi biết trong 2 năm đó Seul Gi chịu áp lực rất nặng nề, cả về dư luận lẫn nội bộ. Nội bộ vì cả nhóm chúng tôi không ai thích YooA, ai cũng nghĩ rằng cô ta lợi dụng Seul Gi để cố gắng kéo dài ánh hào quang của mình. Nhưng Seul Gi thì lại yêu thật lòng cô ta và cậu ấy quá tử tế khi lúc nào cũng chịu thiệt về mình và tìm cách bảo vệ YooA mọi lúc mọi nơi. Thật lòng mà nói khi thấy Seul Gi yêu YooA nhiều như thế, tôi cũng rất ghen tị, nhưng rồi nghĩ lại, miễn Seul Gi thấy vui thì tôi cũng thấy vui.

Khi họ chia tay nhau, Seul Gi lúc đó vô cùng suy sụp, cậu ấy sống quá tình cảm và luôn hi sinh mọi thứ vì người mình yêu nên lúc nào cũng là người chịu nhiều đau khổ nhất. Bởi vậy cho nên, tôi không tin là cậu ấy lại trở thành một người sống phóng túng trong chuyện tình cảm nhanh như vậy. Ngủ với một người lạ, lại là gái bao, không đời nào Seul Gi lại làm chuyện đó, chắc chắn có uẩn khúc gì trong chuyện này.

Tôi dành cả buổi chiều cuối tuần của mình để lên mạng tìm hiểu thông tin về cô gái bí ẩn kia, nhưng vô vọng, cô ta cứ như người vô hình vậy.
Tôi ngồi trên ghế gần giường của Seul Gi, cậu ấy đang ngủ, nhìn Seul Gi ngủ ngon quá tôi không nỡ đánh thức. Tôi nhìn thấy ánh nắng vàng óng trên mái tóc màu đen láy của cậu. Khuôn mặt Seul Gi tái xanh và đôi môi hơi nứt nẻ vì kháng sinh, bỗng nhiên sao tôi thấy lòng mình quặn đau quá. Một người tốt như cậu ấy, tại sao cứ phải chịu những đau đớn như thế này. Tôi ước gì mình có thể gánh lấy nỗi đau này thay cậu ấy.

Tôi lấy tăm bông thấm nước và rơ nhẹ lên môi Seul Gi, cậu ấy mấp máy môi rồi mở mắt nhìn tôi, mỉm cười.

"Cậu đến lúc nào thế?"

Tôi dẹp máy tính qua một bên.
"À, lúc trưa, cậu đói không, tớ lấy gì cho cậu ăn nha"

Seul Gi lắc đầu.
"Tớ không đói, cậu lấy giúp tớ cốc nước đi"

Tôi lật đật chạy đi rót nước cho Seul Gi, nhưng vì gấp gáp quá nên rót một mạch gần đầy ly, khi tôi đưa cho Seul Gi thì cậu ấy làm rơi nó xuống người. Tôi luống cuống lấy khăn lau người cho Seul Gi.

"Tớ hậu đậu quá"

"Tớ thật vô dụng, có ly nước cũng cầm không xong..."

Tôi lặng người đi khi nhìn thấy đôi mắt màu hổ phách ấy ngấn nước.

Tôi bỏ ly nước sang một bên rồi nắm chặt tay Seul Gi.

"Seul Gi đừng lo, cậu đã có tớ rồi."
Tôi cười nhăn nhở rồi nắm lấy vai cậu ấy, Seul Gi hiền lành ôm chặt tôi vào lòng.

Thế giới của tôi phải chi được đơn giản như thế, tôi ước ao nó mãi mãi giản đơn như thế, mãi mãi dừng lại ở khoảnh khắc này, nhưng tiếc thay, Seul Gi chỉ xem tôi như một người bạn.

(Seulrene) Lặng lẽ yêu em (Seulgi Irene Red Velvet)Where stories live. Discover now